Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane cần cho MU hơn Griezmann

Quan điểm huyền thoại Paul Merson của Arsenal cho rằng Manchester United nên chọn Harry Kane làm mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, thay vì mải mê theo đuổi Antoine Griezmann.

Để tìm lại hình ảnh hào hùng, MU cần một tiền đạo mới. Sự thật đó không phải bàn cãi. Chính vì thiếu sát thủ ghi bàn hiệu quả, "Quỷ đỏ" chỉ tìm được 54 bàn ở giải quốc nội, thấp nhất trong top 6. Ngay cả Everton (62 bàn) hay AFC Bournemouth (55 bàn) cũng sở hữu nhiều pha lập công hơn MU.

Để giải bài toán hàng công, Ban lãnh đạo đặt mục tiêu chiêu mộ Griezmann, tác giả 26 bàn thắng của Atletico. Từ lâu, MU cũng theo đuổi sít sao mũi nhọn người Pháp. Đâu đó còn đồn thổi Griezmann chắc chắn cập bến sân Old Trafford hè này và lĩnh lương cao nhất CLB lên tới 300.000 bảng/tuần.

'MU nen mua Harry Kane hon Antoine Griezmann' anh 1
Harry Kane đang tiến bộ từng ngày.

Nhưng quan điểm Paul Merson cho rằng MU phải thận trọng. Điều họ cần là những cầu thủ phù hợp với triết lý CLB, không phải để đánh bóng tên tuổi. Lúc này, huyền thoại Arsenal đề xuất cho MU tiền đạo Harry Kane khoác áo Tottenham. Chân sút này cũng là Vua phá lưới Premier League với 29 bàn thắng.

"Theo quan điểm của tôi, MU nên chọn Harry Kane, thay vì Griezmann", cựu sao Arsenal trả lời Sky Sports. "Cá nhân tôi sẽ muốn một cầu thủ đã chứng minh được đẳng cấp và có thành tích ghi bàn tốt Anh. Tôi là fan cuồng nhiệt của Griezmann, tuy nhiên anh ta đến từ giải đấu khác và MU biết đây sẽ là một canh bạc đầy rủi ro".

Lý lẽ của Merson rất có lý. Kane trẻ hơn Griezmann, lại hiểu rõ môi trường Premier League. Đẳng cấp của cả hai ngang nhau, thậm chí nếu đối chiếu số bàn thắng thì Kane trội hơn Griezmann. Trong 3 mùa gần đây, chân sút người Anh có 78 pha lập công tại giải quốc nội, còn Griezmann chỉ có 60 bàn thắng.

'MU nen mua Harry Kane hon Antoine Griezmann' anh 2
Harry Kane hiểu Premier League, đó là điều MU không phải lo lắng.

Nhà báo Nick Miller của ESPN từng phân tích Harry Kane giờ đã vươn tầm đẳng cấp siêu sao. Khảo sát từ 2.607 độc giả trên ESPN cũng chỉ ra 88% ý kiến tin Harry Kane là tiền đạo đẳng cấp thế giới. Cá nhân tiền đạo người Anh cũng chưa dừng lại ở mức không thể phát triển.

"Cậu ta vẫn còn tiến bộ nữa và đang học hỏi thêm. Lúc này, Kane đã là một trong những trung phong hay nhất thế giới. Rất khó để chỉ ra ai là tiền đạo giỏi nhất thế giới, song Kane là một trong số đó", HLV Mauricio Pochettino của Tottenham nói.

'MU nen mua Harry Kane hon Antoine Griezmann' anh 3
Thống kê bàn thắng 3 mùa gần đây trên mọi mặt trận của Kane và Griezmann.
'MU nen mua Harry Kane hon Antoine Griezmann' anh 4
Khảo sát Harry Kane có phải tiền đạo đẳng cấp thế giới chưa. Kết quả 88% đồng ý với ý kiến Kane đã là trung phong đẳng cấp thế giới.
Harry Kane lập hat-trick giúp Tottenham vào tứ kết FA Cup Harry Kane ghi cả 3 bàn thắng giúp Tottenham có chiến thắng 3-0 trước Fulham, qua đó giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm