Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba tỏa sáng, MU lần đầu đăng quang Europa League

2 bàn thắng lần lượt của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan giúp Man Utd đánh bại Ajax 2-0, qua đó chính thức trở thành tân vương tại Europa League năm nay.

Ajax Amsterdam 0-2 Manchester United (chung kết Europa League, SVĐ Friends Arena, Stockholm, Thụy Điển).

Chạm trán Ajax - CLB được đánh giá khá cao nhờ đội hình trẻ, khỏe cùng lối đá tấn công rực lửa nhưng Man Utd đã chứng tỏ, họ ngay từ đầu đã là ứng viên số một cho chức vô địch Europa League.

Trước một Ajax lựa chọn lối chơi thiên về kiểm soát bóng, HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự chắc chắn. 

May mắn đến với "Quỷ đỏ" ở phút thứ 18 khi Paul Pogba tung cú sút xa chạm chân trung vệ Ajax trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Andre Onana.

truc tiep chung ket europa league anh 1

Khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Henrikh Mkhitaryan chớp thời cơ nâng tỷ số lên 2-0 cho MU với một pha ngả người dứt điểm sau cú đánh đầu của Chris Smalling.

truc tiep chung ket europa league anh 2

Ajax kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng mọi nỗ lực của thầy trò Peter Bosz đều bị hàng thủ chắc chắn của Man Utd chặn đứng.

Giành thắng lợi thuyết phục trước đối thủ đến từ Hà Lan, thầy trò Mourinho chính thức hoàn thành giấc mơ vô địch Europa League, đi kèm theo đó là tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới.

truc tiep chung ket europa league anh 3
Khoảnh khắc cầu thủ MU ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc Sau khi trọng tài D. Skomina thổi hồi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ và ban huấn luyên MU đã đổ ra sân ăn mừng chức vô địch Europa League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.
  • Đội hình vào chung kết cúp châu Âu năm 2011 của MU giờ ra sao?

    Đã 6 năm trôi qua kể từ lần gần nhất MU được chơi 1 trận chung kết cúp châu Âu. Đêm nay, "Quỷ đỏ" sẽ mang đến Thụy Điển sự khát khao và quyết tâm cao nhất.

    Đội hình vào chung kết cúp châu Âu năm 2011 của MU giờ ra sao?

    Đã 6 năm trôi qua kể từ lần gần nhất MU được chơi 1 trận chung kết cúp châu Âu. Đêm mai, "Quỷ đỏ" sẽ mang đến Thụy Điển sự khát khao và quyết tâm cao nhất.

  • Sự trỗi dậy của Ajax bằng bóng đá tổng lực mang phong cách Bosz

    Với một tập thể trẻ trung đầy tiềm năng dưới sự dẫn dắt của Peter Bosz, Ajax lần đầu tiên sau 21 năm giành quyền tham dự một trận chung kết cúp Châu Âu.

    Sự trỗi dậy của Ajax bằng bóng đá tổng lực mang phong cách Bosz

    Với một tập thể trẻ trung đầy tiềm năng dưới sự dẫn dắt của Peter Bosz, Ajax lần đầu tiên sau 21 năm giành quyền tham dự một trận chung kết cúp Châu Âu.

     

  • Ajax đã giành 6 cúp vô địch châu Âu như thế nào? Ajax không hề non nớt ở đấu trường châu Âu, đội bóng của Hà Lan từng giành 4 chức vô địch European Cup/Champions League cùng 2 lần lên ngôi tại UEFA Cup Winners' Cup/UEFA Cup.

     

  • Man Utd từng loại Ajax khỏi Europa League như thế nào? Cùng nhìn lại 2 trận đối đầu giữa Man Utd với Ajax ở vòng 1/16 Europa League 2011/12. "Quỷ đỏ" đã loại đại diện Hà Lan khỏi đấu trường châu Âu bằng chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận.
  • HLV Ajax tôn vinh Ibrahimovic trước thềm đại chiến Thuyền trưởng Peter Bosz của Ajax bày tỏ sự ngưỡng mộ với Ibrahimovic, đồng thời khẳng định muốn được đối đầu với chân sút người Thụy Điển trong trận chung kết Europa League.
  • Ajax vs MU: Thiên đường chờ đợi 'Quỷ đỏ' Để có được tấm vé dự Champions League mùa tới, Mourinho và các học trò buộc phải giành chiến thắng trong trận chung kết Europa League trước Ajax.
  • Mourinho và canh bạc sang trang cuộc đời

    Ở tuổi 40, cuộc sống của Mourinho sang trang tại Seville. Bây giờ khi đã 54, Stockholm có thể giúp ông tái lập đỉnh cao một lần nữa. Liệu Mou đã sẵn sàng khiến lịch sử lặp lại?

    Mourinho và canh bạc sang trang cuộc đời

    Ở tuổi 40, cuộc sống của Mourinho sang trang tại Seville. Bây giờ khi đã 54, Stockholm có thể giúp ông tái lập đỉnh cao một lần nữa. Liệu Mou đã sẵn sàng khiến lịch sử lặp lại?

  • UEFA tăng cường an ninh bảo vệ trận Man Utd - Ajax

    Sau cuộc khủng bố bằng bom tại nhà thi đấu Manchester Arena rạng sáng 23/5, Liên đoàn bóng châu Âu (UEFA) đã tăng cường an ninh bảo vệ trận chung kết Europa League giữa MU - Ajax.

    truc tiep chung ket europa league anh 4

  • Có Mourinho, MU sẽ vô địch Europa League?

    Manchester United sẽ có trận đấu quyết định của mùa giải gặp Ajax Amsterdam tại chung kết Europa League tới đây. Tuy vậy, rất nhiều khó khăn đang bủa vây “Quỷ đỏ”.

    Chấn thương và thẻ phạt đã lấy đi của MU những cầu thủ tốt nhất và mới đây, đội chủ sân Old Trafford cũng phải hủy bỏ họp báo trước trận sau những ảnh hưởng của vụ đánh bom tại Manchester.

    Tuy nhiên, cổ động viên của MU vẫn có lý do để an tâm. Nguyên nhân là họ đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho – chuyên gia của những trận chung kết.

    Cụ thể, “Người đặc biệt” đã dẫn dắt các đội bóng của ông tham dự tới 13 trận chung kết kể từ khi Mourinho bắt đầu nghiệp cầm quân. Trong số 13 trận đấu đó, Mourinho đã thắng tới 11 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến gần 85%.

    Hai thất bại duy nhất của HLV người Bồ Đào Nha là khi ông còn dẫn dắt Porto và Real Madrid. Năm 2004, Porto của Mourinho khi ấy đã để thua Benfica 1-2 tại chung kết cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Lần còn lại là khi ông cùng Real Madrid thất bại cũng với tỷ số 1-2 trước Atletico Madrid tại chung kết cúp Nhà vua năm 2013.

    truc tiep chung ket europa league anh 5
  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội mang tư cách chủ nhà - Ajax Amsterdam

    truc tiep chung ket europa league anh 6

  • Manchester United sẽ ra sân với tư cách của đội khách trong trận chung kết Europa League

    truc tiep chung ket europa league anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Cả Ajax và MU đều sử dụng sơ đồ 4-3-3 với 2 mũi tấn công 19 tuổi: Kasper Dolberg và Marcus Rashford.

    truc tiep chung ket europa league anh 8

  • Phong độ gần đây của 2 đội

    truc tiep chung ket europa league anh 9

  • CĐV Ajax đã phải chờ 21 năm để được chứng kiến đội bóng con cưng chơi 1 trận chung kết cúp châu Âu

    truc tiep chung ket europa league anh 10
    truc tiep chung ket europa league anh 11

  • Với Man Utd, đây là trận chung kết Europa League đầu tiên trong lịch sử CLB

    truc tiep chung ket europa league anh 12
    truc tiep chung ket europa league anh 13

  • Sir Alex Ferguson, phó chủ tịch FA David Gill cùng dàn khách VIP sang Thụy Điển cổ vũ cho Man Utd

    truc tiep chung ket europa league anh 14
    truc tiep chung ket europa league anh 15

  • Man Utd đã 3 lần dành Champions League (tương đương C1), Cup Winners 'Cup vào năm 1991 (tương đương C2) và họ sẽ có cơ hội hoàn tất bộ 3 danh hiệu châu lục bằng chức vô địch Europa League (tiền thân là UEFA Cup, tương đương C3).

    truc tiep chung ket europa league anh 16

     

  • 2 ông anh của Paul Pogba, Mathias và Florentin đang 'quậy tưng' trên khán đài sân Friends Arena

    truc tiep chung ket europa league anh 17
    truc tiep chung ket europa league anh 18

  • Dàn sao Ajax làm quen với mặt sân Friends Arena

    truc tiep chung ket europa league anh 19
    truc tiep chung ket europa league anh 20

  • Các cầu thủ MU khởi động dưới sự giám sát của HLV Mourinho

    truc tiep chung ket europa league anh 22
    truc tiep chung ket europa league anh 23

  • Trận chung kết Europa League thứ 8 trong lịch sử bắt đầu. MU giao bóng trước.

  • 3': Nhận đường chuyền của Mkhitaryan, Marcus Rashford có pha xoay người dứt điểm nhanh nhưng bóng không vượt qua được hậu vệ Ajax. Trước đó, Paul Pogba cũng có một pha bắt volley đưa bóng đi chệch cột dọc đối thủ ở ngay phút thi đấu đầu tiên.

     

  • 9': Nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Rashford không vượt qua được hậu vệ số 5, Davinson Sanchez của Ajax. Thậm chí, tiền đạo của MU còn bị trọng tài thổi phạt vì lỗi đẩy sau.

     

  • 10': KHÔNG VÀO! Juan Mata thực hiện quả tạt đưa bóng đi cắt ngang khung thành Ajax nhưng Fellaini lại không thể dứt điểm thành công.

     

  • 15': NGUY HIỂM! Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái vượt qua 3 cái bóng áo xanh, tiền đạo Bertrand Traore thực hiện cú sút khá căng nhưng bóng lại nằm gọn trong tay thủ thành Sergio Romero.

     

  • Tỷ số được mở cho Man Utd!

    19': VÀO!!!! Từ khoảng cách 20 m, tiền vệ người Pháp thực hiện cú sút xa đưa bóng chạm chân hậu vệ Sanchez trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Onana.

    truc tiep chung ket europa league anh 24
    truc tiep chung ket europa league anh 25

     


  • Pogba dành tặng bàn thắng cho người cha vừa qua đời cách đây một tuần

    truc tiep chung ket europa league anh 26

  • 24': Đội trưởng Antonio Valencia thực hiện cú dứt điểm quyết đoán bên cánh phải nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn trẻ Onana.

     

  • Thống kê nửa đầu hiệp một

    "Quỷ đỏ" không kiểm soát nhiều bóng nhưng vẫn có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Pogba.

    truc tiep chung ket europa league anh 27

  • 32': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được rút ra dành cho tiền vệ Henrikh Mkhitaryan.

     

  • 33': Marcus Rashford ngã trong vùng cấm Ajax nhưng trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của trung vệ 17 tuổi De Ligt.

    truc tiep chung ket europa league anh 28

     


  • 37': Một mình tiền đạo trẻ Bertrand Traore "tả xung hữu đột" vượt qua 5 cái bóng áo xanh, trong đó có Pogba nhưng anh lại không thắng nổi chốt chặn cuối cùng của MU là trung vệ Chris Smalling.

    truc tiep chung ket europa league anh 29

     


  • 45': Lại là Bertrand Traore với một pha xộc thẳng vào vùng cấm MU. Tuy nhiên, Matteo Darmian đã có một pha thi đấu lăn xả buộc tiền đạo đối phương phạm lỗi để đem về quả phát bóng lên cho MU.

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT!

    Chơi không hay hơn Ajax nhưng MU mới đang là đội có bàn dẫn trước.

    truc tiep chung ket europa league anh 30

  • Thống kê hiệp một

    truc tiep chung ket europa league anh 31

  • Trọng tài người Slovenia, Damir Skomina nổi còi bắt đầu hiệp 2.

  • 2-0 cho MU!!

    48': VÀO!!!! Sau cú đánh đầu đập đất của Chris Smalling, Henrikh Mkhitaryan ngả người dứt điểm tinh quái nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ".

     

    truc tiep chung ket europa league anh 32
    truc tiep chung ket europa league anh 33

     


  • Pháo sáng đã được thắp lên trên khán đài SVĐ Friends Arena

    truc tiep chung ket europa league anh 34
    truc tiep chung ket europa league anh 35

  • 58': Juan Mata chủ động ngã trong vùng cấm Ajax sau pha va chạm với trung vệ De Ligt nhưng không qua mắt được trọng tài.

  • 64': Amin Younes nhận thẻ vàng sau pha kéo áo lộ liễu với Valencia.

     

     

  • 65': KHÔNG VÀO! Fellaini bật cao đánh đầu sau cú treo bóng của Rashford nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Andre Onana.

    truc tiep chung ket europa league anh 36
    truc tiep chung ket europa league anh 37

     


  • 68': Một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Man Utd. Sao trẻ Traore của Ajax khiến hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" khổ sở bằng những pha rê bóng đầy khéo léo.

    truc tiep chung ket europa league anh 38

     


  • Thống kê nửa đầu hiệp 2

    Ajax vẫn kiểm soát bóng còn MU kiểm soát tỷ số.

    truc tiep chung ket europa league anh 39

  • 69': Lần thứ 2 Marcus Rashford ngã sau pha tranh chấp với hậu vệ Ajax nhưng trọng tài Skomina vẫn làm ngơ với cầu thủ trẻ người Anh.

     

  • 72': Ajax được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng. Tuy nhiên, cầu thủ thực hiện là Amin Younes lại không đưa bóng vượt qua được hàng rào.

     

  • 74': Jesse Lingard vào sân thay Mkhitaryan.

    truc tiep chung ket europa league anh 40

     


  • 77': Xô xát đã xảy ra giữa cầu thủ 2 đội. Juan Mata đã có pha vào bóng thô bạo với cầu thủ mang áo số 36 của Ajax. Hậu quả, tiền vệ bên phía MU phải nhận thẻ vàng.

    truc tiep chung ket europa league anh 41

     


  • 84': Anthony Martial vào sân thay Marcus Rashford.

    truc tiep chung ket europa league anh 42

     


  • 87': Jesse Lingard có pha phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Onana nhưng anh lại xử lý chần chừ và để hậu vệ Ajax kịp thời lùi về cản phá.

     

  • 90': Thủ quân Wayne Rooney vào sân thay Juan Mata.

     

  • MU chỉ còn cách chức vô địch Europa League 4 phút.

     

  • HẾT GIỜ!!

    Manchester United chính thức trở thành tân vương Europa League.

    truc tiep chung ket europa league anh 43

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep chung ket europa league anh 44

     



Dũng Sĩ- Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm