Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ xa Lukaku, Harry Kane trở thành Vua phá lưới Premier League

Với cú hat-trick ghi được ở vòng đấu cuối, Harry Kane đã chính thức trở thành chân sút số một tại Premier League mùa này bất chấp nỗ lực của Romelu Lukaku.

Harry Kane lập hat-trick giúp Tottenham vào tứ kết FA Cup Harry Kane ghi cả 3 bàn thắng giúp Tottenham có chiến thắng 3-0 trước Fulham, qua đó giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo Harry Kane của Tottenham Hotspur đã giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” Premier League mùa giải này. Chân sút 23 tuổi đã khép lại mùa bóng với 29 bàn thắng, bỏ xa người xếp thứ 2 là Lukaku của Everton với khoảng cách 4 bàn.

Điều đáng nói là chỉ một tuần trước, Harry Kane còn ở thế hạ phong trong cuộc đua tới danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Kane khi ấy chỉ có 23 pha lập công, trong khi Lukaku đã ghi tới 24 bàn.

Nhưng trận đấu bù giữa tuần của Tottenham và Leicester đã giúp Kane lật ngược tình thế. Chân sút người Anh ghi một hat-trick trong trận đấu đó, trước khi có thêm một hat-trick nữa ở màn so tài với Hull City cuối tuần này.

kane la vua pha luoi anh 1
Harry Kane giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" Premier League 2016/2017.

Ba bàn thắng của Kane đã giúp Tottenham có thắng lợi đậm đà 7-1 trước đội bóng đã xuống hạng Hull City. Trong khi đó, pha lập công từ chấm phạt đền của Lukaku trước Arsenal không đủ để tiền đạo người Bỉ lật ngược thế cờ trong cuộc đua với đối thủ.

Với thành tích này, Harry Kane đã bảo vệ thành công danh hiệu “Chiếc giày vàng” Premier League và cũng là người thứ 2 làm được điều này. Trước đó, chỉ có tiền đạo Robin Van Persie 2 năm liên tiếp là vua phá lưới Premier League.

Thành tích này cũng giúp Kane trở thành người thứ 7 trong lịch sử Premier League giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” nhiều hơn một lần. Trước Kane, những chân sút đã làm được điều này là Alan Shearer, Michael Owen, Jimmy Floyd Hasselbaink, Thierry Henry, Didier Drogba và tất nhiên là Van Persie.

Tuy vậy, cả 2 lần Kane trở thành vua phá lưới giải đấu cũng là cả 2 lần Tottenham thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Mùa giải trước, Tottenham đã bất lực nhìn Leicester City lên ngôi và mùa này là Chelsea.

Vượt mặt Lewandowski, Aubameyang trở thành vua phá lưới Bundesliga

Tiền đạo người Gabon đã có cú lội ngược dòng ở trận đấu cuối cùng để trở thành chân sút hay nhất Bundesliga mùa này.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm