Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Aston Villa: Pháo thủ ra oai

Được thi đấu trên sân nhà với dàn cầu thủ đang bước vào độ chín, có lẽ Arsenal sẽ không mấy khó khăn để đánh bại Aston Villa trong trận xông đất mùa giải mới...

Vòng 1 Ngoại Hạng Anh - 21h00 ngày 17/8, sân Emirates

Vài năm trở lại đây, Arsenal luôn được đánh giá cao nhờ vào dàn cầu thủ trẻ tài năng. Tuy nhiên, cũng chỉ vì sở hữu quá nhiều cầu thủ trẻ, Pháo thủ đã không duy trì được sự ổn định trong suốt mùa giải nên cuối cùng họ vẫn thất bại trong việc tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 8 năm. Chưa kể, sau mỗi mùa bóng, họ lại phải chia tay ít nhất một ngôi sao lớn trong đội.

Trong mùa hè vừa qua, Arsenal đã trải qua một cuộc thanh lọc lớn. Những nhân tố không còn khả năng đóng góp hoặc không phù hợp với lối chơi của đội như Arshavin, Gervinho, Santos, Denilson và Chamakh đã bị đẩy ra đi. Chỉ tiếc là đến thời điểm này, HLV Wenger vẫn chưa thể đem về Emirates một trong số các ngôi sao sáng giá mà họ đang theo đuổi như Rooney, Suarez, Michu, Dzeko...

Dàn cầu thủ trẻ ngày nào của Arsenal giờ đã đã trưởng thành.

Tuy nhiên, điều đó cũng không quá quan trọng với Arsenal. Thành công lớn nhất đối với đội chủ sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng năm nay chính là việc họ bảo toàn được nguyên vẹn lực lượng. Các hảo thủ như Vermaelen, Koscielny, Walcott và Sagna đều quay lưng với các đội bóng lớn để nguyện gắn bó với Pháo thủ.

Một điều quan trọng không thể không nhắc đến là dàn cầu thủ trẻ Arsenal ngày nào giờ đã trưởng thành, đủ sức để đương đầu với mọi thách thức. Trong loạt giao hữu tiền mùa giải, các học trò của Wenger thắng 5 hòa 1 trong tổng số 7 lần xung trận. Trong tổng số 25 bàn thắng mà họ ghi được, Giroud góp 8 bàn, chiếm 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội. Điều này chứng tỏ tiền đạo người Pháp chính là chỗ dựa vững chắc trên hàng công.

Vấn đề với Arsenal có lẽ chỉ là hàng thủ khi trận giao hữu nào họ cũng để lọt lưới ít nhất 1 bàn. Song rất may là ngay trước thềm mùa giải mới, bộ đôi hậu vệ tài năng Vermaelen và Monreal đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Cả hai đều sẵn sàng cho việc khỏa lấp những lỗ thủng ở hàng phòng ngự.

Aston Villa chưa phải là đối thủ đủ sức cản bước tiến của Arsenal.

Phía bên chiến tuyến, Aston Villa vừa trải qua một mùa giải đầy khó khăn. Phải tới những vòng đấu cuối cùng, thầy trò của HLV Paul Lambert mới chính thức giành vé trụ hạng. Người đóng công lớn nhất vào thành tích đó là tiền đạo Christian Benteke. Trung phong người Bỉ đã ghi 19 bàn thắng ngay trong mùa đầu tiên ra mắt giải Ngoại Hạng Anh.

Trong loạt giao hữu vừa qua, Aston Villa đã cho thấy những sự tiến bộ vượt bậc so với màn trình diễn nhạt nhòa ở mùa trước. Sau 9 trận đấu, đội bóng thành Birmingham bất bại tới 8, trong đó 4 trận gần nhất họ đều giành chiến thắng với hiệu suất ghi bàn rất chênh lệch 15-3.

Dẫu phong độ đang lên và sở hữu một trong những tiền đạo khủng nhất giải Ngoại Hạng, song cơ hội để Aston Villa tìm kiếm điểm đầu tiên trong trận ra mắt mùa giải mới là không nhiều. Cần phải biết rằng trong vài mùa giải gần đây, lúc nào Aston Villa cũng bị Arsenal át vía. Minh chứng là 5 cuộc chạm trán gần nhất, có tới 4 lần Pháo thủ vang khúc khải hoàn.

Đội hình dự kiến trận Arsenal - Aston Villa.

Dự đoán: 3-1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm