Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 sẽ được trang bị chip cực mạnh sản xuất tại Mỹ

Để biến iPhone 7 trở thành một thiết bị "sát thủ phần cứng", Apple sẽ yêu cầu Samsung sản xuất chip A9 ngay tại Mỹ nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất.

Theo Forbes, Samsung sẽ lại sản xuất chip A9 của iPhone 7 cho Apple. "Táo khuyết" đang thay đổi đối tác sản xuất chip bán dẫn từ Taiwan Semiconductor để quay về với đối tác cũ Samsung.

Vi xử lý trên iPhone 7 có thể được sản xuất tại Mỹ để có chất lượng "hoàn hảo". Ảnh: BI.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã đầu tư 4 tỷ USD để xây dựng một dây chuyền sản xuất chip tại Texas, Mỹ, theo The Verge. Hãng điện tử Hàn Quốc có thể sản xuất chip A9 cho iPhone 7 ngay tại đây để đảm bảo "trái tim" của chiếc smartphone cao cấp nhất thế giới được chế tạo một cách hoàn hảo nhất.  

Kim Ki-Nam, Phó tổng giám đốc khối kinh doanh chip bán dẫn của Samsung cho biết lợi nhuận của công ty sẽ cải thiện tích cực khi cung cấp chip xử lý công nghệ mới nhất cho Apple. Chip A9 được cho là sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn, hiệu năng cao hơn và ít tốn pin hơn so với bất kỳ loại chip nào Samsung từng sản xuất trước đây cho Apple.

Với việc chip A9 đang được sản xuất hàng loạt, nhiều khả năng Apple vẫn kịp để ra mắt một chiếc iPhone 6S/6S Plus dùng chip A9 mới, nhưng thiết kế được giữ nguyên, vào quý II/2015 và một chiếc iPhone 7 hoàn toàn mới vào tháng 9/2015. 

iPhone 7: Nút Home trong màn hình, camera như DSLR

Nhiều dự đoán về iPhone 7 đã bắt đầu được đưa ra dù iPhone 6 mới có mặt. Thiết kế và khả năng chụp ảnh là hai yếu tố được mong chờ nhất trên model này.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm