Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phù phép cá sắp chết thành cá tươi bằng dầu diesel ở Trung Quốc

Các nhà chức trách ở một thành phố phía đông Trung Quốc đã tăng cường tuần tra thị trường sau khi một khách hàng phàn nàn rằng anh ta mua phải cá nhiễm dầu diesel.

Các quan chức tại văn phòng giám sát thị trường ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, cho biết họ sẽ kiểm soát các tiểu thương sử dụng mánh khóe này để lừa đảo khách hàng.

Trước đó, hôm 9/1, Wenzhou Evening News đưa tin một người bán hàng thừa nhận đã bơm dầu diesel vào nước để cá sắp chết trông còn tươi và như đang bơi sau khi một khách hàng phàn nàn rằng anh mua phải cá có mùi dầu diesel hai lần.

cho dau diesel vao ca anh 1

Các giám sát viên thị trường ở Ôn Châu đang tìm kiếm các tiểu thương cho dầu diesel vào nước để làm cho cá có vẻ tươi. Ảnh: SCMP.

Người bán hàng họ Wei bán cá với giá rẻ hơn nhiều so với những người khác. Ông cho biết cá sẽ sống lâu hơn khi dầu diesel được thêm vào nước.

"Chúng tôi cho một ít diesel vào nước trước khi ra chợ. Nếu không, cá sẽ chết rất nhanh", ông nói.

Diesel chứa chất gây ung thư và một số kim loại nặng. Khi nhiên liệu được thêm vào, nồng độ oxy trong nước giảm xuống, khiến cá trở nên kiệt sức và phải vật lộn nhưng sẽ mang lại cho người mua cảm giác rằng nó tràn đầy năng lượng.

Wei đã trốn khỏi chợ trước khi các nhà chức trách biết về vụ việc.

Khách hàng tên Zhan cho biết anh mua cá của Wei khoảng hai tuần trước nhưng không nhận ra nó bị nhiễm dầu cho đến khi đem đi nấu canh và mang lên bàn ăn.

"Chúng tôi thấy nó có mùi dầu diesel rất mạnh - chúng tôi gần như đã nôn ra. Chúng tôi phải đổ cả nồi canh đi", Zhan nói.

Khi anh đến nói chuyện với Wei về con cá bị nhiễm độc, anh được tặng một con khác cũng bị nhiễm dầu diesel. Người bán hàng nói rằng không đời nào ông ta lại cho dầu vào đó.

Các nhà chức trách ở Côn Minh, phía tây nam tỉnh Vân Nam, đã quen với trò lừa đảo này và cũng tuyên bố sẽ trấn áp các tiểu thương sử dụng thủ thuật diesel để bán cá, theo Life News. Họ cho biết người bán thường sử dụng dầu diesel trên cá sau quãng đường vận chuyển dài.

Ngư dân bắt được cá mú 50 tuổi khổng lồ ở Mỹ

Một ngư dân đã câu được con cá mú nặng 159 kg và được xác định khoảng 50 tuổi ở tây nam Florida, Mỹ. Đây là con cá già nhất từng được bắt ở đây.

Nạn ‘đổi tình lấy cá’ dồn ép nhiều cô gái tới bờ vực tự tử

Những phụ nữ bán cá ở ven hồ Victoria phải chấp nhận quan hệ tình dục với ngư dân để có cá bán. Tập tục này khiến số lượng người nhiễm HIV ở đây cao kỷ lục.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm