Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique: 'Barca và Real khó vô địch nếu đá ở Premier League'

Trả lời phỏng vấn độc quyền của tờ Telegraph, trung vệ từng khoác áo MU khẳng định HLV Roy Hodgson đã lựa chọn lối đi đúng đắn cho Tam Sư.

Nhiều người khẳng định rằng đội tuyển Anh sẽ tụt dốc khi những danh thủ thuộc “Thế hệ Vàng” một thời như Gerrard, Lampard hay Rio Ferdinand lần lượt nói lời chia tay nhưng sự thực không phải vậy. Sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại vòng loại EURO 2016, Roy Hodgson và các học trò xứng đáng trở thành một thế lực tại châu Âu trong tương lai, theo nhận định của Gerard Pique.

Roy Hodgson đang làm tốt nhiệm vụ của mình.
Roy Hodgson đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Ảnh: Telegraph

“Tôi nghĩ rằng họ đang đi đúng hướng trong việc biến Tam Sư trở thành một đội bóng mạnh”, Pique chia sẻ. Theo trung vệ của Barcelona, vấn đề ngăn cản đội tuyển Anh dẫn đến thành công từ trước đến nay chính là sự thiếu ổn định và lối chơi không có tính liên kết. Tam Sư luôn sở hữu những cầu thủ chất lượng, đồng đều ở cả 3 tuyến nhưng họ lại không hợp tác tốt với nhau, điển hình là cặp tiền vệ Gerrard-Lampard.

Tuy nhiên, thế hệ trẻ của Roy Hodgson lại không gặp phải hoàn cảnh tương tự. Nhiều cầu thủ triển vọng đã được chiến lược gia người Anh tuyển chọn từ khi thi đấu ở cấp CLB đã quá hiểu nhau, điều này sẽ nắm yếu tố quyết định dẫn đến thành công theo chia sẻ của Pique.

“Andres Iniesta và Fernando Torres đã chơi bóng cùng nhau khi chỉ mới 12 tuổi, nhiều cầu thủ thuộc lò đào tạo Barcelona thậm chí còn thi đấu cùng nhau từ lúc còn bé và bạn có thể thấy chúng tôi đã thành công như thế nào với lối đi này”, Pique hào hứng khẳng định.

Thành công của đội tuyển Tây Ban Nha cũng được gây dựng từ công cuộc đào tạo cầu thủ trẻ.
Thành công của đội tuyển Tây Ban Nha cũng được gây dựng từ công cuộc đào tạo cầu thủ trẻ. Ảnh: Google

Không chỉ vậy, thế hệ trẻ của Tam Sư đang trưởng thành nhanh chóng khi được trao cơ hội tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, Premier League. Theo Pique, Barcelona và Real Madrid cũng khó có thể vô địch Ngoại hạng Anh nếu họ thuộc giải đấu này. Sự khó khăn sẽ giúp những cầu thủ triển vọng tiến bộ nhanh chóng và điển hình là trường hợp của Raheem Sterling, Harry Kane hay đặc biệt là John Stones.

“Bạn phải có niềm tin vào những cầu thủ trẻ, sự chuyển giao giữa 2 thế hệ luôn là điều tất yếu và Tam Sư đang làm rất tốt điều này”, Pique chia sẻ.

Nhiều cầu thủ triển vọng của Tam Sư đang trưởng thành nhanh chóng.

Nhiều cầu thủ triển vọng của Tam Sư đang trưởng thành nhanh chóng.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Pique đã nhắc đến tầm quan trọng của Wayne Rooney trong đội hình tuyển Anh. Cựu trung vệ của Manchester United cho rằng Rooney là một trong số những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến toàn đội lúc này và anh hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng sau những gì đã làm được ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

“Wayne Rooney đã phá vỡ kỷ ục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tam Sư khi chỉ mới 30 tuổi, với tôi anh ấy luôn là cầu thủ số 1 tại Anh”, Pique khẳng định. Trung vệ của đội tuyển Tây Ban Nha cho rằng những lời chỉ trích gần đây về phong độ yếu kém của Rooney là hoàn toàn vô căn cứ. “Wayne Rooney đã không còn nhanh nhẹn như xưa nhưng anh ấy sẽ luôn ghi bàn".

Việc không thể chọc thủng lưới đối phương không phải do lỗi của tiền đạo, hàng tiền vệ cũng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu không thể tạo ra cơ hội ngon ăn cho những cầu thủ phía trên.

Wayne Rooney là tượng đài sống của đội tuyển Anh.
Wayne Rooney là tượng đài sống của đội tuyển Anh. Ảnh: Telegraph

Cuối tuần này, đội tuyển Anh sẽ chạm trán Tây Ban Nha trong loạt trận giao hữu quốc tế. Đây sẽ là một cơ hội tốt cho Roy Hodgson và học trò kiểm tra sức mạnh thật sự của mình trước khi vòng chung kết EURO 2016 bắt đầu.

http://www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/barcelona/11987959/Gerard-Pique-Barcelona-would-not-win-Premier-League.html

Gia Tú

Telegraph

Bạn có thể quan tâm