Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League đang mất dần ánh hào quang

Hiện tại, Tottenham tỏ ra bất lực trong việc ngăn Gareth Bale tới Real. MU nài nỉ Wayne Rooney ở lại. Liverpool cuống cuồng tìm cách “trói” Luis Suarez. Chelsea loay hoay giữ chân David Luiz trước sự chèo kéo của Barca và Bayern.

Premier League đang mất dần ánh hào quang

Hiện tại, Tottenham tỏ ra bất lực trong việc ngăn Gareth Bale tới Real. MU nài nỉ Wayne Rooney ở lại. Liverpool cuống cuồng tìm cách “trói” Luis Suarez. Chelsea loay hoay giữ chân David Luiz trước sự chèo kéo của Barca và Bayern.

Một số CLB khác như Newcastle bối rối trước những lời đề nghị dành cho Papiss Cisse (từ Dortmund), Yohan Cabaye (PSG) và Davide Santon (Zenit). Ngay cả người Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ cũng có thể “dọa” Premier League, khi Everton đang phải thuyết phục John Heitinga ở lại trước lời đề nghị từ Fenerbahce.

Premier League sẽ thêm mất giá nếu Suarez (trái) và Rooney ra đi.

Những cầu thủ đó chưa ra đi. Nhưng hoặc họ thể hiện công khai rằng mình muốn đi, như trong trường hợp của Suarez, Bale, Rooney, hoặc CLB chủ quản gián tiếp thể hiện điều đó bằng những tuyên bố mang tính trấn an dư luận, như Luiz, Benteke,... Những điều đó nói lên rằng, Premier League đã đánh mất ánh hào quang vốn có. Đó không phải là nơi mà mọi cầu thủ đều muốn thi đấu nữa.

Rooney đặt MU, Chelsea và Arsenal lên bàn cân với PSG. Suarez thì đã chán ngấy Liverpool và có thể đi đến bất cứ nơi nào sẵn sàng trả anh nhiều tiền. Luiz tất nhiên có quyền đánh giá Bayern và Barca cao hơn đội bóng anh đang thi đấu. Những CLB lớn ở Anh bây giờ không chi được nhiều tiền như trước, khi Luật công bằng tài chính sắp đi vào hiệu lực. Sức cạnh tranh của họ ở châu Âu, được thể hiện trong vài mùa giải gần đây, cũng khác xa so với cái thời 3/4 đội góp mặt tại bán kết Champions League đến từ nước Anh. Và môi trường sống ở Anh thực ra chưa bao giờ dễ chịu, cả về xã hội lẫn thời tiết. Vượt trội về tiền bạc thì ngôi sao còn suy nghĩ, chứ ngang nhau, tại sao không đến hưởng nắng Tây Ban Nha hoặc là tới Đức, nơi báo chí không chụp trộm ảnh vợ họ đi tắm?

Bayern đang theo đuổi David Luiz.

Sự bất lực của Tottenham, Everton hay Newcastle trong việc giữ người không nghiêm trọng bằng, nhưng nó cũng nói rằng cái thời mà những CLB trung bình khá của Premier League cũng có thể thu hút những ngôi sao hàng đầu đã qua đi. Chỉ vài năm trước, Everton còn vượt mặt cả Bayern và Real trong cuộc đua giành chữ ký của Marouane Fellaini. Bây giờ việc giữ chân Heitinga và Jelavic trước những đội bóng hạng trung của châu Âu như Fenerbahce hay Hamburg cũng trở thành nhiệm vụ khó khăn đối với họ.

Hiện tại, cuộc “hút máu” Premier League chưa diễn ra, hay chính xác hơn là chưa đi đến kết quả cuối cùng bởi vì nó đã được tiến hành rồi. Bundesliga trỗi dậy, Real và Barca dưới sự “bảo kê” của địa phương không hề ngán UEFA, PSG và Monaco đang tiêu tiền từ những tài khoản không đáy, và các siêu CLB Đông Âu vẫn chưa bao giờ thôi nuôi hy vọng vươn lên đỉnh cao châu Âu bằng tiền của các tỷ phú. Premier League vẫn mang danh là giải đấu giàu nhất thế giới đấy nhưng thực chất họ đang thất thế.

Biết đâu chỉ vài năm nữa, những người như Carlos Tevez hay Andrey Arshavin có quyền tự hào lên báo tuyên bố: không phải tôi bị ruồng bỏ, mà tôi đã chủ động rời Premier League vì giải đấu ấy có còn “chất” gì đâu?

Theo Báo Bóng Đá

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm