Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 smartphone được người Việt tìm nhiều nhất năm 2014

iPhone 6, BlackBerry Z10, Nokia X là ba trong số 10 smartphone được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014, theo số liệu từ Google Search.

1. iPhone 6:
Từ khóa liên quan đến smartphone được tìm kiếm nhiều nhất trong năm làiPhone 6. Ngay từ đầu năm 2014, iPhone 6 đã liên tục được giới truyền thông nhắc đến qua hàng chục lần lộ ảnh, lộ thiết kế, cấu hình, giá bán, tính năng.  Ngay cả khi ra mắt và lên kệ, iPhone 6 vẫn được quan tâm nhất về giá bán, cũng như những đánh giá, so sánh với các smartphone cao cấp khác trên thị trường.
2. BlackBerry Z10:
Bên cạnh cái tên iPhone 6, Z10 là mẫu di động thứ 2 được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014. Trong những tháng đầu năm, Blackberry Z10 liên tục gây sốt thị trường nhờ có mức giảm giá một nửa, nhiều điểm bán lâm vào cảnh "cháy hàng" do nhu cầu tăng đột biến. Đến hiện tại, BlackBerry Z10 đã giảm giần sức hút do người tiêu dùng đã có thêm nhiều lựa chọn khác trong tầm giá. 
3. Nokia X:
Một thiết bị Nokia chạy Android là niềm mong mỏi của một bộ phận lớn người dùng Việt Nam. Do đó, khi Nokia tung chiếc Nokia X, smartphone này nhanh chóng thu hút được sự chú ý. Nhờ được bán sớm hơn so với Zenfone của Asus, Nokia X cũng có doanh số khả quan trong 1-2 tháng đầu năm 2014. 
4. Asus Zenfone 5:
Mức giá tốt so với cấu hình đã khiến Zenfone 5 trở thành hàng "nóng" trong nhiều tháng liền tại các đại lý. Đây là trường hợp hiếm hoi khi hàng chính hãng lẫn xách tay đều có sức tiêu thụ mạnh. 
5. iPhone 5S:
Sang năm 2014, model ra mắt tháng 9/2013 chỉ được quan tâm khi giá giảm. Sự xuất hiện của iPhone 6 khiến iPhone 5S có giá bán dễ chịu hơn. 
6. HTC 8X: 
Tương tự như BlackBerry Z10, trong năm 2014, HTC 8X cũng được hạ giá một nửa và nhanh chóng trở thành hàng 'hot' trên thị trường. Model này liên tục có mặt trong top những sản phẩm bán chạy nhất tại các đại lý trong khoảng thời gian giữa năm. 
7. Nokia Lumia 520:
Đây là chiếc Lumia thành công nhất về mặt doanh số của Nokia. Dù ra mắt đã lâu, nhưng với giá rẻ, phần cứng tốt và một phần mềm đủ dùng, Lumia 520 vẫn được nhiều người dùng Việt quan tâm và tìm kiếm trên Internet trong năm 2014. 
8. Nokia XL:
Có mặt trong top 10 smartphone được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014 tại Việt Nam là một bất ngờ lớn của Nokia XL. Đơn giản, đây là một phiên bản phóng to của Nokia X, đáp ứng được thị hiếu màn hình lớn của một bộ phận người dùng.
9. Oppo: Không có model cụ thể nào nằm trong top 10, nhưng thương hiệu Oppo lại được người dùng tìm kiếm nhiều trên Google Search trong năm qua. Là một tên tuổi mới nổi, Oppo đang có mức tăng trưởng thị phần khá tốt tại Việt Nam. 
10. Samsung Galaxy S5:  Là mẫu Galaxy dòng S cao cấp nhất của Samsung hiện nay, nhưng Galaxy S5 không tạo được nhiều dấu ấn về doanh số. Tuy nhiên, với những tính năng mới như đo nhịp tim, cảm biến vân tay, camera lấy nét nhanh nhất thế giới,... model này vẫn được nhiều người dùng tìm kiếm thông tin. Hiện tại, giá bán của Galaxy S5 cũng đã hạ xuống mức hấp dẫn, nhường phân khúc cao cấp lại cho model đang khá ăn khách là Galaxy Note 4.

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm