Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chỉ số nói lên vấn đề của MU mùa này

MU đang gặp rất nhiều vấn đề trong lối chơi. Nếu HLV Van Gaal không sớm tìm ra cách cải thiện, “Quỷ đỏ” có nguy cơ không giành vé dự Champions League mùa tới.

Thất bại 1-2 trước Norwich cuối tuần qua là trận thứ 4 liên tiếp MU không thắng tại Premier League. Kết quả đó khiến “Quỷ đỏ” bị đánh bật khỏi Top 4 sau 17 vòng đấu. Nguyên nhân chính dẫn đến phong độ nghèo nàn của MU được cho là lỗi của HLV Louis Van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan đã không tìm ra cách để khắc phục những vấn đề mà đội bóng đang gặp phải.

Van Gaal có 2 trận để tự cứu mình

Theo thông tin từ nội bộ MU, BLĐ rất không hài lòng với thành tích tồi tệ của đội bóng và Van Gaal sẽ có 2 trận để chứng minh.

Bàn thắng

Chia sẻ trên kênh Sky Sports khi được hỏi về phản ứng của CĐV MU trước trận gặp Norwich, HLV Louis Van Gaal cho biết: “Theo quan điểm của tôi, Manchester United luôn chơi tấn công. CĐV la ó vì mong chúng tôi ghi bàn”. Tuy nhiên, giống như những trận trước đó, các chân sút gây thất vọng khiến “Quỷ đỏ” thúc thủ với tỷ số 1-2.

HLV Van Gaal phải chịu trách nhiệm về sự sa sút của MU. Ảnh: Sky Sports.

Mùa hè vừa qua, MU bỏ ra trên 20 triệu bảng để chiêu mộ Memphis Depay - “Vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan mùa trước. Ngoài ra họ còn bỏ ra 36 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Anthony Martial. Cùng với Rooney, MU hứa hẹn tạo ra những cơn mưa bàn thắng. Tuy nhiên, thực tế diễn ra không như mong đợi của người hâm mộ.

Sau 17 vòng đấu, các chân sút của MU ghi 22 bàn (trung bình 1,29 bàn mỗi trận), đứng thứ 8 trong danh sách những đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất, kém ba đội dẫn đầu Arsenal, Man City, Leicester City lần lượt là 7, 10 và 15 bàn. Trong đó thủ quân Wayne Rooney ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 13 trận, bằng thành tích của tân binh Depay (2 bàn sau 13 trận).

Sở hữu bóng

Chiến lược của HLV Louis Van Gaal là kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt. Nhà cầm quân người Hà Lan đã đạt được mục tiêu đề ra khi MU kiểm soát bóng tới 60,5% tính từ đầu giải, nhiều hơn 19 đối thủ còn lại. Nhưng có lẽ do mải mê cầm bóng nên cầu thủ MU “quên” nhiệm vụ dứt điểm.

MU sở hữu bóng tốt nhưng lại tung ra quá ít pha dứt điểm. Ảnh: Mirror.

Trong 8 trận sân nhà mùa này, MU sở hữu bóng 62,3% - cao nhất trong số các đội chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, số cú sút họ chỉ là 60 – ít nhất so với phần còn lại. Việc mải mê giữ bóng và lười dứt điểm khiến “Quỷ đỏ” chỉ có 10 bàn thắng tại Old Trafford và giành 4 trận thắng (còn lại thua 1, hòa 3).

Dứt điểm

Trong đội hình MU có rấ nhiều cầu thủ thiên về tấn công, tuy nhiên, họ rất lười dứt điểm. Tổng số cú sút của các học trò Van Gaal là 131, đứng thứ 18 trong tổng số 20 đội tham dự giải. Nếu so với ba đội đang dẫn đầu hiện nay gồm Leicester City (177), Arsenal (188) và Man City (193), số lần dứt điểm của MU quá khiêm tốn.

Trên cương vị là huấn luyện viên trưởng, Van Gaal chắc chắn hiểu rõ MU đang gặp khó khăn trong khâu dứt điểm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại chưa đưa ra bất kỳ cách khắc phục nào. Ở trận thua Norwich 1-2 cuối tuần qua, MU dứt điểm 11 lần - ít nhất từ đầu giải, trong đó chỉ hai lần trúng đích.

Tân binh Memphis Depay mới ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 13 lần ra sân tại Premier League mùa này. Ảnh: Daily Mail.

Cơ hội

HLV Louis Van Gaal luôn khẳng định đội bóng của ông rất giỏi tạo cơ hội. Bàn thắng không đến là do các chân sút phung phí cơ hội đó. Tuy nhiên, thống kê từ Opta cho thấy, số cơ hội của MU từ đầu giải chỉ là 130– đứng thứ 3 từ dưới lên. Trong khi Arsenal dẫn đầu với 222 lần tạo cơ hội.

Cũng vì tạo ra ít cơ hội nên các chân sút của MU chỉ bỏ lỡ 13 cơ hội rõ ràng từ đầu giải, đứng thứ 14 trong danh sách những đội bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất. Trong khi Arsenal là đội phung phí cơ hội nhiều nhất với 32 lần. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Man City (26), Leicester City (22).


Vì tương lai MU, Giggs nên ra đi

Đã từ lâu, Ryan Giggs luôn được coi là người sẽ kế nhiệm Van Gaal khi ông này hết hạn hợp đồng vào năm 2017. Tuy nhiên, liệu huyền thoại của MU đã sẵn sàng? Có lẽ là chưa.



Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm