Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ nhập cư bị buộc bán dâm trong các trại tị nạn

Một báo cáo cho biết những phụ nữ nhập cư đang bị buộc trở thành gái mại dâm trong các trại tị nạn ở Đức với mức giá 10 euro/lần.

Những người tị nạn chờ đợi trong một trung tâm đăng ký cư trú ở thành phố Passau, Đức. Ảnh: AP

Trong khi Đức đang chuẩn bị tinh thần đón nhận khoảng một triệu người tị nạn trong năm nay, giới chức cho biết các vấn đề liên quan đến cộng đồng người nhập cư diễn ra ngày càng nhiều.

Tại một trung tâm dành cho những người nhập cư tại thị trấn Kitzingen, nhà chức trách địa phương cho hay, họ chỉ thuê lao công là nam giới sau khi phát hiện trường hợp một nữ lao công bị buộc phải quan hệ 10 lần mỗi ngày.

Theo Daily Mail, cảnh sát bắt hai người di cư 28 tuổi và 52 tuổi vì tình nghi họ là thủ phạm cưỡng bức một nữ nhân viên quét dọn trong khoảng thời gian từ hôm 1/10 đến hôm 10/10.

Nhân viên dọn vệ sinh nam sẽ bắt đầu công việc vào tuần tới. Tuy nhiên, cho đến lúc đó, những nữ lao công vẫn tiếp tục công việc dọn nhà tắm và nhà vệ sinh dưới sự hộ tống của các nhân viên bảo vệ.

Tamara Bishop, uỷ viên hội đồng địa phương, chia sẻ: “Là một người phụ nữ, những gì đã xảy ra ở đây khiến tôi thực sự lo lắng”.

Tại bang Banden-Wuerttemberg, nhà chức trách phát hiện 6 vụ tấn công tình dục trong các trại tị nạn. Một tổ chức về quyền phụ nữ tuyên bố, phụ nữ di cư bị ép bán dâm với mức giá 10 euro một lần.

Bên cạnh đó, hàng loạt các cuộc ẩu đả xảy ra giữa những người tị nạn tới từ Albania và Afghanistan. Một số kẻ quá khích mang theo súng và dao. 

Chính quyền địa phương phải huy động cảnh sát chống bạo động đến dẹp loạn và bắt các nghi phạm. Nhà chức trách cho hay, 100 vụ bạo lực xảy ra trong 3 tháng qua.

Rainer Wendt, thành viên của Công đoàn Cảnh sát Đức, chia sẻ: “Trong chính trị, người ta cho rằng tình trạng bạo lực xảy ra khi có tranh chấp về nhu yếu phẩm như đồ ăn và quần áo. Tuy nhiên, thực tế không như vậy. Bạn không thể làm sáng tỏ những gì đang xảy ra tại đây".

Người tị nạn chen lên tàu khi Hungary mở cửa biên giới

Hàng trăm người tị nạn chen lấn, xô đẩy, thậm chí chui qua cửa sổ để có thể lên chuyến tàu tới Hungary sau khi quốc gia này đồng ý mở cửa biên giới trở lại ngày hôm qua.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm