Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn bán 30 tấn dưa hấu giúp nông dân Quảng Ngãi

Hơn 30 tấn dưa hấu của nông dân Quảng Ngãi được các bạn trẻ trong một nhóm thiện nguyện bán tại quận 1. Đây là hoạt động góp phần giúp đỡ bà con xứ Quảng vượt qua khó khăn.

Sáng 19/4, các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã tổ chức bán dưa tại đường Trần Hưng Đạo (quận 1) để ủng hộ bà con nông dân xứ Quảng.
Hơn 30 tấn dưa được gom từ vườn của các hộ nông dân Quảng Ngãi. Số dưa được vận chuyển vào Sài Gòn và tập trung tại tầng hầm của một công ty tại quận 1, sau đó sẽ bán dần cho khách hàng.
Giá dưa tại TP HCM được các bạn trẻ rao bán 5.000 đồng/kg, cao hơn nhiều lần những thương lái thu mua của nông dân. Số tiền bán được sẽ được gửi tặng lại cho bà con nông dân.
Ngoài địa điểm tại đường Trần Hưng Đạo, nhóm thiện nguyện còn chia nhỏ số dưa để bán tại các địa điểm khác như đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình), quận 7, quận Bình Thạnh...
Với khẩu hiệu "Mỗi trái dưa một tấm lòng" các bạn trẻ tích cực mời gọi khách qua đường dừng lại để ủng hộ.
Hai bạn trẻ đi ngang dừng lại để mua dưa để ủng hộ cho nông dân xứ Quảng.
Một người đi ôtô ngang qua, cũng nán lại vài phút để mua hai quả dưa ở địa điểm bán dưa của nhóm Tùy Tâm.
Bà Hoàng Thị Thanh (77 tuổi, ngụ quận 1) vui vẻ ủng hộ dưa của nhóm bạn trẻ. Bà cho biết, nhà ít người mua trái dưa to quá về ăn không hết, nhưng đọc báo thấy người dân Quảng Ngãi đang khổ cực vì không bán được dưa nên mua ủng hộ với hy vọng của ít lòng nhiều.
Trong ngày, nhiều khách hàng gọi điện đến đặt dưa với số lượng lớn được các thành viên trong nhóm vận chuyển tới tận nhà hoàn toàn miễn phí.
Bà Võ Thị Đoài (56 tuổi) mua ủng hộ dưa của nhóm bạn trẻ. Hiện, còn khoảng 100  tấn dưa của nông dân xứ Quảng đang chuẩn bị thu hoạch và rất cần sự chung sức của mọi người để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.

Nguyễn Quang - Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm