Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút nghiệt ngã của Real Madrid trước Sevilla

Cục diện đảo chiều với thầy trò HLV Zinedine Zidane sau 2 tình huống diễn ra trong chưa đầy một phút ở trận hòa 2-2 trước Sevilla rạng sáng 10/5 (giờ Hà Nội).

Phút 75 trong trận đấu tại vòng 35 La Liga trên sân Alfredo Di Stefano, không lâu sau khi Marco Asensio quân bình tỷ số 1-1 cho Real Madrid trước Sevilla, các học trò của HLV Zidane triển khai pha phản công xuất phát từ tình huống phạt góc của đội khách.

Karim Benzema cầm bóng chạy thẳng đến khung thành Sevilla. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm, tiền đạo người Pháp chọn rê qua Yassine Bounou ở tình huống đối mặt và bị thủ thành đối phương phạm lỗi trong vùng cấm.

Real Madrid hoa Sevilla anh 1

Pha phạm lỗi của Bounou với Benzema trong tình huống Real Madrid tổ chức phản công. Ảnh: Twitter.

Tưởng như đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Zidane giành 3 điểm và vươn lên ngôi đầu, nhưng trọng tài Juan Martinez Munuera lại quyết định tham khảo VAR.

Benzema bị Bounou phạm lỗi, nhưng ở tình huống phạt góc dẫn đến pha phản công của Real Madrid, Eder Militao đã để bóng chạm tay trong vùng cấm khi bật cao không chiến.

Sau khi xem lại băng hình nhiều lần, trọng tài Munuera quyết định cho Sevilla, thay vì Real Madrid, hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Ivan Rakitic tung cú sút sệt lạnh lùng vào góc phải giúp thầy trò HLV Julen Lopetegui nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Real Madrid hoa Sevilla anh 2

Tình huống chạm tay của Militao khiến Real Madrid bị thổi phạt thay vì được hưởng 11 m. Ảnh: Twitter.

Những nỗ lực của thầy trò HLV Zidane chỉ có thể được đền đáp bằng bàn thắng của Eden Hazard ở phút 90+4. Kết quả này khiến Real Madrid không thể giành ngôi đầu từ tay Atletico Madrid, mà chỉ dậm chân ở vị trí thứ hai khi hơn Barca về hệ số đối đầu. Trong khi đó, trên lý thuyết, Sevilla vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở 3 vòng đấu còn lại.

Thầy trò HLV Zidane chỉ có thể tự trách khi tấn công thiếu hiệu quả dù kiểm soát và dứt điểm nhiều hơn đối phương. Song, "Los Blancos" cũng phải đối mặt cơn bão chấn thương tại sân Alfredo Di Stefano, khiến nhiều trụ cột buộc nghỉ thi đấu trong khi một số cầu thủ phải cày ải quá nhiều.

Cuộc đua vô địch La Liga mùa này vẫn còn nguyên tính hấp dẫn. Ở trận đấu tối 8/5 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid và Barca đã cầm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Real Madrid hoa Sevilla anh 3
Real Madrid hoa Sevilla anh 4
'Real đã chạm đến giới hạn thể chất' Sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở El Clasico, huấn luyện viên Zinedine Zidane cho biết Real Madrid đã phải căng sức vì mật độ thi đấu dày đặc.

Chờ cú nước rút của Real Madrid

Barcelona và Atletico Madrid tự đẩy mình vào thế khó sau trận hòa 0-0 tại Camp Nou. Giờ đây, Real Madrid đang nắm trong tay lợi thế lớn trên con đường dẫn đến chức vô địch.

Hazard xin lỗi vì cười đùa với cầu thủ Chelsea

Tiền vệ người Bỉ khẳng định anh không cố tình xúc phạm màu áo và các cổ động viên Real Madrid với hành động trên sân Stamford Bridge.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm