Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phu nhân toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc Quốc gia

Bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, và phu nhân toàn quyền Australia Linda Hurley tới thăm Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào ngày 4/4.

Phu nhan toan quyen Australia anh 1

Vào 15h30, phu nhân Chủ tịch nước (hàng đầu, giữa) và phu nhân toàn quyền Australia (hàng đầu, trái) tới Học viện Âm nhạc Quốc gia. Đón hai vị phu nhân có ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện.

Phu nhan toan quyen Australia anh 2

Bà Linda Hurley và bà Phan Thị Thanh Tâm sau đó được các giảng viên học viện dẫn đi tham quan và dự các lớp thanh nhạc. Bà Hurley cùng chồng, Toàn quyền Australia David Hurley, đang có chuyến thăm Việt Nam trong các ngày 3-6/4, theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Chuyến thăm nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Việt Nam - Australia thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phu nhan toan quyen Australia anh 3

Các sinh viên học viện cất vang tiếng hát khi đón tiếp bà Linda Hurley và bà Phan Thị Thanh Tâm.

Phu nhan toan quyen Australia anh 4

Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ của sinh viên, bà Linda Hurley chia sẻ: "Chúc cho các sinh viên luôn học tập và rèn luyện tốt, trong tương lai sẽ giúp sức cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam".

Phu nhan toan quyen Australia anh 5

Trong lần thăm học viện này, Phu nhân toàn quyền Linda Hurley cũng có dịp gặp mặt các cựu sinh viên du học tại Australia.

Phu nhan toan quyen Australia anh 6

Giảng viên học viện cũng tổ chức màn biểu diễn chào đón hai vị phu nhân thăm trường. Chia sẻ sau khi thưởng thức màn biểu diễn của giảng viên học viện, bà Hurley cho biết: "Nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tôi rất vinh dự được chia sẻ món quà âm nhạc với các bạn tại đây".

Phu nhan toan quyen Australia anh 7
Phu nhân toàn quyền Australia bày tỏ rất vui vì đã có trải nghiệm tuyệt vời tại học viện. “Tôi thấy tiếc cho chồng tôi khi ông không được thưởng thức âm nhạc như tôi. Ông ấy là một người rất yêu âm nhạc, tôi sẽ kể cho chồng tôi khi ra về”, bà Hurley chia sẻ.
Phu nhan toan quyen Australia anh 8

“Tôi chúc cho Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ngày càng phát triển, cống hiến cho quốc gia những ca sĩ xuất sắc", vị phu nhân toàn quyền Australia nói. Bà mong rằng hai nước Việt Nam - Australia sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ trong tương lai và cùng nhau cất vang bài ca tình bạn.

Chủ tịch nước cùng toàn quyền Australia trồng cây ngọc lan

Toàn quyền Australia David Hurley tới thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam vào chiều 4/4. Ông bày tỏ niềm tự hào vì Australia đã hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đón toàn quyền Australia

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân chủ trì lễ đón chính thức Toàn quyền David Hurley vào sáng 4/4, nhân chuyến thăm Việt Nam 3 ngày của nhà lãnh đạo Australia.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm