Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đè bẹp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ở Champions League

Pha lập công của Gibbs (51’), Ramsey (64’) và Giroud (77’) giúp Pháo thủ đánh bại Fenerbahce 3-0 ở trận lượt đi play-off Champions League.

Thầy trò HLV Wenger bước vào trận gặp Fenerbahce với nỗi lo về cơn bão chấn thương ảnh hưởng rất lớn đến tình hình lực lượng của đội bóng. Rất may cho Arsenal là hai hậu vệ cánh Sagna (phải) và Gibbs (trái) vẫn có thể ra sân từ đầu. Trên hàng công, Olivier Giroud, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Aston Villa ở vòng 1 Ngoại hạng Anh, tiếp tục đảm nhận vai trò trung phong với sự hỗ trợ của Cazorla và Walcott ở hai bên cánh.

 

Dù hai đội nhập cuộc với tinh thần khá tích cực, nhưng không tung ra được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Đến phút 18, khán giả mới có cơ hội chứng kiến pha phối hợp đáng chú ý nhất từ đầu trận sau tình huống đánh đầu ngược đưa bóng đi chệch cột dọc của Giroud. Sau đó 7 phút, Ramsey tung cú sút thiếu chính xác ở ngay sát vạch 16m50.

Arsenal bất ngờ gặp khó khăn khi trung vệ Koscielny không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương ở phút 30, và HLV Wenger buộc phải có sự điều chỉnh đội hình ngoài mong đợi khi đưa Jenkinson vào sân. Trong những phút cuối hiệp 1, Arsenal tích cực tổ chức lên bóng ở hai biên, nhưng không thể tung ra được cú sút nguy hiểm nào về phía cầu môn của đội chủ nhà.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 6 phút, Arsenal bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường căng ngang của Walcott, hậu vệ Gibbs băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Pháo thủ. Pha ghi bàn của Gibbs khiến hàng thủ Fenerbahce thực sự ngỡ ngàng. Còn với Arsenal, bàn thắng của Gibbs giúp các học trò của HLV Wenger giải tỏa áp lực.

Tiền vệ Jack Wilshere tranh bóng với cầu thủ của Fenerbahce.

Có tinh thần thi đấu khá thoải mái, việc Arsenal tiếp tục đưa bóng vào lưới của đội chủ nhà hoàn toàn không bất ngờ. Phút 64, tỷ số trận đấu được nâng lên 2-0 sau cú sút hiểm hóc từ ngoài khu vực 16m50 của Ramsey. Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, Fenerbahce nỗ lực tấn công, nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Szczesny. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đi vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm của Sow.

Không chỉ thất bại trong việc đưa bóng vào khung thành Arsenal, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua sau khi Giroud thực hiện thành công quả penalty ở phút 77. Thất bại với tỷ số 0-3, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về play-off Champions League diễn ra trên sân Emirates của Arsenal vào ngày 28/8. Tuy nhiên, với kết quả trên, Fenerbahce gần như không còn cơ hội giành vé dự vòng bảng Champions League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Fenerbahe và Arsenal.
Cầu thủ dự bị của hai đội.
Thông số trận đấu.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm