Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mất Chamberlain 6 tháng do chấn thương

Chấn thương trong trận ra quân gặp Aston Villa đã khiến tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain phải xa sân cỏ trong vòng 6 tháng tới…

Thất bại trước Aston Villa hồi cuối tuần qua là lần thứ 4 liên tiếp Arsenal không biết mùi chiến thắng trong trận khai màn mùa giải mới. Tuy nhiên, không giống như ba mùa giải trước đó, trận khai mạc năm nay đúng là cơn ác mộng với Pháo thủ thành London. Ngoài thất bại tan nát 1-3, họ còn gặp tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng.

Phút 27, Gibbs không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Ngay khi hiệp 2 trở lại, tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain cũng vật vã ôm gối sau pha vào bóng quyết liệt với hậu vệ Luna của Aston Villa. Trước khi trận đấu khép lại, Sagna suýt phải nhập viện khẩn cấp sau cú lao đầu cắm thẳng xuống đất. Chưa kể trước đó Koscielny đã bị tước quyền thi đấu khi dính hai thẻ vàng.

Chấn thương đầu gối khiến Chamberlain xa sân cỏ khoảng 6 tháng.

Trong số các chấn thương kể trên, Oxlade-Chamberlain là người bị nặng nhất. “Cậu ấy đã gặp vấn đề ở đầu gối. Đây có vẻ là một chấn thương nghiêm trọng. Cậu ấy chắc chắn không thể có mặt trong trận gặp Fenerbache tới đây”, HLV Wenger nói về tình hình chấn thương của cậu học trò người Anh thất bại mất mặt trước Aston Villa.

Tuy nhiên, trong buổi chụp chiếu chiều qua, các bác sĩ Arsenal đã gửi tới HLV Wenger một tin rất xấu: Oxlade-Chamberlain không chỉ bị đau đầu gối đơn thuần, mà dây chằng đầu gối của ngôi sao này cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Muốn điều trị dứt điểm chấn thương này, cựu cầu thủ Southampton phải mất ít nhất 6 tháng.

Hiện Arsenal đang được xem như là bệnh viện dã chiến. Bởi ngoài Chamberlain, một loạt hảo thủ khác như Gibbs, Vermaelen, Monreal, Arteta và Diaby cũng đang cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Đây được xem là thử thách rất lớn đối với Pháo thủ trong thời gian tới, bởi HLV Wenger hiện chưa chiêu mộ được bất kỳ ngôi sao nào ngoài tiền đạo trẻ Yaya Sanogo.

Rất có thể vì chấn thương của Chamberlain, đội bóng thành London sẽ phải cấp tốc tìm người thay thế anh trước khi cánh cửa chuyển nhượng chính thức khép lại vào ngày 1/9.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm