Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Podolski lập cú đúp, Arsenal có chiến thắng đầu tay

Cú đúp của Podolski và pha lập công của Giroud đã giúp Arsenal đánh bại Fulham với tỷ số 3-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của Pháo thủ tại Premier League năm nay.

Arsenal bước vào trận đấu với Fulham với tâm lý được cởi bỏ sau chiến thắng ấn tượng trước Fenerbahce ở Champions League. Tuy nhiên, không như trận khai màn gặp Aston Villa, các học trò của HLV Wenger tỏ ra khá thận trọng trước đối thủ cùng thành phố. Trong những phút đầu tiên, Pháo thủ chơi rình rập, chờ đối thủ sơ hở để ra đòn.


Sau khoảng 10 phút thi đấu, Arsenal bất ngờ đẩy cao tốc độ khiến các cầu thủ Fulham tỏ ra lúng túng. Đội khách đã tận dụng rất tốt điều đó để ghi bàn mở tỷ số. Phút 14, trong một pha tấn công bên chếch cánh phải, Ramsey tung ra cú sút khá căng. Tuy nhiên, bóng lại đập vào chân Giroud và tiền đạo người Pháp đã biến nó trở thành đường kiến tạo, qua đó hạ gục thủ thành Stockdale ở thế đối mặt.

Sau bàn thua, các cầu thủ Fulham đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng những pha dứt điểm của họ vẫn chưa đủ chuẩn xác để chọc thủng lưới của Szczesny. Tình huống đáng chú ý nhất mà đội chủ nhà tạo ra trong khoảng thời gian giữa hiệp 1 là cú sút phạt đập hàng rào và đổi hướng của Kasami. Rất may cho Arsenal là Szczesny đã kịp thời bắt gọn bóng.

Arsenal sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Giroud.

Mải mê tấn công, Fulham đã để hở sườn và đội chủ nhà đã phải trả giá đắt cho điều đó. Sau khi có chếch bên bên cánh phải, Walcott tung ra cú sút rất căng buộc thủ thành Stockdale phải đẩy bóng ra phía trước khu vực trung lộ. Ở vị trí không bị ai kèm, Podolski băng lên tung ra cú sút trái pha làm tung lưới Fulham lần thứ 2.

Bước sang hiệp 2, HLV Martin Jol thúc các học trò tấn công dữ dội hơn. Suýt chút nữa đội chủ nhà đã có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 47. Từ một pha triển khai tấn công rất nhanh, bóng đến chân Taarabt. Ngay lập tức cầu thủ được Fulham mượn từ QPR tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần, nhưng Szczesny đã kịp cản phá.

Những tưởng với sức ép mà Fulham tạo ra cùng lợi thế dẫn 2 bàn, Arsenal sẽ lui về bảo toàn tỷ số. Thế nhưng, đội khách không ngần ngại chơi đôi công đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Pháo thủ cũng có được bàn nới rộng khoảng cách lên 3-0 ở phút 68. Sau cú nhả bóng của Cazorla, Podolski tung ra cú sút vào góc xa không cho Stockdale cơ hội cản phá.

Podolski lập cú đúp giúp Pháo thủ đè bẹp Fulham.

Với khoảng cách quá an toàn, HLV Arsene Wenger quyết định rút Rosicky và Giroud ra nghỉ để nhường chỗ cho Wilshere và Monreal. Sự thay đổi này khiến Arsenal không còn duy trì được sức ép về phía Fulham. Và cũng nhờ đó đội chủ nhà mới có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Sau cú xoay người dứt điểm của Berbatov, tiền đạo vào thay người Darren Bent dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới trống của đội khách.

Khoảng thời gian còn lại, dù liên tục bị dồn ép, Szczesny và đồng đội đã chơi tốt và bảo toàn tỷ số 3-1 cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, đoàn quân của Arsenal đã có được 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới. Cùng với chiến thắng 3-0 trước Fenerbahce, các học trò của Wenger có vẻ như đã phần nào nào lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ.

Thống kê trận đấu:

Fulham - Arsenal

1

Tỷ số

3

16(7)

Sút (trúng đích)

19(9)

10

Phạm lỗi

9

1

Phạt góc

8

3

Việt vị

0

46%

Sở hữu bóng

54%

2

Thẻ vàng

2

0

Thẻ đỏ

0

6

Cứu thua

6

Đội hình ra sân:

Fulham: Stockdale, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Duff (Bent 59'), Parker, Sidwell (Karagounis 75'), Taarabt (Kacaniklic 62'), Kasami, Berbatov.

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs, Rosicky (Wilshere 69'), Ramsey, Walcott, Cazorla, Podolski (Sanogo 81'), Giroud (Monreal 72').

Chung cuộc: 1-3

Ghi bàn: Bent 77' - Giroud 14, Podolski 41', 68'

 

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm