Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 5-1 Leicester: De Bruyne giúp Aguero lập poker

Kevin De Bruyne có cho mình cú hat-trick kiến tạo, trong khi đồng đội Sergio Aguero ghi liền 4 bàn vào lưới Leicester chỉ trong hiệp đấu thứ 2.

Manchester City 5-1 Leicester City (vòng 27 Premier League, SVĐ Etihad).

Bàn thắng: Raheem Sterling (3'), Sergio Aguero (48', 53', 77', 90') - Jamie Vardy (24').

Manchester City tiếp tục chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch Premier League năm nay sau màn trình diễn hoàn hảo trước đối thủ khó xơi Leicester City.

Đoàn quân của Pep Guardiola kiểm soát hoàn toàn thế trận và tung đến 19 cú dứt điểm về phía khung thành của đối thủ và 5 trong số đó trở thành bàn thắng. Trong khi đó, tất cả những gì Leicester làm được trên sân Etihad chỉ là pha chớp thời cơ đột phá gỡ hòa 1-1 của Jamie Vardy ở phút 24.

truc tiep bong da anh 1
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • 'Sanchez đã sai lầm khi chọn Man Utd'

    Chuyên gia Charlie Adams cho rằng Alexis Sanchez đã vội vàng khi lựa chọn đầu quân cho Man Utd mà bỏ qua cơ hội khoác áo đội bóng mạnh hơn là Man City. 

    "Nếu tôi là Sanchez, tôi sẽ chờ đến kỳ chuyển nhượng hè để được gia nhập Man City dưới dạng tự do. Giành danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải hay trong ba, bốn mùa tiếp theo cũng không có nhiều sự khác biệt", Charlie Adams chia sẻ trong buổi bình luận trên Sky Sports. 

    "Sanchez có cơ hội giành một danh hiệu nhỏ, thậm chí là cả Champions League cùng Man Utd nhưng theo tôi, đầu quân cho Manchester City mới là quyết định sáng suốt vào lúc này", chuyên gia người Scotland nói thêm. 

    Tưởng chừng như sẽ chuyển sang chơi cho Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng Alexis Sanchez bất ngờ nhận lời gia nhập Man Utd. Tại Old Trafford, anh sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng (350.000 bảng sau thuế). 

    truc tiep bong da anh 2

     

     

     


  • Man City tăng cường sức mạnh bằng tân binh 44,5 triệu euro

    Không mua được Alexis Sanchez, Pep được BLĐ Man City "dỗ dành" bằng một bản hợp đồng bom tấn từ Ukraine.

    Man City tăng cường sức mạnh bằng tân binh 44,5 triệu euro

    Pep Guardiola tiếp tục được các ông chủ Ả Rập dốc tiền gia cố đội hình để chuẩn bị cho những tham vọng trong tương lai.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City

    Tân binh 60 triệu euro Aymeric Laporte tiếp tục đá chính bên cạnh Nicolas Otamendi và đẩy John Stones, Kompany lên băng ghế dự bị.

    truc tiep bong da anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Leicester

    Riyad Mahrez đã trở lại sau nhiều ngày mất tích nhưng chỉ có tên trên băng ghế dự bị của nhà cựu vô địch Premier League ở trận đấu đêm nay.

    truc tiep bong da anh 4

  • Dàn sao Man City khá tự tin trước cuộc tiếp đón đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

    truc tiep bong da anh 5
    truc tiep bong da anh 6

  • Riyad Mahrez từng tìm mọi cách để được đầu quân cho Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay nhưng vấp phải sự kiên quyết từ BLĐ Leicester. Anh đành phải chờ thêm một thời gian để được Pep Guardiola giải cứu, có thể là ngay trong phiên chợ hè sắp tới. Trước đó, Man City đã gửi lời đề nghị 57 triệu bảng đến King Power để hỏi mua Mahrez nhưng vẫn bị từ chối. Nhà cựu vô địch NHA tuyên bố sẽ chỉ để ngôi sao người Algeria ra đi nếu nhận đủ số tiền 90 triệu bảng.

    truc tiep bong da anh 7
    truc tiep bong da anh 8

     

     

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da anh 9

  • Trọng tài Anthony Taylor nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Man City giao bóng trước.

     

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    truc tiep bong da anh 10

  • Man City mở tỷ số ở phút thứ 3

    3': VÀO! Kevin De Bruyne loại bỏ hàng phòng ngự Leicester chỉ bằng một pha treo bóng đơn giản. Raheem Sterling băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà khi trận đấu mới bắt đầu được vài phút.

    truc tiep bong da anh 11
    truc tiep bong da anh 12

     


  • 8': Thêm một đường treo bóng từ cánh phải nhưng lần này Sergio Aguero đã không thể dứt điểm bằng đầu thành công. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Man City nhập cuộc đầy hưng phấn trước đội khách Leicester City.

  • 14': Sterling tận dụng sự khéo léo và tốc độ để xuyên phá hàng phòng ngự Leicester nhưng thủ thành Kasper Schmeichel đã chơi cảnh giác kịp thời băng ra bắt gọn trái bóng.

     

  • Kể từ màn ra mắt Ngoại hạng Anh vào tháng 3/2012, Raheem Sterling đã trực tiếp tham gia vào 74 bàn thắng (46 bàn, 28 kiến tạo). Chỉ có Harry Kane (114 bàn) và Wayne Rooney (109 bàn) là 2 cầu thủ người Anh làm tốt hơn chân sút của Man City. Với Kevin De Bruyne, anh cũng có cho mình đường kiến tạo thứ 3 trong 4 trận gần nhất.

    truc tiep bong da anh 13

  • 24': VÀO!!! Đội khách Leicester City bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Tận dụng sai lầm của Zinchenko, một mình Jamie Vardy tả xung hữu đột trước vòng vây của 5 cầu thủ áo xanh trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Ederson.

    truc tiep bong da anh 14
    truc tiep bong da anh 15

  • 29': KHÔNG VÀO! Bernardo Silva có pha đi bóng khéo léo bên hành lang cánh phải trước khi dứt điểm vào góc cao nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Schmeichel. Man City đang tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của đội khách trong những phút vừa qua. Tỷ lệ cầm bóng của 2 đội cũng hoàn toàn chênh lệch: Man City 67% - Leicester 33%.

    truc tiep bong da anh 16

     


  • 33': Thêm một cú dứt điểm từ các cầu thủ chủ nhà, lần này là Kevin De Bruyne nhưng thủ môn Kasper Schmeichel vẫn đứng vững. "Nhạc trưởng" của Man City dễ dàng vượt qua cầu thủ theo kèm chỉ với một pha động tác giả đơn giản.

     

  • 41': Lại là đường chuyền thuận lợi của Bruyne cho Sterling. Cầu thủ gốc Jamaica khống chế khéo léo vượt qua Schmeichel nhưng cú dứt điểm quyết định lại bị chặn lại bởi sự lăn xả của hậu vệ Dragovic.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên chứng kiến sự áp đảo của chủ nhà Man City. Tuy nhiên chỉ một thoáng sơ sẩy, họ đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 24 sau nỗ lực đột phá của Jamie Vardy.

    truc tiep bong da anh 17

  • Mọi thống kê đều nghiêng về phía Man City trong hiệp đấu đầu tiên. Leicester chỉ có đúng 1 cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Ederson nhưng chừng đó là đủ để Vardy đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho "Bầy cáo".

    truc tiep bong da anh 18

  • Theo thống kê của Opta, Jamie Vardy là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn vào lưới Man City, Man Utd, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool trong cùng một mùa giải.

    truc tiep bong da anh 19

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 48': VÀO!! Sau pha bật nhả với Sterling, Bruyne căng ngang như đặt cho Aguero đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Man City. Với đôi chân và nhãn quan của Kevin De Bruyne, công việc ghi bàn của các chân sút "The Citizen" trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    truc tiep bong da anh 20

     


  • 52': Raheem Sterling chủ động ngã trong vùng cấm Leicester sau pha tranh chấp với Marc Albrighton nhưng không thể qua mặt trọng tài chính Anthony Taylor đứng ngay gần đó.

     

  • De Bruyne lập hat-trick kiến tạo

    54': VÀO!! Lại lại Kevin De Bruyne với một pha chọc khe đặt Aguero vào vị trí không thể không ghi bàn. Công việc còn lại của El Kun chỉ là tung cú dứt điểm ở vị trí trống trải buộc Kasper Schmeichel vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

    truc tiep bong da anh 21
    truc tiep bong da anh 22

  • 58': Suýt chút nữa Kevin De Bruyne lập poker kiến tạo khi đường tạt bóng của anh tìm đến vị trí của Nicolas Otamendi. Trung vệ người Argentina bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Leicester trong gang tấc.

     

     

  • 61': Riyad Mahrez được tung vào sân thay thế vị trí của tiền đạo Fousseni Diabate. Cầu thủ người Algeria nhận được sự cổ vũ từ chính CĐV của Man City.

     

  • 65': Danilo vào sân thay thế sao trẻ Zinchenko. Cầu thủ sinh năm 1996 là người mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Jamie Vardy ở phút 24.

     

  • 70': Bernardo Silva đột phá tự tin qua 2 hậu vệ đội khách trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Man City vẫn đang dùng những đường chuyền ngắn để kéo giãn đội hình đối phương và chờ cơ hội tung đòn kết liễu.

     

  • 73': Gundogan nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Riyad Mahrez.

     

  • 4-1 cho Man City

    78': VÀO! Đội trưởng Kasper Schmeichel có pha chuyền bóng bất cẩn vào chân Aguero. Chân sút người Argentina không bỏ lỡ cơ hội để lập cú hat-trick chỉ trong hiệp đấu thứ 3.

    truc tiep bong da anh 23

     


  • 83': Xô xát xảy ra giữa Vardy và Laporte. Cả 2 đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Anthony Taylor. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy tiền đạo bên phía đội khách là người chủ động gây hấn.

     

  • 5-1 cho Man City

    90': VÀO! Sergio Aguero lần thứ tư ghi tên lên bảng tỷ số với một cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. Thủ môn Kasper Schmeichel đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Leicester ở tình huống này.

     

  • 3 phút là thời gian bù giờ của hiệp 2.

     

  • HẾT GIỜ!

    Thi đấu tập trung trong hiệp một nhưng hàng thủ Leicester hoàn toàn vỡ vụn trước sức ép của Man City trong hiệp đấu thứ 2.

    truc tiep bong da anh 24

     

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Leicester hoàn toàn lép vế và chỉ tung đúng 1 cú dứt điểm về phía khung thành của Man City. Tình huống đó lại đến từ sai lầm của chính hàng phòng ngự đội chủ nhà.

    truc tiep bong da anh 25


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm