Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba rớt giá còn 35 triệu euro

Bayern, Real, MU và Barca sẽ chịu ảnh hưởng từ đại dịch khi nhiều ngôi sao của họ sẽ rớt giá rất mạnh.

Đại dịch giáng một đòn đau vào tài chính của các CLB thuộc những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Không chỉ khiến doanh thu nhiều đội bóng bị thâm hụt, cơn khủng hoảng hiện tại còn làm giá trị chuyển nhượng tiềm năng của các ngôi sao giảm 28%.

Theo CIES Football Observatory, Paul Pogba được cho là rớt giá xuống còn 35 triệu euro. Giá trị chuyển nhượng ban đầu của tiền vệ thuộc MU tầm 65 triệu euro. Real và Juventus đang để mắt tới ngôi sao người Pháp. Việc Pogba rớt giá là tin vui với họ, nhưng trở thành nỗi buồn của "Quỷ đỏ".

Pogba anh 1

Giá trị chuyển nhượng của Pogba có thể rớt giá mạnh trong hè 2020. Ảnh: Getty Images.

Pogba chỉ là một trong nhiều ngôi sao lớn đối mặt nguy cơ rớt giá mạnh trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Theo Daily Mail, giá trị chuyển nhượng tiềm năng của những tên tuổi thuộc Barca, Liverpool, Real cũng chịu số phận với tiền vệ 27 tuổi.

Tờ báo Anh phân tích toàn bộ cầu thủ thuộc Man City có thể rớt từ 1,3 tỷ euro xuống còn 944 triệu euro. Tình cảnh tương tự nhiều khả năng xuất hiện với Bayern, MU, Barca hay Real.

Trong trường hợp 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tiếp tục bị hoãn tới tháng 6, đồng thời hợp đồng các cầu thủ không được gia hạn, tổng giá trị chuyển nhượng các cầu thủ ở những sân chơi này sẽ rớt từ 32,7 tỷ euro xuống 23,4 tỷ euro, theo El Mundo Deportivo.

Daily Mail còn cho biết nhiều cầu thủ cũng có thể rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của họ hết hạn vào này 30/6, bất chấp việc các giải VĐQG có thể tiếp diễn sau đó.

Theo Marca, đại dịch tạo ra sự thay đổi lớn trên thị trường chuyển nhượng hè 2020. Lúc này, những bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn trị giá 100 triệu euro trở lên sẽ khó xuất hiện. Lý do là nguồn tài chính của các CLB không còn hùng mạnh như trước.

Để ứng phó với tình hình hiện tại, nhiều CLB lớn như Barca, Bayern, Juventus phải giảm lương cầu thủ. Hai siêu sao Cristiano Ronaldo, Lionel Messi tích cực hưởng ứng lời kêu gọi này.

Juventus cho MU 2 sự lựa chọn trong vụ Pogba

Juventus sẵn sàng dùng một cầu thủ cộng thêm tiền để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba từ Man United.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm