Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phung phí cơ hội, MU thua đội đứng thứ 17 trên BXH

Dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ một sai lầm của hàng thủ, Man Utd đã phải trả giá bằng trận thua cay đắng 0-1 tại sân St James' Park.

Newcastle 1-0 Manchester United: Quỷ đỏ trả giá vì phung phí cơ hội Vượt trội về mọi chỉ số nhưng Man Utd lại phải rời SVĐ St James' Park với 2 bàn tay trắng. Trận thua khiến khoảng cách của MU với các đội xếp sau bị thu hẹp xuống còn 2 điểm.

Newcastle 1-0 Manchester United (vòng 27 Premier League, SVĐ St James' Park).

Bàn thắng: Matt Ritchie (65').

Đến làm khách trên sân của Newcastle, đội bóng đứng thứ 17 và chưa giành chiến thắng trong 8 trận sân nhà gần nhất, người hâm mộ dự đoán sẽ là một trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Jose Mourinho.

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao chất lượng, Man Utd kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Newcastle. Tuy nhiên trong một ngày phong độ xuống thấp, Anthony Martial, Lingard và cả Alexis Sanchez đều không thể ghi bàn. 

truc tiep bong da MU anh 1
Martial bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn ở hiệp một.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, MU phải trả giá bằng bàn thua ở phút 65. Chris Smalling có pha đánh đầu lỗi đặt bóng đúng vào đà băng vào của Matt Ritchie. Tiền vệ số 11 tung cú dứt điểm cận thành hạ gục De Gea đưa Newcastle vượt lên dẫn trước.

Man Utd thi đấu lúng túng và không có nổi một pha lên bóng rõ nét lên phần sân đối thủ. Phút 77, cơ hội lại được trao cho Anthony Martial nhưng tiền đạo người Pháp lại làm người hâm mộ thất vọng với 2 cú dứt điểm liên tiếp trúng người hậu vệ trong tư thế không bị kèm.

truc tiep bong da MU anh 2
Trước mặt là khung thành bỏ trống nhưng Sanchez lại chần chừ và để hậu vệ đội chủ nhà kịp thời can thiệp.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Newcastle. Các học trò của Rafa Benitez đã có một trận đấu quả cảm và xứng đáng giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn. 

Về phần Mourinho, ông vẫn chưa thể thoát khỏi cái dớp tại SVĐ St James' Park. 7 lần hành quân đến thánh địa của Newcastle trong sự nghiệp, "Người đặc biệt" chưa một lần được nở nụ cười chiến thắng. Đây là lần thứ 6 Mourinho để thua Rafa Benitez trên mọi đấu trường. Chỉ có Pep Guardiola mới có thể khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải ôm hận nhiều hơn với 9 trận thắng.

truc tiep bong da MU anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Newcastle vs MU: Mourinho quyết xóa dớp tại St James Park

    HLV Jose Mourinho trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình chưa từng thắng tại St James Park (hòa 3, thua 3) trong khuôn khổ Premier League.

    Newcastle vs MU: Mourinho quyết xóa dớp tại St James Park

    HLV Jose Mourinho trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình chưa từng thắng tại St James Park (hòa 3, thua 3) trong khuôn khổ Premier League.

  • 3 pha làm bàn đẳng cấp nhất của MU vào lưới Newcastle

    Đã không ít lần các cầu thủ Quỷ đỏ xé lưới Chích chòe bằng những siêu phẩm mãn nhãn. Liệu lần này những học trò của Mourinho có làm được điều tương tự trên sân St James' Park?

    3 pha làm bàn đẳng cấp nhất của MU vào lưới Newcastle Đã không ít lần các cầu thủ Quỷ đỏ xé lưới Chích chòe bằng những siêu phẩm mãn nhãn. Liệu lần này những học trò của Mourinho có làm được điều tương tự trên sân St James' Park?
  • Mkhitaryan chơi tệ hại, fan MU cười nhạo Arsenal

    Màn trình diễn nhạt nhòa của Mkhitaryan trên sân Wembley không phải điều khiến fan MU ngạc nhiên bởi họ đã quá quen với việc anh luôn "mất tích" mỗi khi gặp đội bóng lớn.

    Mkhitaryan chơi tệ hại, fan MU cười nhạo Arsenal

    Màn trình diễn nhạt nhòa của Mkhitaryan trên sân Wembley không phải điều khiến fan MU ngạc nhiên bởi họ đã quá quen với việc anh luôn "mất tích" mỗi khi gặp đội bóng lớn.

  • Mkhitaryan chê Mourinho khó tính, ca ngợi Wenger

    Chia sẻ trong buổi phỏng vấn độc quyền với Breaking Foot, Henrikh Mkhitaryan đã có những chia sẻ về quãng thời gian chơi cho Manchester United và đưa ra những nhận định về tính cách của Jose Mourinho và Arsene Wenger: "Mourinho khó tính và luôn đòi hỏi rất nhiều, thực sự rất nhiều. Điều này đôi khi gây khó khăn cho cầu thủ".

    "Wenger thân thiện hơn. Ông ấy hiểu rõ từng cầu thủ và đưa ra quyết định một cách thật bình tĩnh, đó là sự khác biệt", cựu sao Man Utd cho biết.

    truc tiep bong da MU anh 4

     

  • 'Mùa này tôi ngoan rồi, BTC nên trao giải cư xử đẹp nhất cho tôi'

    HLV Jose Mourinho đề xuất ban tổ chức Premier League tuyên dương ông vì hành xử đúng mực bên đường biên.

    "Tôi khẳng định 100% rằng mình sẽ giành giải HLV cư xử đẹp nhất bên đường biên của Ngoại hạng Anh mùa này", HLV Jose Mourinho nói trong buổi họp báo trước trận đấu với Newcastle diễn ra lúc 21h15 tối nay. "Tôi nghiêm túc đấy. Ngày nay có rất nhiều giải thưởng như hay nhất trận, hay nhất tháng, nhưng nhất thiết phải có thêm giải hành xử đẹp nhất".

    HLV Jose Mourinho nổi tiếng cư xử ngông ở khu kỹ thuật. Nhưng kể từ khi dẫn dắt Manchester United, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tiết chế bản thân, đôi lúc còn lép vế trước Pep Guardiola, Juergen Klopp hay Antonio Conte.

    truc tiep bong da MU anh 5

     

  • Cựu tiền vệ MU qua đời ở tuổi 36 vì ung thư

    Liam Miller, cựu tuyển thủ CH Ireland trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Để tưởng nhớ Miller, các cầu thủ MU sẽ ra sân với tấm băng tay màu đen ở chuyến làm khách đến sân của Newcastle đêm nay.

    truc tiep bong da MU anh 6


  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Newcastle

    truc tiep bong da MU anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    Alexis Sanchez tiếp tục được HLV Jose Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát của Man Utd ở trận đấu đêm nay. Tân binh người Chile vừa có màn trình diễn khá tốt ở vòng 26 khi đóng góp bàn thắng từ chấm 11 m ấn định thắng lợi 2-0 cho "Quỷ đỏ" trong cuộc tiếp đón Huddersfield.

    truc tiep bong da MU anh 8

  • HLV Jose Mourinho xác nhận cả Marcus Rashford và Ander Herrera đều vắng mặt ở trận đấu đêm nay vì chấn thương. 

    truc tiep bong da MU anh 9

  • Rafa Benitez cùng các học trò tự tin trước cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Manchester .

    truc tiep bong da MU anh 10
    truc tiep bong da MU anh 11

  • Quang cảnh St James' Park - SVĐ Mourinho chưa từng giành chiến thắng trong suốt sự nghiệp tại Premier League của mình. 6 lần hành quân gần nhất, "Người đặc biệt" chỉ thu về 3 trận hòa và 3 trận thua.

    truc tiep bong da MU anh 12
    truc tiep bong da MU anh 13

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Kể từ khi Alexis Sanchez cập bến, Anthony Martial bị Mourinho đẩy sang chơi ở cánh phải. Điều này khiến sao trẻ người Pháp không phát huy được sở trường là những cú cứa lòng có độ chuẩn xác cao.

    truc tiep bong da MU anh 14

     

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Newcastle giao bóng trước.

     

  • 2': Anthony Martial phải nhờ đến sự chăm sóc từ các bác sĩ sau pha tranh chấp với Mohamed Diame. Tiền vệ số 10 của đội chủ nhà đã vô tình chọc vào mắt sao trẻ bên phía MU.

    truc tiep bong da MU anh 15

     


  • 5': KHÔNG VÀO! Trọng tài thổi phạt Chris Smalling vì lỗi để bóng chạm tay. Newcastle được hưởng quả đá phạt nhưng bóng dội hàng rào. Jonjo Shelvey băng vào đá bồi rất căng nhưng De Gea đã kịp bay người cứu thua cho "Quỷ đỏ".

  • 7': Tận dụng tình huống lộn xộn trước vùng cấm MU, Ayoze Perez tung cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Lợi thế sân nhà giúp Newcastle nhập cuộc tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

  • 15': 15 phút đầu tiên trôi qua nhưng MU vẫn chưa có cú dứt điểm nào về phía khung thành của Newcastle, trong khi con số của đội chủ nhà đã là 4. Đoàn quân của Rafa Benitez chủ động chơi áp sát ngay từ phần sân đối thủ khiến "Quỷ đỏ" gặp khá nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Tiền vệ số 10, Mohamed Diame đang là cái tên chơi nổi bật nhất nơi tuyến giữa của đội chủ nhà Newcastle với hàng loạt pha tranh chấp, tắc bóng thành công.

    truc tiep bong da MU anh 16

  • 17': KHÔNG ĐƯỢC! Alexis Sanchez đi bóng bên cánh trái rồi nỗ lực căng ngang cho Lukaku nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Bỉ lại đi trúng người hậu vệ bên phía đội chủ nhà.

    truc tiep bong da MU anh 17

     


  • 25': Martial có đường chọc khe vừa tầm cho Sanchez nhưng ngôi sao người Chile lại không thể khống chế bóng thành công. Man Utd đã giành lại thế trận trong những phút vừa qua nhưng chưa tìm được phương án xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

  • 29': Nhận đường chuyền từ Jonjo Shelvey, số 11 Matt Ritchie xoay người bắt volley từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi thẳng lên khán đài. CĐV tại sân St James' Park đang phấn khích với sự tự tin của thầy trò HLV Rafa Benitez.

  • 33': Pha phối hợp giữa Lukaku, Sanchez và Lingard kết thúc bằng cú dứt điểm bằng chân trái khá tốt của cầu thủ số 14. Tuy nhiên thủ môn Dubravka đã kịp đổ người cứu thua cho đội chủ nhà.

    truc tiep bong da MU anh 18

     


  • 36': KHÔNG VÀO!!! Đường chọc khe từ sân nhà của Matic đặt Martial vào vị trí đối mặt thủ môn Dubravka nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm không thành công. Đây là cơ hội ngon ăn nhất của đội khách kể từ đầu trận nhưng tiếc rằng họ lại không thể tận dụng để mở tỷ số.

    truc tiep bong da MU anh 19
    truc tiep bong da MU anh 20


  • 40': Dwight Gayle ngã trong vùng cấm MU sau pha va chạm với Smalling nhưng trọng tài từ chối cho Newcastle hưởng quả 11 m. CĐV đang phản đối dữ dội với quyết định của trọng tài Craig Pawson.

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • 46': KHÔNG VÀO! Alexis nỗ lực đánh đầu làm tường cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ khống chế bình tĩnh rồi tung cú sút căng bằng chân thuận nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã kịp lùi về can thiệp. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp một.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi dù cả 2 đội đều đã có cho mình những cơ hội ngon ăn.

    truc tiep bong da MU anh 21

  • Thống kê hiệp đấu đầu tiên

    Kiểm soát bóng ít hơn nhưng số lượng cơ hội dứt điểm của Newcastle lại nhiều hơn so với đội khách Man Utd. 

    truc tiep bong da MU anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': Sanchez thoát xuống sau pha ban bật ăn ý với Lukaku nhưng thủ môn đội chủ nhà đã kịp băng ra ôm gọn trái bóng.

     

  • 53': Bóng được Lukaku đưa vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài xác định tiền đạo người Bỉ đã phạm lỗi với trung vệ Florian Lejeune trong pha không chiến trước đó.

     

  • 57': KHÔNG VÀO! Nhận đường chọc khe của Lukaku, Sanchez đi bóng tốc độ vượt qua hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm quyết định của anh vẫn bị chặn lại bởi trung vệ số 20, Florian Lejeune. Tiền đạo người Chile đã hơi chần chừ và để cầu thủ đội chủ nhà kịp thời lùi về bọc lót.

    truc tiep bong da MU anh 23

  • 65': VÀO! Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, MU phải trả giá bằng bàn thua ở phút 65. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự "Quỷ đỏ", số 11 Matt Ritchie băng vào dứt điểm hạ gục De Gea đưa Newcastle vượt lên dẫn trước. Smalling là người phải chịu trách nhiệm với pha đánh đầu hỏng đặt bóng đúng tầm băng vào của tiền vệ đội chủ nhà.

    truc tiep bong da MU anh 24

     


  • 77': KHÔNG VÀO! Anthony Martial có cơ hội dứt điểm 2 lần liên tiếp ở vị trí không bị ai kèm nhưng cả 2 lần, anh đều đưa bóng đến vị trí của hậu vệ đội chủ nhà. Chân sút người Pháp đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho MU ở trận đấu này.

    truc tiep bong da MU anh 25
  • 66': Pogba, Lingard rời sân nhường chỗ cho Carrick và Mata.

     

  • 77': Matic rời sân nhường chỗ cho sao trẻ McTominay.

  • 90': Man Utd chơi hoàn toàn bế tắc kể từ sau bàn thua và không thể tạo ra một cơ hội rõ rệt về phía khung thành của Newcastle.

  • 4 phút là thời gian dành cho nỗ lực của đội khách.

     

  • HẾT GIỜ!

    7 lần hành quân đến St James' Park trong sự nghiệp, Mourinho vẫn chưa có nổi một trận thắng.

     

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Vượt trội về mọi chỉ số nhưng Man Utd lại phải rời SVĐ St James' Park với 2 bàn tay trắng. Sanchez, Martial và Smalling là những cái tên phải chịu trách nhiệm chính cho thất bại tủi hổ này.

    truc tiep bong da MU anh 26

     




Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm