Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Putin sẽ bị ám sát nếu tới Kiev'

Phó chủ tịch Quốc hội Ukraina hôm nay tuyên bố trong một chương trình trò chuyện trên truyền hình rằng Tổng thống Nga có thể mất mạng nếu ông tới Kiev.

Anatoly Gritsenko, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraina, tham gia buổi trò chuyện "Shuster Live" trên truyền hình vào ngày 29/6. Trong buổi trò chuyện ông phê phán Tổng thống Nga Vladimir Putin, RT đưa tin.

"Putin sẽ không dừng lại. Ông ấy không chỉ muốn Ukraina, mà còn muốn cả những nước vùng Baltic và nhiều nước khác", Gritsenko bình luận.

Ông Anatoly Gritsenko. Ảnh
Ông Anatoly Gritsenko. Ảnh: sata24.info

Sau khi gọi Putin là "phần tử phát xít", Gritsenko, người từng hai lần chạy đua vào ghế tổng thống, nói rằng việc Tổng thống Nga tới Ukraina để ký một thỏa thuận nào đó chỉ xảy ra trong giấc mơ.

"Nếu Putin tới Kiev, tôi nghĩ nhiều người yêu nước sẽ xung phong ám sát ông ấy và đó là việc đúng đắn", ông bình luận.

Cũng trong chương trình, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraina cáo buộc Tổng thống Petro Poroshenko không thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với những đơn vị quân đội đang thực hiện chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai ở hai vùng Luhansk và Donetsk. Gritsenko khẳng định Poroshenko phải chi những khoản tiền mà ông cam kết trong chiến dịch tranh cử, ngay cả khi phải lấy tiền của chính ông.

Ngoài ra, Gritsenko, từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng, đề nghị những con trai của các quan chức cấp cao phải tới miền đông để tham gia cuộc chiến chống phong trào ly khai.

"Con trai của Tổng thống Poroshenko cũng phải chiến đấu", ông nói.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm