Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fulham - Arsenal: Pháo thủ khôi phục niềm tin

Chiến thắng 3-0 trước Fenerbahce chưa thể giúp thầy trò HLV Wenger khôi phục được niềm tin từ người hâm mộ. Họ cần phải thắng thêm rất nhiều trận nữa.

Vòng 2 Premier League - 18h45 ngày 24/8, sân Craven Cottage

Thất bại tan nát 1-3 trước Aston Villa trong trận ra quân đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với Arsenal. Họ mất trung vệ Koscielny vì án treo giò, mất tiền vệ chạy cánh Chamberlain vì chấn thương. Nhưng tổn thất lớn nhất đối với Pháo thủ là mất niềm tin nơi người hâm mộ - những người luôn được ví là cầu thủ thứ 12 trên sân.

Berbatov chính là hung thần của Arsenal trong trận lượt đi ở mùa trước.

Giữa tuần qua, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Fenerbahce với tỷ số 3-0 ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng, không một Pháo thủ nào được tung hê sau khi trở lại Anh. Điều này cho thấy niềm tin mà CĐV dành cho đội bóng đã kiệt. Muốn vực dậy niềm tin đó, thầy trò HLV Wenger cần phải giành chiến thắng nhiều trận nữa, trong số đó có chuyến làm khách trên sân của Fulham đêm nay.

Nếu nhìn vào lịch sử đối đầu trong gần ba năm qua, không nhiều người nghĩ Arsenal có thể đánh bại được Fulham. Sau 5 cuộc chạm trán, Pháo thủ giành chiến thắng duy nhất một trận, còn lại họ toàn gây thất vọng. Đáng chú ý trong trận lượt đi ở mùa giải trước, Arsenal được thi đấu trên sân nhà và dẫn 2-0 chỉ sau 23 phút thi đấu. Nhưng rốt cuộc Pháo thủ vẫn bị Fulham giành lại 1 điểm nhờ vào cú đúp của Berbatov (chung cuộc hòa 3-3).

Trong cuộc chạm trán đêm nay, ngoài người hùng Berbatov, Fulham còn có thêm Taarabt. Tân binh người Ma-rốc từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo QPR với lối đá kỹ thuật, tinh tế nhưng không thiếu sự dũng mãnh. Chưa kể The Cottagers còn có trong tay rất nhiều hảo thủ có thể gây bất ngờ khác như Scott Parker, Damien Duff và và Darren Bent.

Arsenal có nhiều lý do để tin vào một chiến thắng trước Fulham trong cuộc đụng độ đêm nay.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn có lý do để tin vào 3 điểm trọn vẹn trước người láng giềng. Thứ nhất, chiến thắng trước Fenerbahce là niềm khích lệ cực lớn đối với các học trò của Wenger. Thứ hai, Arsenal thi đấu cực tốt trên sân khách kể từ giữa tháng 3 năm nay. Cụ thể 11 lần rời thánh địa Emirates, Pháo thủ toàn thắng, trong đó có 5 trận tại Premier League, 2 trận tại Champions League.

Thành tích của Arsenal trên sân Craven Cottage cũng khá ấn tượng. 11 lần hành quân tới đây từ năm 2002, Pháo thủ chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận, trong khi số lần rời sân trong khúc khải hoàn của họ lên tới 7. Trong bối cảnh Fulham đang thể hiện bộ mặt nhạt nhòa trên sân nhà (thua 5 hòa 1/6 trận gần nhất), đây chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Arsenal khôi phục niềm tin từ người hâm mộ.  

Đội hình dự kiến:

Fulham: Stockdale; Riether, Hughes, Hangeland, Briggs; Boateng, Parker; Taarabt, Berbatov, Duff; Bent.

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs; Rosicky, Wilshere, Ramsey Cazorla, Walcott; Giroud.

Dự đoán: 1-2

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm