Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh chở con đầu trần gọi điện cầu cứu khi bị dừng xe

Bị CSGT Sài Gòn yêu cầu dừng xe lập biên bản vì chở con không đội mũ bảo hiểm, nhiều phụ huynh đứng năn nỉ thậm chí gọi điện thoại cho người thân nhờ giúp đỡ.

Chiều 10/4, CSGT TP HCM ra quân xử phạt phụ huynh, học sinh lái xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Chỉ trong một giờ, hàng chục trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để lập biên bản.
Nhiều phụ huynh chở con em đầu trần ngồi sau bị lực lượng CSGT dừng xe. Nhiều người viện đủ các lý do và gọi điện thoại cho người thân để cầu cứu nhằm tìm cách thoát án phạt.
Chị Bích Phương (ngụ quận 5) gọi điện thoại cho gia đình báo việc bị phạt vì chở con không đội nón bảo hiểm. Chị giải thích: "Biết quy định phải đội nón bảo hiểm cho con, nhưng hôm nay đi vội nên quên mang theo".
Dù đã được thông tin trên các phương tiện truyền thông về việc xử phạt việc đội nón bảo hiểm, nhưng tình trạng phụ huynh đón con em không đội nón vẫn diễn ra. Một phụ huynh đón con chở ba, không đội nón chạy vượt qua chốt lực lượng chức năng khi bị thổi còi yêu cầu dừng xe.
Đa số các phụ huynh khi bị dừng xe đều thanh minh rằng đi vội quên mang nón, nhà ở gần trường. Có em nhỏ đã khóc mếu máo khi phụ huynh bị cảnh sát dừng xe để lập biên bản vi phạm.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ và lập biên bản đối với lỗi vi phạm chở con không đội mũ của phụ huynh. Đối với các em nhỏ, lực lượng CSGT nhắc nhở lần sau nhớ mang theo mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Ngoài ra, các em học sinh vi phạm còn phải cung cấp tên tuổi và trường đang theo học để cảnh sát gửi thông báo về nhà trường.
Theo trung tá Hà Văn Dũng, Đội phó đội CSGT Chợ Lớn, trong thời gian tới, cảnh sát sẽ xử phạt người vi phạm bất cứ lúc nào chứ không nhất thiết phải ra quân từng đợt. Ông khuyến khích người dân đội mũ bảo hiểm cho con trẻ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cũng như không vi phạm luật giao thông.

Nguyễn Quang - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm