Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình vượt biển tị nạn của cặp song sinh 8 tháng tuổi

Một cặp vợ chồng trẻ Syria quyết định đem theo hai người con chỉ mới 8 tháng tuổi cùng vượt biển để đến tị nạn tại châu Âu. Gia đình họ may mắn cập bờ biển Hy Lạp an toàn hôm 21/9.

Hai em bé song sinh 8 tháng tuổi là những người trẻ nhất trong hành trình vượt Địa Trung Hải để rời khỏi Syria và đến tị nạn tại châu Âu. Khi vừa đến đảo Lesbos, Hy Lạp, một bé vẫn còn đang ngủ.
Người bố ôm đứa con sau khi bé vừa thức giấc. Họ quấn các em trong nhiều lớp khăn và đặt vào túi ngủ lớn trong hành trình vượt biển.
Hai bé và gia đình là những người may mắn đến Hy Lạp an toàn trong những ngày gần đây. Hồi cuối tuần qua, 13 người tị nạn, bao gồm 6 trẻ em, thiệt mạng khi thuyền chở họ đến đảo Lesbos bất ngờ bị lật giữa biển.
Đôi vợ chồng trẻ ẵm cặp song sinh đang ngủ sau khi vừa đến đảo Lesbos trên một xuồng hơi.
Người mẹ ôm con trai sau khi họ từ Thổ Nhĩ Kỳ vượt biển an toàn để đến Hy Lạp, từ đó đi vào châu Âu.
430.000 người tị nạn từ Trung Đông đã vượt Địa Trung Hải đến châu Âu trong năm 2015. Trong số này, hơn 300.000 người chọn con đường thông qua Hy Lạp.
Một người đàn ông Syria bế bé trai đeo áo phao khi nhóm người của họ vừa đến đảo Lesbos. Liên Hiệp Quốc cho biết tình hình nội chiến ở Syria khiến cuộc sống trở nên tồi tệ, buộc khoảng 4 triệu người rời khỏi đất nước để di cư sang các quốc gia khác. Ngày 20/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ sẽ tiếp nhận 85.000 người tị nạn trong 2 năm tới để chia sẻ gánh nặng với châu Âu.

Người tị nạn chen lên tàu khi Hungary mở cửa biên giới

Hàng trăm người tị nạn chen lấn, xô đẩy, thậm chí chui qua cửa sổ để có thể lên chuyến tàu tới Hungary sau khi quốc gia này đồng ý mở cửa biên giới trở lại ngày hôm qua.

Minh Anh

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm