Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút giây tưởng tuột mất huy chương vàng của Đinh Phương Thành

Nhảy cẫng lên sung sướng khi thấy ranking là số một nhưng bảng thứ tự xếp mình ở vị trí thứ 2 sau Carlos Yulo, Đinh Phương Thành bắt đầu hồi hộp chờ đợi kết quả chung cuộc.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 1

Đinh Phương Thành là người thực hiện bài thi cuối cùng của nội dung xà đơn TDDC chiều 16/5. Khi bảng điểm hiện lên với con số 13,867 và ranking là số một, anh và các thành viên trong đội nhảy bật lên tỏ ra sung sướng.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 2

Trước đó, chưa đầy 30 phút anh cũng phải nhảy cẫng lên ăn mừng khi bảo vệ thành công chiếc HCV nội dung xà kép mà mình giành được ở SEA Games 30 tại Philippines.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 3

Các thành viên trong đội TDDC ôm lấy anh chia vui, chúc mừng chiếc HCV cá nhân thứ 2 trong ngày.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 4

Tuy nhiên, bảng điểm hiện lên, Đinh Phương Thành và VĐV người Philippines, Carlos Edriel Yulo Poqi có tổng điểm bằng nhau ở nội dung xà đơn.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 5

Mọi người hồi hộp chững lại ít giây nghe ngóng tình hình. Trong thi đấu các môn thể thao, việc các VĐV bằng điểm nhau cả số lẻ là điều bình thường, thậm chí xảy ra nhiều lần, kể cả tại Olympic.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 6

Với trường hợp này, ban tổ chức sẽ trao cho cả 2 VĐV cùng một loại huy chương. Sau khi biết kết quả Đinh Phương Thành vui vẻ trở lại vì không để tuột mất chiếc HCV quý giá. Chỉ có điều, anh không đánh bại được nhà vô địch thế giới người Philippines, Carlos Yulo.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 7

Trên bục trao giải, cả Yulo và Phương Thành đứng chung vị trí cao nhất để nhận huy chương vàng. Khi thực hiện nghi lễ chào cờ, bài Tiến quân ca được phát trước, sau đó đến quốc ca Philippines.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 8

Do Yulo có chiều cao khiêm tốn, đứng cùng vị trí mà vẫn thấp hơn người giành HCĐ là Lê Thanh Tùng, Phương Thành liền giơ ngón tay làm sừng trêu đùa VĐV người Philippines.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 9

Rời khỏi bục trao giải, Phương Thành vừa chúc mừng vị trí thứ 3 của Thanh Tùng, vừa an ủi, động viên đồng nghiệp để giải đấu lần sau sẽ có thành tích tốt hơn.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 10

"Thành công này ngoài mong đợi với bản thân tôi, bởi đối thủ rất mạnh. Tôi cảm ơn mọi người đã cổ vũ, tiếp thêm động lực để tôi thi đấu bứt phá ngày hôm nay. Tôi vẫn không nghĩ mình có thể bằng điểm với Yulo ở phần thi xà đơn, bởi độ khó đăng ký giữa 2 người chênh nhau 0,4 điểm. Tôi nghĩ, bản thân cũng gặp may mắn nữa", Phương Thành chia sẻ.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 12

Trước khi bước lên nhận giải thể dục tự do, Như Phương nhanh chóng làm quen với VĐV giành HCV người Indonesia, Rifda Irfanaluthfi (12,700 điểm).

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 13

Nữ VĐV Việt Nam tặng cô bạn mới một món quà tặng lưu niệm đã chuẩn bị sẵn.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 14

Sau đó VĐV đoạt đồng HCV người Thái Lan cũng tiến tới giao lưu cùng Như Phương. Sasiwimon Mueangphuan có tổng số điểm ngang bằng với Rifda Irfanaluthfi (Indonesia) nên cả hai cùng nhận HCV.

Dinh Phuong Thanh gianh hai huy chuong vang ca nhan anh 15

Như vậy chiều 16/5, tham gia ở 2 nội dung thi đấu, Như Phương đều giành HCĐ. Trước đó vào ngày 15/5, ở nội dung xà đơn cá nhân nữ Phạm Như Phương đạt 12,467 điểm, giành HCB.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm