Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar - Suarez sẽ soán ngôi Messi - Ronaldo?

Với phong độ cực cao tại Barcelona, nhiều người khẳng định rằng cặp đôi Nam Mỹ sẽ trở thành những cầu thủ hay nhất thế giới chứ không phải Messi và Ronaldo trong năm nay.

Kể từ ngày Ronaldo chuyển sang Real Madrid và Messi chiếm vị trí chính thức trong đội hình của Barcelona, cả hai đã thay nhau dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với nhiều kỷ lục được thiết lập. Không những thế, sự xuất sắc của họ đã khiến danh hiệu Quả bóng Vàng liên tục chỉ xoay quanh hai cái tên quen thuộc trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sự thống trị của Messi và Ronaldo có thể sẽ bị xóa bỏ nếu Neymar và Suarez tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt tại Barcelona.

Suarez và Neymar đang có phong độ quá xuất sắc.
Suarez và Neymar đang có phong độ quá xuất sắc. Ảnh: Goal.com

Nhiều người cho rằng thiếu vắng Messi, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ mất đi một nửa sức mạnh và điều này đã hiện hữu rõ ràng khi siêu sao người Argentina phải ngồi ngoài tổng cộng 13 trận mùa giải 2013/2014.

Sự lo lắng một lần nữa xuất hiện trên gương mặt của những CĐV Barcelona khi Messi dính chấn thương đầu gối khá nặng vào cuối tháng 9 và có khả năng sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 6 tuần. Tuy nhiên, Neymar và Suarez đã luân phiên nhau ghi bàn cho Barcelona, đem lại sự yên tâm cho Luis Enrique và người hâm mộ.

Chấn thương của Messi không gây nhiều khó khăn cho Barcelona.
Chấn thương của Messi không gây nhiều khó khăn cho Barcelona. Ảnh: Goal.com

Sự vắng mặt của Lionel Messi dường như đã đem lại cơ hội tỏa sáng cho cặp đôi Nam Mỹ. Neymar và Suarez đã có 20 bàn thắng trong tổng số 23 lần chọc thủng lưới đối phương của Barcelona trên tất cả các mặt trận kể từ khi siêu sao người Argentina dính chấn thương. Với chiến thắng 3-0 trước Villarreal vào cuối tuần qua, Neymar-Suarez đã ghi tới 16 bàn thắng tại La Liga trong vòng hơn 1 tháng.

Neymar và Suarez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với lần lượt 11 và 9 bàn thắng, họ xứng đáng là đối trọng của Cristiano Ronaldo chứ không phải Messi (người vẫn đang hồi phục chấn thương) thời điểm hiện tại.

Ronaldo là niềm hi vọng duy nhất của Real Madrid vào lúc này.
Ronaldo là niềm hy vọng duy nhất của Real Madrid vào lúc này. Ảnh: Goal.com

Sau thời gian nghỉ tập trung cho đội tuyển quốc gia, Barcelona sẽ hành quân đến Bernabeu cho trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2015-2016 và mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc chiến giữa Ronaldo và cặp song sát người Nam Mỹ. Nếu một lần nữa Neymar và Suarez lại tỏa sáng vào trận quyết đấu ngày 21/11, mùa giải năm nay có thể sẽ là sân chơi của 2 tiền đạo chủ lực của Barcelona chứ không phải 2 cái tên quen thuộc Ronaldo-Messi.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm