Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh chở con đầu trần trước mặt cảnh sát giao thông

Nhiều phụ huynh chở con không đội mũ bảo hiểm vô tư chạy qua khu vực có lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm việc trên các tuyến đường tại TP HCM.

Chiều 20/4, tình trạng phụ huynh, học sinh ở TP HCM không đội mũ bảo hiểm (MBH) vẫn diễn ra, dù cách đây một tuần lực lượng CSGT ra quân xử phạt.
Nhiều phụ huynh để con đầu trần khi đón từ trường chạy qua các chốt CSGT đang làm việc. Trong ảnh: Em bé nép sau mẹ trước mặt CSGT trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5).
Theo quan sát của phóng viên trong khoảng 30 phút, nhưng có hàng chục trường hợp vi phạm đi ngang chốt CSGT trên đường Trần Hưng Đạo.
Phụ huynh đón con không đội nón, kẹp 3 chạy trên đường Trần Nhân Tôn (quận 10).
Một học sinh đi xe đạp điện không đội MBH vô tư đi trên đường.
Hai nam sinh trường THCS tại quận Tân Bình điều khiển xe gắn máy đầu trần sau giờ tan trường.
Phụ huynh Nguyễn Văn Minh (quận Tân Bình) cho biết, do nhà gần nên không mang theo MBH dù biết vi phạm luật giao thông.
Nữ sinh đầu trần điều khiển xe gắn máy chở phụ huynh. "Chúng tôi tiếp tục tăng cường xử lý các phụ huynh cố tình vi phạm. Cha mẹ không nên xem thường tính mạng con mình như vậy", đại uý Minh đang xử lý vi phạm trên đường Trần Nhân Tôn cho biết.

Vắng bóng CSGT, học sinh đầu trần phóng xe khắp phố

Hình ảnh học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm tái diễn khắp Hà Nội chỉ sau một tuần xử phạt chính thức. Trong khi đó, các chốt CSGT ứng trực ở gần cổng trường không còn.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm