Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal cần 99 triệu bảng để khôi phục niềm tin

Arsenal vừa gây thất vọng nặng nề trong trận ra mắt mùa giải mới khi để thua tan nát trước đối thủ chiếu dưới Aston Villa ngay tại thánh địa Emirates…

Thất bại 1-3 trước Aston Villa trong trận xông đất mùa giải mới đã đẩy Arsenal rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng. Nếu BLĐ Pháo thủ không nhanh chóng đổ tiền để gia cố lực lượng, họ sẽ hứng chịu sự quay lưng từ chính những người hâm mộ của mình. Dưới đây là 5 vấn đề Arsenal cần khắc phục ngay trước khi quá muộn.

1. Cần một thủ môn tinh ranh

Szczesny không phải là chỗ dựa vững chắc nơi khung gỗ của Pháo thủ.

Sau khi chia tay Jens Lehmann, HLV Wenger luôn cố gắng tìm cho Arsenal một người gác đền ưng ý. Tuy nhiên, đến giờ chiến lược gia người Pháp vẫn chưa hoàn thành tâm nguyện. Wojciech Szczesny không phải là một thủ môn tồi. Tuy nhiên, tuyển thủ người Ba Lan không duy trì được sự ổn định cũng như sự tinh quái để làm chỗ dựa vững chắc cho Pháo thủ. Mùa trước Szczesny chỉ được đánh giá cao thứ 6 ở Premier League với 75% pha cứu bóng thành công.

Người gác đền Arsenal cần lúc này có lẽ là Thibault Courtois, thủ thành đang được Chelsea cho Atletico Madrid mượn. Oliver Baumann – người từng giữ sạch lưới 13 trận cho Freiburg mùa trước cũng là sự lựa chọn lý tưởng nơi khung gỗ của Pháo thủ. Ngoài ra thủ môn trẻ đang được Barcelona theo đuổi là Marc-Andre Ter Stegen của Monchengladbach cũng đáng để HLV Wenger lưu tâm.

2. Giải quyết bài toán Koscielny

Koscielny cần có người đá cặp ăn ý.

HLV Wenger đang có trong tay những trung vệ xuất sắc bậc nhất nhất Premier League. Tuy nhiên, thật tiếc là những cầu thủ này đều không cho thấy được sự ổn định cần thiết. Laurent Koscielny là một ví dụ điển hình. Trung vệ người Pháp có thể thi đấu cực ở một số trận, nhưng lại mắc những sai lầm không thể tha thứ như trận gặp Aston Villa vừa qua.

Muốn giúp Koscielny chơi ổn định cũng như phát huy hết khả năng chơi bóng, HLV Wenger cần tìm một người đá cặp ăn ý với anh ở vị trí trung vệ. Per Mertesacker chơi đầu tốt, truy cản cũng tốt, song tuyển thủ Đức lại không có tốc độ và không hỗ trợ được nhiều cho Koscielny. Có lẽ Wenger nên đưa trung vệ Adil Rami của Valencia về đá cặp với Koscielny. Bởi bộ đôi này chơi cực kỳ ăn ý trong màu áo tuyển Pháp.

3. Cần một tiền đạo chất lượng

Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp như Suarez.

Lần đầu tiên trọng lịch sử BLĐ Arsenal tuyên bố sẽ dành cho HLV Wenger khoản quỹ chuyển nhượng lên tới 150 triệu bảng, ngang bằng với khoản tiền mua sắm của Real Madrid. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng Giáo sư chỉ được phép mua sắm 70 triệu. Đây vẫn là số tiền rất lớn so với sự căn ke của Pháo thủ trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Với số tiền đó, HLV Wenger không ngần ngại hỏi mua các tiền đạo hàng đầu thế giới như Higuain, Rooney và Suarez. Song có vẻ như ở thương vụ nào, Giáo sư cũng đều thất bại. Higuain đã chọn Napoli, Rooney trên đường tới Chelsea, Liverpool nhất quyết không để Suarez ra đi. Lúc này Arsenal cần phải tìm kiếm mục tiêu mới trước khi thị trường chuyển nhượng chính thức khép lại.

4. Đứng dậy ngay sau thất bại

Pháo thủ cần phải đứng dậy ngay sau thất bại trước Aston Villa.

Hẳn HLV Wenger đã quá quen với sự khởi đầu không tốt. Hồi mới tiếp quản Nagoya Grampus Eight (Nhật Bản), Giáo sư từng hứng chịu 8 thất bại sau 10 trận đầu tiên. Ở ba mùa giải gần nhất, Arsenal cũng thất bại trong việc tìm kiếm 2 điểm/trận sau 10 vòng đầu tiên. Trong khi muốn giành chức vô địch, đội bóng phải giành trung bình 2,4 điểm/ trận.

Vậy nên, muốn nuôi tham vọng vô địch, Arsenal cần phải nhanh chóng thay đổi thói quen. Nói rõ hơn, các Pháo thủ phải nhanh chóng đứng dậy sau thất bại trước Aston Villa. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò Wenger cần phải thắng trong chuyến làm khách trên sân của Fenerbahce tại Champions League giữa tuần này để lấy lại tinh thần cho những cuộc đua sắp tới ở giải quốc nội.

5. Gây dựng lại niềm tin

HLV Wenger chắc chắn là người hiểu rõ CĐV Arsenal cần gì nhất.

Những tiếng la ó từ khán đài sau thất bại trước Aston Villa cho thấy niềm tin của CĐV Pháo thủ dành cho thầy trò HLV Wenger đã xuống mức thấp nhất. Họ nổi giận không chỉ vì đã bỏ ra những khoản phí cao nhất thế giới để xem đội bóng thi đấu, mà vì thành tích nghèo nàn của Pháo thủ trong suốt 8 mùa giải vừa qua.

Hơn ai hết, HLV Wenger là người hiểu rõ nhất tâm trạng của Gooners. Bởi vậy, ông cần phải từ bỏ tính tiết kiệm để tăng cường lực lượng cho Arsenal ngay lập tức. Chỉ có cách này, Giáo sư mới giúp Arsenal tìm lại quỹ đạo chiến thắng, qua đó khôi phục lại niềm tin đã cạn từ những người yêu mến đội bóng. Giới chuyên môn nhận định, chi phí gây dựng lại niềm tin của Arsenal sẽ lên tới 99 triệu bảng cùng một danh hiệu vào cuối mùa.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm