Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Mỹ Chi, Công Phượng lọt top tìm kiếm nhiều nhất 2014

Google Search vừa công bố kết quả xu hướng tìm kiếm tại Việt Nam trong năm 2014. Nhiều hiện tượng mạng xã hội như Lệ Rơi, Công Phượng, Phương Mỹ Chi có mặt trong danh sách này.

Cuối năm là lúc công cụ Google Search công bố những xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trong suốt 356 ngày qua. Khác với mọi năm, năm nay Google đưa ra một bản báo cáo khá chi tiết, được phân chia theo nhiều lĩnh vực nhằm phản ánh cụ thể hơn mức độ quan tâm của người dùng.

Bảng xếp hạng các xu hướng tìm kiếm trong năm 2014 từ Google. 

Trong bảng xếp hạng các hiện tượng mạng xã hội, Lệ Rơi, Kenny Sang, Mai Quốc Việt và Quân Kun chiếm giữ những vị trí cao nhất. Đây hầu hết là những "hiện tượng" gây sự tò mò, hiếu kỳ thông qua những video clip nổi bật trên YouTube.

Trong số những bài hát tiếng Việt, "4 chữ lắm", "Tìm em", và "Người yêu cũ" là ba ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search. Các vị trí tiếp theo thuộc về "Gửi cho anh", "Chỉ có anh", "Trót yêu", "Ai Ai Ai",... Danh sách những nghệ sỹ được quan tâm nhất gồm Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm, Sơn Tùng MTP, Chi Dân, Hòa Minzy, Xuân Mai, Mâu Thanh Thủy,....

Nữ ca sỹ nhí hát dân ca đã gây ra cơn "bão mạng" trong năm 2014. Đây cũng là nghệ sỹ duy nhất lọt vào top 10 chủ đề được tìm kiếm nhất trong năm tại Việt Nam.

Trong top các bộ phim bom tấn, Transformer 4, Annabelle, Tèo Em, Maleficent là những cái tên được khán giả Việt quan tâm nhất. Trong top 10, chỉ có đúng ba bộ phim do Việt Nam sản xuất gồm: Tèo Em, Quả Tim Máu, Hương Ga.

Ở bảng xếp hạng smartphone, iPhone 6, BlackBerry Z10, Nokia X, Zenfone 5 là những model được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất. Điều này phản ánh khá chính xác những biến động trên thị trường cũng như mức giá của từng sản phẩm.

iPhone 6 là thiết bị di động được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search năm 2014. 

Ở lĩnh vực thể thao, World Cup 2014, U19 và Công Phượng là ba từ khóa "hot" nhất trên Internet tại Việt Nam. Màn trình diễn ấn tượng của U19 trước các đối thủ trong khu vực, cùng với những câu chuyện về Công Phượng bên trong lẫn ngoài sân cỏ là những đề tài gây "bão mạng" tại Việt Nam khoảng cuối năm 2014. 

Công Phượng là "hiện tượng" thể thao nóng nhất trên Internet Việt Nam năm 2014. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tổng hợp tất cả các lĩnh vực, những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên di động tại Việt Nam gồm World Cup 2014, Doraemon, Xuân Mai, giá vàng, Em của ngày hôm qua, Con bướm xuân, 5S Online, Tome và Jerry, Anh không đòi quà và Phương Mỹ Chi. Trong đó, nữ ca sỹ nhí Phương Mỹ Chi là nghệ sỹ duy nhất có tên trong danh sách này.

10 smartphone được người Việt tìm nhiều nhất năm 2014

iPhone 6, BlackBerry Z10, Nokia X là ba trong số 10 smartphone được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014, theo số liệu từ Google Search.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm