Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mập trắng giết chết thợ lặn ở phía tây Australia

Một thợ lặn được cho là đã bị cá mập trắng tấn công và giết hại gần đảo Cull ở Esperrance, phía tây Australia. Việc tìm kiếm xác nạn nhân vẫn đang được tiếp tục.

Theo Guardian, chính quyền bang West Australia xác nhận vụ tấn công chết người xảy ra vào lúc 13 giờ địa phương gần đảo Cull ở Esperance. Nạn nhân là nam giới, được cho là bị một con cá mập trắng tấn công.

Cảnh sát cho biết người đàn ông đang ở trên một chiếc thuyền cùng với một phụ nữ khác, và khi anh này xuống nước để lặn thì bị con cá mập trắng giết hại.

Cô gái đã được đưa trở lại bờ biển và đang điều trị ở bệnh viện do bị sốc nặng.

Ca map trang an thit nguoi anh 1

Australia là nước có nhiều người chết vì bị cá mập tấn công nhất trong vòng 30 năm qua. Ảnh: AFP.

Việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân vẫn đang được tiếp tục, với sự tham gia của cảnh sát biển, máy bay trực thăng và các thợ lặn khác ở khu vực.

Australia là nơi xảy ra số vụ cá mập tấn công gây chết người nhiều nhất thế giới trong vòng 30 năm qua. Một thống kê hồi năm 2018 cho thấy đã có 47 người thiệt mạng trong 501 vụ cá mập tấn công ở quốc gia này.

Quốc gia đứng thứ 2 trong danh sách này là Mỹ, với nhiều vụ cá mập tấn công hơn, nhưng số người chết ít hơn. Chỉ có trung bình 0,6 người chết mỗi năm do cá mập ở Mỹ, trong khi con số này ở Australia là 1,5.

Một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc trong số 26 loài cá mập được ghi nhận chủ động tấn công con người, có tới 22 loài - tương đương 85% danh sách - sinh sống ở Australia.

Ba loài gây ra nhiều cái chết nhất là cá mập trắng, cá mập hổ và cá mập bò.

Tìm thấy thi thể người trong bụng cá mập hổ ở Ấn Độ Dương

Một số mảnh thi thể người được cho là thuộc về một nạn nhân bị mất tích vừa được phát hiện trong dạ dày một con cá mập hổ ngoài khơi Ấn Độ Dương.

Cá mập trắng khổng lồ bơi 2.370 km từ bờ biển Canada sang Mỹ

Các nhà nghiên cứu đã bắt được con cá mập trắng khổng lồ nặng hơn 453 kg, sau khi nó hoàn thành quãng đường 2.370 km bơi từ Canada đến gần bờ biển Miami, Mỹ.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm