Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia đốt tàu săn cá mập bất hợp pháp của Indonesia

Tàu cá Indonesia bị bắt giữ với nhiều vây, da và thịt cá mập. Giới chức Australia thông báo đã cho phá hủy con tàu vi phạm.

Biên phòng Australia (ABF) và Cơ quan Quản lý Ngư nghiệp (AFMA) ngày 26/11 thông báo đã bắt giữ trong vùng đánh bắt cá của nước này một tàu Indonesia hoạt động bất hợp pháp. Vụ việc diễn ra vào ngày 3/11.

Cơ quan công tố cho biết tàu tuần duyên thuộc ABF đã  "truy đuổi và bắt giữ" tàu Indonesia trên vùng biển phía đông bắc đảo Darwin.

Australia dot tau ca Indonesia anh 1
Tàu cá Indonesia hoạt động trái phép trên biển Australia bị lực lượng chức năng phá hủy. Ảnh: ABF.

Tàu xâm phạm khu vực đánh bắt cá Australia khoảng 2 hải lý, theo Channel NewsAsia.

Chủ tàu phải đóng mức tiền phạt là 17.360 AUD (hơn 11.800 USD) cho tòa án ở Darwin, Vùng Lãnh thổ Phía Bắc của Australia.

Trong quá trình khám xét, ABF phát hiện thủy thủ đoàn trên tàu gồm 5 người. Nhân viên ABFF cũng thu giữ thêm 63 vây cá mập tươi, 16 mảng da và 60kg thịt cá mập. Giới chức Australia xác nhận đã cho phá hủy tàu phạm pháp.

Australia dot tau ca Indonesia anh 2
Vây cá mập được phát hiện trên tàu đánh cá bất hợp pháp của Indonesia. Ảnh: ABF.

AFMA nhận định số tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép trong các vùng biển Australia giảm mạnh trong vài năm qua xuống chỉ còn vài trường hợp.

"Số tàu cá nước ngoài bất hợp pháp giảm từ mức cao kỷ lục, với hơn 360 vụ bắt giữ trong giai đoạn năm 2005-2006, xuống còn 5 vụ trong giai đoạn 2018-2019", Peter Venslovas, tổng giám đốc hoạt động đánh bắt cá của AFMA, cho biết.

Indonesia thôi đánh chìm tàu cá bất hợp pháp, giao cho dân địa phương

Bộ trưởng Hàng hải và Thủy sản Indonesia Edhy Mitchowo cho biết đang cân nhắc giải pháp mới để đối phó với các tàu đánh cá bất hợp pháp hoạt động ở vùng biển của nước này.

Cơn sốt du lịch đe dọa loài sứa không nọc độc ở Indonesia

Đối với khách du lịch, hồ nước chứa đầy những con sứa không nọc độc là một điểm đến độc đáo. Đối với giới khoa học, hồ nước này phản ánh tình hình khí hậu trong tương lai.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm