Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pjanic bị tẩy chay khỏi đội tuyển quốc gia

Tuyển Bosnia và Herzegovina loại Miralem Pjanic khỏi danh sách đăng ký trước trận đấu với Ukraine rạng sáng 17/11 (giờ Hà Nội) mà không có lời giải thích cụ thể.

Dư luận Bosnia và Herzegovina đang hướng chỉ trích vào Pjanic, trụ cột của ĐTQG nước nhà. Ngôi sao 31 tuổi bị phát hiện hút shisha và uống rượu ở quán bar trong đêm trước trận Bosnia và Herzegovina gặp Phần Lan hôm 13/11.

Pjanic chơi kém sau đó và đội của cầu thủ này cũng nhận thất bại 1-3. Hôm ấy, cựu sao Juventus bị cổ động viên nhà la ó. Tiền vệ của ĐTQG Bosnia và Herzegovina cũng bị gạt khỏi danh sách đăng ký thi đấu với Ukraine ở vòng loại World Cup 2022 châu Âu sau đó.

Miralem Pjanic anh 1

Pjanic bị phát hiện đi chơi đêm ngay trước trận Bosnia và Herzegovina thua Phần Lan 1-3 hôm 13/11. Ảnh: BH news.

LĐBĐ Bosnia và Herzegovina không đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của Pjanic. Tuy nhiên, sau khi Bosnia và Herzegovina tiếp tục thua 0-2 trước Ukraine trên sân nhà, Pjanic bị tố là "quả táo thối" gây hại cho đội tuyển.

Tờ báo địa phương Sarajevo Times cho biết Pjanic đang cân nhắc khả năng từ giã ĐTQG Bosnia và Herzegovina sau khi chịu mũi dùi dư luận.

Tháng trước, Pjanic gây xôn xao khi bị tố chửi HLV Ronald Koeman trên trang cá nhân, sau khi chiến lược gia người Hà Lan rời ghế tại sân Camp Nou. Tiền vệ còn ràng buộc với Barca đến năm 2024 sau đó giải thích anh không cố ý nhằm vào HLV Koeman.

Tuy nhiên, việc Pjanic đăng bài ngay sau khi ông Koeman bị Barca sa thải khiến nhiều người không tin lời giải thích của tiền vệ này. Khi còn thi đấu tại Barca, Pjanic được cho có mâu thuẫn với Koeman và hiếm khi được HLV này sử dụng.

Ban lãnh đạo Barcelona tính đến phương án bán đứt Pjanic trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Sport cho biết thái độ và cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của Pjanic thời gian qua khiến đội bóng xứ Catalonia không mấy hài lòng.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, Pjanic phải rời Barcelona để gia nhập Besiktas dưới dạng cho mượn. Cầu thủ sinh năm 1990 có khởi đầu tốt tại Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ sau đó tiết lộ Besiktas có thể mua đứt tiền vệ này từ Barca.

Khoảnh khắc Xavi trở thành huấn luyện viên Barca Tối 8/11 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Xavi Hernandez chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Barca đến tháng 6/2024.

Pjanic chỉ trích Koeman sau khi bị Barca đẩy đi

Sau khi phải rời Barca để đến Besiktas theo dạng cho mượn, Miralem Pjanic cho rằng HLV Ronald Koeman đã thiếu tôn trọng mình.

Barca thoát khỏi Pjanic

Barcelona để Miralem Pjanic gia nhập Besiktas với bản hợp đồng cho mượn một mùa giải.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm