Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lo lắng vì chung kết Europa League dù MU thắng 2-0

MU đánh bại Crystal Palace 2-0 ở vòng 38 Premier League diễn ra lúc 21h. Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ chuẩn bị cho trận chung kết Europa League gặp Ajax vào ngày 25/5.

MU không còn nhiều mục tiêu ở trận cuối cùng Premier League mùa này, do vậy huấn luyện viên Jose Mourinho quyết định sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Ngoài ra, sự xuất hiện của tiền vệ Paul Pogba cũng là tín hiệu đáng mừng cho “Quỷ đỏ” Manchester, bởi anh vừa chịu nỗi buồn rất lớn khi người cha qua đời.

Vong 38 Premier League anh 1
Tiền vệ Pogba ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.

Thi đấu với tinh thần thoải mái, dàn sao trẻ MU bất ngờ gây ấn tượng mạnh. Phút 15, Josh Harrop xử lý bóng khéo léo, sau đó thực hiện pha dứt điểm khiến thủ môn Hennessey không có cơ hội cứu thua cho Crystal Palace. Đây là bàn thắng đầu tiên của Harrop ngay trong lần ra mắt MU ở Premier League.

Chỉ mất thêm 4 phút, “Quỷ đỏ” Manchester có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0. Sau tình huống cầu thủ Crystal Palace phá bóng không tốt, tiền vệ Paul Pogba sút bóng qua hai chân thủ môn Hennessey lập công giúp MU dẫn đội khách 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, huấn luyện viên Jose Mourinho quyết định cho Paul Pogba ra nghỉ, bởi ông muốn giữ chân cho tuyển thủ người Pháp ở chung kết Europa League gặp Ajax lúc 1h45 ngày 25/5.

Trong hiệp 2, Crystal Palace nỗ lực tấn công, tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất là pha đánh đầu của tiền đạo Benteke đưa bóng trúng cột khung thành MU ở phút 53.

Giành chiến thắng 2-0, đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho kết thúc Premier League mùa giải 2016/17 ở vị trí thứ 6 khi có 69 điểm.

Vong 38 Premier League anh 2
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của MU (chấm xanh) và Crystal Palace (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Vong 38 Premier League anh 3
Thông số của trận đấu giữa MU và Crystal Palace. Ảnh: Soccerway.
Vong 38 Premier League anh 4
Kết quả của các trận đấu thuộc vòng 38 Premier League. Ảnh: Livescore.
Vong 38 Premier League anh 5
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2016/17. Ảnh: Livescore.
  • Em họ Nani xuất sắc giành giải thưởng Jimmy Murphy của MU

    Angel Gomes trở thành cầu thủ 16 tuổi đầu tiên sau 27 năm ở Man Utd giành được giải Jimmy Murphy (giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ MU xuất sắc nhất mùa giải).

    Buổi gala trao các giải thưởng cá nhân cuối mùa của MU diễn ra hôm 19/5. Cầu thủ trẻ Angel Gomes được sánh bước cùng các đàn anh trên thảm đỏ để nhận giải Jimmy Murphy (giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ MU xuất sắc nhất mùa giải).

    Vong 38 Premier League anh 6
  • Pogba được hưởng đặc quyền trên sân tập MU

    Tâm lý của tiền vệ người Pháp dường như vẫn chưa ổn định sau cú sốc mất cha. Anh thậm chí còn mang một đôi giày thời trang để tập luyện cùng đồng đội.

    Ngay sau buổi gala trao các giải thưởng nội bộ của MU, thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại Premier League năm nay gặp Crystal Palace. Đáng chú ý là Paul Pogba đã trở lại tập luyện sau đám tang cha. Không hiểu vì cố tình hay đãng trí, tiền vệ người Pháp lại đi giày sneaker để tham gia các bài tập cùng đồng đội.

    Đồng đội tỏ ra khá ngạc nhiên với trang phục tập luyện của Pogba. Trong khi đó, cựu sao Juventus thản nhiên khởi động ngay trước mắt huấn luyện viên Mourinho cùng các vị trợ lý.

    Vong 38 Premier League anh 7
  • David Luiz tặng vòng thiên thạch cho Chủ tịch Abramovich

    Trung vệ người Brazil kỷ niệm chức vô địch Premier League theo cách vô cùng đặc biệt. Anh tặng quà cho toàn bộ đồng đội và tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

    Dàn sao Chelsea vừa nhận món quà đặc biệt từ trung vệ David Luiz sau chiến công vô địch Premier League 2016/17, đó chính là chiếc vòng tay tích hợp chìa khóa xe cao cấp của hãng Senturion.

    Có khoảng 30 chiếc vòng tay - chìa khóa được David Luiz đặt mua. Mỗi chiếc đều được chạm khắc riêng dành cho từng cầu thủ của Chelsea. Mỗi chiếc vòng Luiz dành tặng cho đồng đội có giá khoảng 38.000 bảng còn phiên bản đặc biệt dành cho chủ tịch Abramovich có giá gấp 6 lần.

    Vong 38 Premier League anh 8
  • Diego Costa lắc mông trên sân tập trước ngày nâng cúp

    Tâm trạng thoải mái nhờ chức vô địch sớm khiến tiền đạo Diego Costa tự tin trình diễn màn lắc mông ngay trên sân tập trước thềm trận đấu với Sunderland.

    Các học trò của huấn luyện viên Antonio Conte đều rất thoải mái trước trận đấu cuối cùng ở Premier League. Chỉ cần thắng nốt Sunderland, các nhà tân vương Premier League mùa này sẽ đi vào lịch sử với tư cách đội giành nhiều trận thắng nhất trong một mùa giải (30 trận).

    Chỉ sau một mùa cầm quân ở Chelsea, Conte đã thay đổi hoàn toàn tập thể mục nát dưới thời Mourinho. Nhiều tin đồn cho rằng huấn luyện viên người Italy có thể chia tay Chelsea để trở lại Italy dẫn dắt Inter Milan. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Juventus khẳng định ông sẽ sớm đưa vợ con sang Anh để ổn định cuộc sống.

    Vong 38 Premier League anh 9
  • Đón bà xã sang Anh, Conte cam kết tương lai với Chelsea

    Các cổ động viên Chelsea đã có thể thở phào nhẹ nhõm về tương lai của huấn luyện viên Conte khi ông quyết định đưa gia đình mình tới Anh sinh sống vào mùa giải sang năm.

    Sau mùa bóng đại thành công cùng Chelsea, huấn luyện viên Antonio Conte đã được Inter Milan đưa vào tầm ngắm cho chiếc ghế nóng Stefano Poli, người vừa bị sa thải tuần trước, để lại.

    Đội bóng từ Serie A cho rằng ông Conte sẽ thích viễn cảnh trở về Italy để được gần gũi với người vợ Elisabetta và cô con gái Vittoria. Trước đó, chính vị thuyền trưởng của Chelsea cũng từng trải lòng về cuộc sống khó khăn khi phải sống xa người thân.

    "Thực lòng mà nói, những vấn đề gia đình khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn ở mùa bóng này. Chúng tôi đã quyết định rằng vợ và con gái tôi sẽ ở lại Italy để con bé có thể hoàn thành chương trình học ở trường. Nhưng sang mùa giải mới, kế hoạch của tôi là đưa gia đình tới Anh sống cùng nhau. Đó sẽ là trải nghiệm thú vị cho con bé khi được sống và đi học ở một đất nước xa lạ".

    Vong 38 Premier League anh 10
  • Không sang Real, Hazard ở lại làm 'vua' Chelsea

    Nguồn tin của tờ London Evening Standard tiết lộ ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge đã có buổi gặp mặt với Hazard vào cuối tuần trước. Họ thuyết phục tiền vệ 26 tuổi về tương lai anh trở thành một "ông vua con" tại sân Stamford Bridge. 

    Eden Hazard sẽ nghiễm nhiên giữ vị trí ngôi sao số một ở Chelsea trong nhiều mùa giải tới. Quan trọng hơn, câu lạc bộ hứa nhất định sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh tiền vệ người Bỉ.

    Cùng với đó, những quan chức cấp cao của đội bóng khẳng định họ kiên quyết không bán anh cho Real Madrid với bất kỳ giá nào.

    Vong 38 Premier League anh 11
  • De Gea mất giải Sir Matt Busby vào tay đồng hương

    Thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục có một mùa giải ấn tượng nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp anh giành giải cầu thủ hay nhất mùa lần thứ tư liên tiếp.

    Tại buổi gala trao các giải thưởng cá nhân cuối mùa của MU, Ander Herrera lần đầu tiên được nâng cao danh hiệu Sir Matt Busby dành cho cầu thủ hay nhất mùa giải của "Quỷ đỏ". Với màn trình diễn ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cựu cầu thủ Bilbao hoàn toàn chinh phục người hâm mộ để giành danh hiệu cao quý này. Trước đó, thủ thành David De Gea liên tục giành giải thưởng do người hâm mộ bình chọn này trong 3 năm liên tiếp từ 2014 đến 2016.

    Vong 38 Premier League anh 12
  • De Gea sẽ có trận đầu tiên của mùa giải mới ở Los Angeles

    Tương lai của De Gea đang là chủ đề nóng trong thời gian qua, hàng loạt các tờ báo uy tín cho rằng Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành người Tây Ban Nha với giá 60 triệu bảng. Mọi chuyện càng trở nên đáng tin hơn khi huấn luyện viên Mourinho tiết lộ không sử dụng thủ thành này trong những trận đấu cuối mùa giải.

    Tuy nhiên sau trận hòa 0-0 với Southampton, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã bác bỏ tất cả và khẳng định: “Tương lai của De Gea ư? Cậu ấy sẽ ra sân trong trận đấu với LA Galaxy ở loạt trận giao hữu trước mùa giải của MU tại Los Angeles. De Gea là thủ thành hàng đầu thế giới và rõ ràng chúng tôi sẽ giữ cậu ấy ở lại”.

    Vong 38 Premier League anh 13
  • Hai kịch bản khó tin cho cuộc đua cuối cùng ở NH Anh

    Vị trí thứ ba và thứ tư Premier League vẫn chưa xác định chủ nhân. Sau vòng đấu cuối, Ngoại hạng Anh rất có thể phải tổ chức thêm trận play-off tranh một vị trí trong top 4.

    Điều lệ Premier League ghi rõ: “Các đội sẽ được xếp hạng theo tổng điểm giành được, rồi sau đó xét tới hiệu số bàn thắng và số bàn ghi được. Nếu vẫn bằng điểm nhau, các đội được tính là xếp cùng vị trí. Nếu việc bằng nhau đó quyết định tới chức vô địch, xuống hạng hay giành quyền tham dự giải đấu khác, loạt trận play-off sẽ diễn ra trên sân trung lập để xác định thứ hạng”.

    Hãng Ladbrokes đã ra tỷ lệ 1 ăn 1.268 cho kịch bản Liverpool và Arsenal phải đấu play-off tranh vé vớt. Đại diện nhà cái cho biết: “Khả năng đó rất khó xảy ra, nhưng sau khi nhiều CĐV thắng tỷ lệ 1 ăn 5000 cho cửa Leicester vô địch năm ngoái, rõ ràng trong bóng đá thì chuyện gì cũng có thể đến”.

    Bên cạnh kịch bản đá play-off phân định vị trí thứ tư, vẫn có kịch bản play-off phân định vị trí thứ ba. Trong trường hợp Man City hòa Watford 3-3 còn Liverpool thắng Middlesbrough 3-0, hai đội có cùng 76 điểm, cùng 78 bàn thắng và hiệu số +36. Lúc đó, HLV Pep Guardiola và Juergen Klopp sẽ tái ngộ ở “vòng 39”.

    Vong 38 Premier League anh 14
  • Danh sách đăng ký thi đấu của MU và Crystal Palace

    Vong 38 Premier League anh 15

  • Đội hình ra sân của Chelsea ở trận gặp Sunderland

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Terry (đội trưởng); Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Diego Costa, Hazard.

    Dự bị: Begovic, Zouma, Cahill, Chalobah, Matic, Pedro, Batshuayi.

    Vong 38 Premier League anh 16
  • Phòng thay đồ của Chelsea được trang trí để chào đón cúp vô địch Premier League. Bầu không khí trước sân Stamford Bridge cũng rất sôi động với băng rôn và hình ảnh chào đón danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

    Vong 38 Premier League anh 17
    Vong 38 Premier League anh 18
  • Trung vệ đội trưởng John Terry sẽ nâng cao cúp vô địch Champions League mùa này. Anh nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Đây là ngày đặc biệt đối với John Terry khi có danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ 5 trong sự nghiệp.

    Vong 38 Premier League anh 19
    Vong 38 Premier League anh 20
    Vong 38 Premier League anh 21
  • John Terry sẽ có trận thứ 492 khoác áo Chelsea tại Premier League. Người hâm mộ "The Blues" xem anh là một trong những huyền thoại trong lịch sử đội bóng. Terry giành mọi danh hiệu cấp câu lạc bộ cùng đội chủ sân Stamford Bridge. Đáng chú ý là 5 cúp vô địch Premier League, cúp Champions League và Europa League.

    Vong 38 Premier League anh 22
    Vong 38 Premier League anh 23
  • MU không còn nhiều mục tiêu ở trận cuối cùng tại Premier League, nên huấn luyện viên Jose Mourinho quyết định cho nhiều cầu thủ trẻ đá chính trong trận tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford.

    Vong 38 Premier League anh 24
    Vong 38 Premier League anh 25
    Vong 38 Premier League anh 26
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa MU vs Crystal Palace, Chelsea vs Sunderland bắt đầu

    1': MU giới thiệu 3 cầu thủ trẻ lần đầu tiên đá chính tại Premier League. Trong khi đó, Wayne Rooney đảm nhận vai trò thủ quân của "Quỷ đỏ" Manchester.

  • 2': Fosu-Mensah giải nguy cho MU khi chặn bóng ngay trong chân của cầu thủ Crystal Palace ở khu vực cấm địa. Đây là trận đấu cho các cầu thủ trẻ "Quỷ đỏ" Manchester ghi điểm với huấn luyện viên Jose Mourinho.

  • Chelsea nhận bàn thua ở phút thứ 3

    Bất ngờ xảy ra trên sân Stamford Bridge khi tân vương Premier League Chelsea nhận bàn thua rất sớm. Javier Manquillo là cầu thủ sút tung lưới đội chủ nhà.

  • 12': Wayne Rooney thực hiện pha chạy chỗ và khống chế bóng bằng chân trái rất tốt, nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng đi chệch khung thành Crystal Palace.

  • MU mở tỷ số ở phút 15

    Sau khi đi bóng tốc độ và thực hiện pha xử lý bóng tự tin trước 2 hậu vệ Crystal Palace, cầu thủ trẻ Josh Harrop thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật ghi bàn cho MU ngay trận ra mắt.

    Vong 38 Premier League anh 27

     

  • MU nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 18

    Sau khi cầu thủ Crystal Palace phá bóng không tốt, tiền vệ Paul Pogba dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua hai chân thủ môn Hennessey ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

    Vong 38 Premier League anh 28
  • Chelsea có bàn gỡ hòa 1-1 trước Sunderland

    Trong trận đấu diễn ra trên sân Stamford Bridge, tân vương Premier League Chelsea có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Willian.

  • Sau khi sút tung lưới Crystal Palace, Josh Harrop trở thành cầu thủ thứ 100 ghi bàn cho MU ở Premier League. Rõ ràng "Quỷ đỏ" Manchester có thể tự hào về thành tích sở hữu nhiều nhất cầu thủ ghi bàn tại Ngoại hạng Anh.

    Vong 38 Premier League anh 29
  • 32': Josh Harrop di chuyển thông minh, sau đó thực hiện cú cứa lòng vào góc xa nhưng đi chệch khung thành Crystal Palace. Từ đầu trận, Harrop thi đấu ấn tượng khi ghi 1 bàn và có nhiều pha xử lý bóng khéo léo.

  • 38': Thủ môn Joel Pereira bắt gọn quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Crystal Palace. Cổ động viên MU có mặt trên khán đài sân Old Trafford thực sự rất vui mừng khi chứng kiến màn trình diễn tốt của các cầu thủ trẻ.

    Vong 38 Premier League anh 30
  • 43': Bailly xoạc bóng quyết liệt ngăn cản Zaha đi bóng. Sau tình huống va chạm, cả hai cầu thủ đều nằm sân. Khả năng Bailly phải rời sân khá cao khi không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương.

  • 45': MU điều chỉnh đội hình thi đấu khi Carrick vào sân thế chỗ của Paul Pogba. Huấn luyện viên Jose Mourinho muốn giữ chân cho tuyển thủ người Pháp ở chung kết Europa League.

  • Kết thúc hiệp 1, MU dẫn Crystal Palace 2-0

    Josh Harrop và Paul Pogba ghi bàn cho MU trong 45 phút đầu tiên. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ "Quỷ đỏ" Manchester ở hiệp 1 là rất ấn tượng.

    Vong 38 Premier League anh 31
  • Kết quả của các trận đấu sau hiệp 1

    Cuộc đua top 4 tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Arsenal dẫn Everton 2-0, trong khi Liverpool dẫn Middlesbrough 1-0. Còn Man City gần như kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba khi dẫn Watford 4-0.

    Vong 38 Premier League anh 32
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa MU và Crystal Palace bắt đầu

    46': Người hâm mộ MU thực sự mãn nhãn khi được chứng kiến 2 bàn thắng của đội nhà trong hiệp đầu tiên. Đây là trận đấu để thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho chuẩn bị cho chung kết Europa League.

  • 53': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Benteke đánh đầu đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành MU. Đây là pha tấn công nguy hiểm nhất của Crystal Palace từ đầu trận.

  • Huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ phải tính toán cho trận chung kết Europa League sắp tới gặp Ajax. "Quỷ đỏ" Manchester phải thắng để giành suất dự Champions League mùa tới.

    Vong 38 Premier League anh 33
  • 67': Crystal Palace điều chỉnh đội hình khi Sullay Kaikai vào sân thế chỗ của Van Aanholt. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội khách.

  • 72': Mitchell vượt qua hai cầu thủ Crystal Palace ở bên cánh trái, sau đó nỗ lực chuyền bóng vào khu vực cấm địa nhưng lại không thể gây khó khăn cho thủ môn Hennessey.

  • 75': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Carrick sau tình huống phạm lỗi kéo Zaha bên phía Crystal Palace. Trong những phút vừa qua, đội khách tổ chức nhiều pha tấn công sắc sảo nhưng vẫn chưa thể có bàn gỡ.

    Vong 38 Premier League anh 34
  • 77': Thủ môn Joel Pereira gây ấn tượng khi bay người bắt gọn cú sút phạt khá tốt của cầu thủ Crystal Palace. Cổ động viên MU trên khán đài sân Old Trafford dành tràng vỗ tay khen ngợi Pereira.

  • 80': Crystal Palace thay cầu thủ cuối cùng khi Fraizer Campbell vào sân thế chỗ của Zaha. Đội khách vẫn chưa thể có bàn gỡ trước MU trên sân Old Trafford.

    Vong 38 Premier League anh 35
  • 87': MU điều chỉnh đội hình khi Angel Gomes vào sân thế chỗ của Wayne Rooney. Rất có thể đây là trận cuối cùng của Rooney trên sân Old Trafford sau khi mùa này khép lại.

  • Kết thúc trận đấu, MU thắng Crystal Palace 2-0

    Hai bàn thắng của MU đều được thực hiện trong hiệp 1 sau pha lập công của Josh Harrop và Paul Pogba. "Quỷ đỏ" Manchester kết thúc Premier League mùa giải 2016/17 ở vị trí thứ 6 với 69 điểm.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm