Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramsey có thể gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Ban lãnh đạo Juventus dự kiến gán tiền vệ người Xứ Wales như một phần trong thương vụ đưa Paul Pogba trở về từ Man United.

Theo Transfer Window Podcast, ban lãnh đạo Juventus đã xúc tiến những bước đi đầu tiên trong thương vụ chiêu mộ Paul Pogba từ Man United. Đội bóng Italy dự kiến sử dụng tiền cùng 2 cầu thủ là Paulo Dybala và Miralem Pjanic để thuyết phục "Quỷ đỏ" nhả người.

Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU tỏ ra không hứng thú với 2 cầu thủ này. Theo truyền thông Anh, chiến lược gia người Na Uy muốn có sự phục vụ của Aaron Ramsey theo chiều ngược lại trong trường hợp để Pogba ra đi.

Paul Pogba anh 1

MU trong quá khứ từng suýt chiêu mộ thành công Ramsey trước khi cầu thủ này đổi ý và gia nhập Arsenal năm 2008. Ảnh: AP.

Ramsey gia nhập Juventus từ Arsenal mùa hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do và nhận mức lương 400.000 bảng/ tuần, chỉ xếp sau siêu sao Cristiano Ronaldo tại đội bóng. Tuy nhiên, những gì cầu thủ người Xứ Wales thể hiện lại không được như kỳ vọng của ban lãnh đạo "Bà đầm già".

Trải qua 26 vòng đấu, "Rambo" với có 15 lần ra sân cho đội bóng thành Turin và có 3 bàn thắng, con số quá khiêm tốn so với những gì Juve bỏ ra cho cầu thủ này. Cầu thủ này cũng gặp khó trong việc làm quen với môi trường mới và chỉ là lựa chọn xoay vòng của HLV Maurizio Sarri, xếp sau Blaise Matuidi, Miralem Pjanic và Rodrigo Bentancur.

Trong bối cảnh đó, khả năng thành công của thương vụ này là rất lớn khi bản thân Pogba cũng bày tỏ nguyện vọng được rời sân Old Trafford. Theo truyền thông Anh, một lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng kèm Ramsey nhiều khả năng sẽ được nhà đương kim vô địch Serie A gửi tới Man United thời gian tới.

Bên cạnh Ramsey, HLV Solskjaer còn nhắm tới Saul Niguez của Atletico Madrid như phương án tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Theo Dailymail, Chủ tịch Ed Woodward của MU đã duyệt chi 135 triệu bảng để HLV Solskjaer chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha.

So với Saul, điểm mạnh của Ramsey chính là kinh nghiệm và khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Cầu thủ người Xứ Wales từng có 11 mùa giải khoác áo Arsenal, ra sân 369 trận và có 64 bàn thắng cho "Pháo thủ". Anh cùng đội bóng giành 3 FA Cup và 2 Community Shield.

Pogba mặc áo đấu Juventus trong lúc tập luyện Tiền vệ người Pháp mặc áo đấu Juventus thay vì Man Utd trong một buổi tập tại nhà để ủng hộ đồng đội cũ Blaise Matuidi vượt qua khó khăn.

MU dự chi 150 triệu euro cho phương án thay thế Pogba

Ban lãnh đạo MU đang lên kế hoạch chiêu mộ Saul Niguez từ Atletico Madrid nhằm tăng sức mạnh cho tuyến giữa. Dự kiến thương vụ này khiến "Quỷ đỏ" phải bỏ ra 150 triệu euro.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm