Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thoát khỏi Pjanic

Barcelona để Miralem Pjanic gia nhập Besiktas với bản hợp đồng cho mượn một mùa giải.

Miralem Pjanic anh 1

Sáng 3/9 (giờ Hà Nội), Barca thông báo chia tay Pjanic. Tiền vệ người Bosnia rời sân Camp Nou để chuyển tới khoác áo Besiktas ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Miralem Pjanic anh 2

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Pjanic gia nhập Besiktas dưới dạng cho mượn. Để có chữ ký của tiền vệ 31 tuổi, Besiktas phải trả cho Barca 2,7 triệu euro. Con số này tương đương với tiền lương một mùa của cựu sao Juventus.

Miralem Pjanic anh 3

Để Pjanic ra đi, Barca bớt gánh nặng về tiền lương khi cầu thủ này nhận 300.000 euro/tuần trước thuế tại sân Camp Nou. Anh còn hợp đồng với CLB xứ Catalonia tới tận tháng 6/2024.

Miralem Pjanic anh 4

Việc thoát khỏi Pjanic ít nhiều giúp Barca giải phóng một phần quỹ lương. Anh từ lâu không nằm trong kế hoạch của Koeman. Thực tế, Pjanic cũng không thể hiện được nhiều mỗi khi có cơ hội.

Miralem Pjanic anh 5

Pjanic gia nhập Barca hè năm ngoái. Trên giấy tờ, Barca mua Pjanic với giá 60 triệu euro từ Juve. Tuy nhiên, đây chỉ là thương vụ trao đổi cầu thủ (Arthur đi theo chiều ngược lại) để làm đẹp sổ sách.

Miralem Pjanic anh 6

Gia nhập Besiktas, Pjanic có cơ hội lấy lại hình ảnh bản thân. Trình độ ở giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ không bằng La Liga, do đó Pjanic được kỳ vọng sẽ chơi bóng một cách thoải mái nhất.

Miralem Pjanic anh 7
Màn trình diễn của Pjanic trong một năm qua là rất đáng thất vọng. Tổng cộng, Pjanic có 19 lần ra sân ở La Liga, 8 lần ở Champions League và 2 lần khác ở Copa del Rey và Siêu cúp Tây Ban Nha.
Miralem Pjanic anh 8

Hè này, Barca cũng đẩy đi không ít tên tuổi lớn. Antoine Griezmann là thảm họa mới nhất của Barca. Đội chủ sân Camp Nou mất 120 triệu euro để mua ngôi sao người Pháp từ Atletico Madrid, nhưng vừa cho chính đối thủ mượn lại Griezmann sau 2 năm kèm điều khoản mua đứt 40 triệu euro.

Miralem Pjanic anh 9
Trước đó, Lionel Messi phải chia tay Barca. Quy định khắt khe về mức lương giới hạn tại La Liga buộc "El Pulga" ra đi. Anh gia nhập PSG dưới dạng tự do.
Miralem Pjanic anh 10

Ở chiều hướng ngược lại, những bản hợp đồng Barca mang về không tương xứng với tầm vóc của đội bóng. Luuk de Jong là một minh chứng. Tiền đạo này cập bến sân Camp Nou từ Sevilla theo dạng cho mượn. Giờ đây, hàng công của Barca sẽ là cặp đôi De Jong và Martin Braithwaite.

Messi, Pochettino và những người Argentina trong lịch sử PSG Trước khi cựu thủ quân Barca gia nhập PSG, đội bóng thủ đô nước Pháp đã chiêu mộ 16 cầu thủ người Argentina, trong đó có huấn luyện viên đương nhiệm Mauricio Pochettino.

Bi kịch của Griezmann kết thúc

Đến Barca trong hoài nghi và ra đi theo cách tủi hổ, Antoine Griezmann nhiều khả năng không muốn nhìn lại khoảng thời gian thất bại ở Camp Nou.

Phi vụ Griezmann phơi bày sự xuống dốc của Barca

Trong khi Real Madrid sẵn sàng bỏ 200 triệu euro cho một cầu thủ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng (Kylian Mbappe - PV), Barca phải đi mượn một tiền đạo 31 tuổi ngồi dự bị ở Sevilla.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm