Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phú Tài đóng cửa loạt nhà máy ở Khánh Hòa, Đắk Nông

Tính đến cuối quý I năm nay, CTCP Phú Tài đang sở hữu 18 công ty con, 3 công ty liên kết và 13 đơn vị trực thuộc.

Doanh nghiệp kinh doanh gỗ, đá ở Bình Định giải thể loạt nhà máy. Ảnh: PTB.

CTCP Phú Tài (HoSE: PTB) vừa thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh CTCP Phú Tài - Nhà máy chế biến đá Granite tại tỉnh Khánh Hoà để thực hiện tái cơ cấu tổ chức các đơn vị thành viên.

Hồi tháng 4, doanh nghiệp này cũng thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh CTCP Phú Tài - Nhà máy chế biến đá ốp lát Diên Tân (Khánh Hòa) và chi nhánh CTCP Phú Tài - Nhà máy chế biến đá Bazan, Granite (Đắk Nông).

Trước đó, vào tháng 11/2023, CTCP Phú Tài thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh Xí nghiệp khai thác đá tại Đắk Nông - Chi nhánh Công ty CP Phú Tài với cùng lý do như trên.

Theo báo cáo tài chính, tính đến ngày 31/3, PTB đang sở hữu 18 công ty con, 3 công ty liên kết và 13 đơn vị trực thuộc.

Về tình hình kinh doanh, doanh nghiệp ghi nhận doanh thuần đạt hơn 1.437 tỷ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ. Lãi ròng sau thuế theo đó cũng tăng 44%, lên gần 90 tỷ đồng.

Doanh nghiệp lý giải nguyên nhân doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng so với cùng kỳ do sản lượng tiêu thụ ngành đá và gỗ tăng. Đồng thời, chi phí tài chính, lãi vay giảm và lãi chênh lệch tỷ giá ngoại tệ đã góp phần tăng lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ.

Trong năm 2024, Phú Tài đặt mục tiêu doanh đạt hơn 6.175 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 462 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 9% và 43% so với năm trước. Như vậy, sau quý đầu năm, Phú Tài đã hoàn thành hơn 20% so với kế hoạch năm.

CTCP Phú Tài là doanh nghiệp lớn có trụ sở tại Bình Định, sở hữu nhiều công ty con hoạt động trong nhiều lĩnh vực như khai thác, chế biến đá, kinh doanh gỗ và kinh doanh dịch vụ xe ôtô.

Trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá, Phú Tài có những công ty con như Công ty TNHH MTV Khoáng sản Tuấn Đạt, CTCP Đá Universal, Công ty TNHH Đá granite Thành Châu Phú Yên, Công ty CP Đá Phú Tài Ninh Thuận, Công ty TNHH MTV Đá thạch anh cao cấp Phú Tài...

Lĩnh vực khai thác, kinh doanh, chế biến gỗ gồm các công ty con CTCP Vina G7, Công ty TNHH MTV Phú Tài Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Gỗ Phú Tài Bình Định.

Ngoài ra, Phú Tài còn có 2 công ty con trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ xe ôtô là Công ty TNHH MTV Toyota Đà Nẵng và Công ty TNHH MTV Toyota Bình Định. Trong lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp này có Công ty TNHH MTV Bất động sản Phú Tài.

Chính phủ thúc gỡ vướng bất động sản trong 6 tháng cuối năm

Chính phủ đề nghị Bộ Xây dựng theo sát tình hình và có giải pháp tháo gỡ, xử lý các khó khăn của thị trường bất động sản để có chuyển biến rõ nét 6 tháng cuối năm.

Savills: Sân bay Long Thành sẽ thúc đẩy mọi phân khúc bất động sản

Chuyên gia tại của Savills World Research cho rằng tất cả phân khúc bất động sản đều được hưởng lợi dài hạn khi Chính phủ đẩy mạnh đầu tư các công trình hạ tầng trọng điểm.

UBKT: Thi hành sớm 3 luật bất động sản gây khó cho địa phương

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ có báo cáo làm rõ tính tối ưu của việc điều chỉnh hiệu lực của các luật sớm hơn so với việc giữ nguyên hiệu lực thi hành.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm