Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé di cư thiệt mạng ngoài khơi Hy Lạp

Một em bé di cư vừa tử vong sau khi chiếc xuồng cao su chở em cùng 56 người di cư khác hỏng và trôi trong vùng biển ngoài khơi đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 8/10.

1
Những người di cư trên một xuồng cao su bất lực khi động cơ hỏng trên biển Địa Trung Hải hôm 20/9. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời lực lượng tuần duyên Hy Lạp cho biết cậu bé một tuổi được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên chiếc xuồng gặp nạn ngày 8/10. Xuồng hỏng giữa đường và trôi trên biển. Em bé được đưa tới bệnh viện, nhưng các bác sĩ cho hay bé đã tử vong. 

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã cứu thành công những người di cư còn lại.

Em bé vừa tử nạn là một trong số hàng nghìn người tị nạn chạy trốn khỏi các quốc gia bất ổn như Syria, Afghanistan, Iraq để tới vùng đất hứa Tây Âu.

Đầu tháng trước, hình ảnh bé Aylan Kurdi nằm sấp trên bãi biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ khiến thế giới chấn động. Bức ảnh cho thấy thảm cảnh của người tị nạn đang phải trải qua khi chạy trốn bất ổn để tới Tây Âu.

Tổ chức di cư quốc tế (IOM) cho biết, trong cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất lịch sử châu Âu từ đầu năm nay, hơn 430.000 người vượt biển Địa Trung Hải, 309.000 người đã đến các đảo của Hy Lạp và 3/4 trong số đó là người Syria. Trong quá trình đi tìm cuộc sống mới, 2.800 người, đa số là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng.

Thi thể trẻ di cư dạt vào bờ biển Hy Lạp

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết họ phát hiện thi thể bé trai dưới một tuổi tại bờ biển trên đảo Kos của nước này ngày 4/10.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm