Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Nga bị bắn chết ở Ukraina

Một phóng viên làm việc cho đài truyền hình Nga đã tử nạn dưới tay các binh sĩ Ukraina khi đang tác nghiệp tại vùng chiến sự ở khu vực miền đông nước này.

Trong khi đưa tin về những động thái của lực lượng ly khai ở gần một đơn vị quân đội của Ukraina thuộc khu vực Donetsk bất ổn, nhà quay phim Anatoly Klyan, 68 tuổi, đã bị các binh sĩ bắn chết, AFP ngày 30/6 dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình Nga cho biết. 

Hình ảnh ghi lại cảnh hai phóng viên người Nga tử nạn khi đang tác nghiệp ở khu vực gần Lugansk hôm 18/6. Ảnh: RT.
Hình ảnh hai phóng viên người Nga tử nạn do pháo kích của quân đội Ukraina khi họ đang tác nghiệp ở khu vực gần Lugansk hôm 18/6. Ảnh: RT.

Trước đó, hôm 18/6, hai phóng viên người Nga thuộc kênh Rossiya TV đã tử nạn sau các cuộc pháo kích của quân đội Ukraina ở khu vực gần Lugansk. 

Ngay lập tức, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 18/6 đã kêu gọi mở một cuộc điều tra về hành vi bạo lực nhằm vào các nhà báo ở Ukraina, đồng thời bày tỏ quan ngại trước tình trạng bắt giữ và quấy rối phóng viên.

Nhà báo đang trở thành mục tiêu của các lực lượng vũ trang Ukraina. Ảnh: RT.
Nhà báo đang trở thành mục tiêu của các lực lượng vũ trang Ukraina. Ảnh: RT.

Thông cáo báo chí của Hội đồng Bảo an, do Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin đọc, nêu rõ: "Các thành viên Hội đồng Bảo an khuyến khích mở một cuộc điều tra triệt để về tất cả các vụ bạo lực liên quan tới nhà báo, đồng thời bày tỏ quan ngại trước những vụ quấy rối đối với các nhà báo đang đưa tin về cuộc khủng hoảng ở Ukraina".

Ông Churkin nhấn mạnh trong thông cáo, nhà báo đang trở thành mục tiêu của các lực lượng vũ trang Ukraina. 

Thống kê của RIA Novosti về tình trạng mất an toàn khi tác nghiệp tại khu vực miền đông Ukraina cho thấy, nhiều phóng viên của các kênh truyền hình Nga đã bị bắt cóc, đánh đập và đe dọa khi họ tác nghiệp tại đây. Một số nhà báo khác đã không thể vào Ukraina ngay từ vùng biên giới.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm