Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hung thần Benteke lập cú đúp, Aston Villa đè bẹp Arsenal

Ngoài việc trực tiếp ghi hai bàn thắng giúp Aston Villa lật ngược thế cờ, tiền đạo Christian Benteke còn đẩy Arsenal vào cảnh thi đấu thiếu người để rồi buộc Pháo thủ thua cuộc với tỷ số 1-3...

Có lẽ các CĐV Aston Villa lạc quan nhất cũng không dám tin đội bóng của họ lại vùi dập Arsenal ngay tại Emirates ở trận xông đất mùa giải mới. Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Christian Benteke cùng những sai lầm không thể tha thứ của hàng thủ Arsenal, Aston Villa đã vang khúc khải hoàn với chiến thắng 3-1.

 

Điều đáng nói là Arsenal đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 5, sau pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, Oxlade-Chamberlain đã tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Oliver Giroud ở phía trong. Trong tư thế không bị ai kèm và rất gần khung thành Aston Villa, tiền đạo người Pháp đã không mấy khó khăn để đệm bóng vào lưới thủ thành Guzman.

Tuy nhiên, Aston Villa không hề nao núng sau bàn thua. Họ vẫn thực hiện đúng chiến thuật phòng ngự phản công mà HLV Lambert đề ra. Theo đó thay vì tràn lên tấn công, đội khách đã tập trung nhiều cho phòng ngự và chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Sự kiên nhẫn của đội bóng thành Birmingham đã được đền đáp trên cả mong đợi.

Phút 21, trong một pha solo dũng mãnh, Agbonlahor đã biến các hậu vệ của Arsenal thành những gã hề sau đó buộc thủ thành Szczesny phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, đem lại quả penalty cho Aston Villa. Trên chấm 11m, Benteke phải nhờ đến cú đánh đầu bồi mới có thể quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Giroud sớm giúp Arsenal vươn lên dẫn trước.
Bàn thua đã khiến Arsenal như nổi điên. Họ không ngừng áp đảo đội khách. Có thời điểm, Pháo thủ sở hữu bóng lên tới 81%. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các học trò của HLV Wenger lại tỏ ra rất thiếu chính xác. Mải mê tấn công, suýt chút nữa Arsenal đã phải trả giá ở phút 37. Rất may trong tình huống này Szczesny đã chơi tốt. Sau khi băng ra ngoài vòng cấm phá bóng bằng đầu, anh đã lui về kịp thời để truy cản cú sút của Weimann.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Wenger quyết định tung Cazorla vào sân nhằm tạo sự đột biến. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha thực tế giúp những pha lên bóng của Arsenal nguy hiểm hơn. Trong đó đáng chú ý là tình huống phút 51. Cú nhả bóng của Giroud giúp Rosicky đối mặt với thủ thành Guzman, nhưng cú sút quyết định của tiền vệ người CH Czech lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên, trong một ngày công cùn thủ kém, Arsenal đã phải hứng chịu bàn thua thứ 2. Phút 61, trong nỗ lực truy cản tình huống đột phá của Agbonlahor, trung vệ Koscielny đã phạm lỗi trong vòng cấm, đem lại quả penalty thứ 2 cho đội khách. Trên chấm phạt đền, Benteke không mấy khó khăn để lập cú đúp cho riêng mình.

Benteke trở thành hung thần của Arsenal với cú đúp và khiến Koscielny bị tước quyền thi đấu
Cơn ác mộng dành cho Arsenal chưa dừng lại ở đó. Phút 66, trung vệ Koscielny đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Điều đáng nói, người gây ra cảnh thiếu người cho Arsenal không ai khác chính là tiền đạo Benteke. Ở pha phạm lỗi trước đó trong vòng cấm với Agbonlahor, Koscielny cũng đã phải nhận thẻ vàng.

Phải chơi với 10 người trên sân nhưng Arsenal vẫn là đội áp đảo. Nếu may mắn, họ đã có được bàn gỡ, thậm chí là vươn lên dẫn trước. Rất tiếc cú sút của Rosicky ở phút 74 đã không đánh bại được Guzman. Trong khi đó, pha dứt điểm của Cazorla ở phút 77 lại đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương.

Đang có được thế trận rất tốt, Arsenal bất ngờ sập bẫy phản công mà Aston giăng ra. Phút 86, trong một pha phản công thần tốc, Westwood đã tung ra cú vẩy bóng chuẩn xác tạo điều kiện Luna băng xuống đánh bại thủ thành Szczesny ở thế đối mặt, qua đó giúp Aston Villa giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Không chỉ nhận thất bại tan nát, Arsenal còn gặp tổn thất cực lớn khác đó là chấn thương của cặp hậu vệ Gibbs và Sagna. Trong đó hậu vệ người Pháp có thể sẽ phải vắng mặt dài ngày sau khi anh ngã cắm thẳng đầu xuống đất trong một tình huống nỗ lực cản phá ở những phút cuối trận.

Thống kê trận đấu:

Arsenal - Aston Villa

1

Tỷ số

3

15(4)

Sút (trúng đích)

11(6)

15

Phạm lỗi

19

4

Phạt góc

3

3

Việt vị

1

64%

Sở hữu bóng

36%

3

Thẻ vàng

5

1

Thẻ đỏ

0

3

Cứu thua

3

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny; Sagna (Podolski 90'), Mertesacker, Koscielny, Gibbs (Jenkinson 28'), Ramsey, Rosicky, Walcott, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Cazorla 46'),  Giroud.

Aston Villa:  Guzan, Lowton,  Vlaar, Baker (Clark 17'), Luna, El Ahmadi, Westwood, Delph, Weimann (Bacuna 88'), Benteke, Agbonlahor.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm