Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Play-off Champions League: Arsenal lại giương oai?

Arsenal từng vùi dập Fenerbahce 3-0 ở trận lượt đi. Song có lẽ Pháo thủ chưa muốn dừng lại khi hai đội đụng độ nhau trong trận lượt về tại Emirates.

Trong trận lượt đi cách đây một tuần, Arsenal hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ với bao sự hoài nghi. Ngoài tinh thần vừa bị giáng mạnh bởi thất bại trước Aston Villa ở giải quốc nội, Pháo thủ còn thiếu vắng rất nhiều hảo thủ do chấn thương. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã đập tan mọi nghi ngại đó khi vùi dập Fenerbahce tới ba bàn không gỡ.

Chỉ cần không để thua quá hai bàn trong trận lượt về này, Arsenal chắc chắn có mặt ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn tỏ ra rất thận trọng khi tuyên bố tung ra lực lượng mạnh nhất tại Emirates. Bản thân các Pháo thủ cũng nhận thức được tầm quan trọng tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa nên không quên đưa ra những lời cảnh báo cho nhau.

Arsenal sẽ không dừng lại cho dù họ đang dẫn trước 3 bàn.

Cuối tuần qua, Arsenal đã có được chiến thắng đầu tiên tại Premier League khi vùi dập Fulham với tỷ số 3-1. Dẫu vậy, hai trận thắng liên tiếp trước Fulham và Fenerbahce (lượt đi) chắc chắn chưa thể giúp thầy trò vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ. Pháo thủ cần phải thắng nhiều hơn nữa, ngay cả ở những trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục.

Ba trận đấu gần đây tại Emirates, Arsenal thua 2 hòa 1. Xa hơn, Pháo thủ cũng mới chỉ thắng 1 trong 6 lần tiếp đón các đối thủ gần nhất. Bởi thế, hãy tin các học trò HLV Wenger sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất ở trận này để tạo ra bầu không khí chiến thắng quen thuộc tại Emirates.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Schalke sẽ có chuyến làm khách khó nhọc trên sân của PAOK. Trong trận lượt đi, đại diện nước Đức đã đánh mất lợi thế khi để đối thủ kìm chân với tỷ số hòa 1-1. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Jens Keller vẫn được đánh giá là sẽ giành vé đi tiếp. Bởi ngoài đẳng cấp vượt trội, Schalke còn thi đấu khá tốt trên sân khách khi thắng 8/11 trận gần đây.

PAOK rất khó để cản bước tiến của Schalke thêm lần nữa.

Trong khi đó, PAOK lại chơi rất phập phù trên sân nhà. Trải qua 8 trận gần nhất, cứ sau mỗi trận thắng, đội bóng của Hy Lạp lại hứng chịu một thất bại. Nếu phong độ của PAOK tiếp tục diễn ra theo đúng biểu đồ hình sin trong suốt gần 4 tháng qua, thì trận đấu này họ sẽ phải đón nhận thất bại. Trước đó PAOK vừa giành chiến thắng trước Xanthi tại giải quốc nội.

Ở những trận còn lại, cơ hội đi tiếp của Austria Wien và Basel là rất rõ ràng sau khi tạo ra những chiến thắng thuyết phục ở lượt đi trên sân của Dinamo Zagreb và Ludogorets Razgrad.

Lượt về play-off Champions League

01h45 ngày 28/8

Austria Wien - Dinamo Zagreb (2-0)

Basel - Ludogorets Razgrad (4-2)

Legia Warszawa - Steaua Bucuresti (1-1)

PAOK Saloniki - Schalke 04 (1-1)

Arsenal – Fenerbahce (3-0)

(Trong ngoặc là tỷ số lượt đi)

 

Bạn có thể quan tâm