Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hàng trăm xác binh sĩ Ukraina bị moi nội tạng'

Một báo của Nga đưa tin lực lượng tự vệ vũ trang ở miền đông Ukraina phát hiện hàng trăm thi thể binh sĩ trong tình trạng mất các cơ quan nội tạng.

Tờ Pravda của Nga đưa tin, người dùng các mạng xã hội liên tục đề cập thông tin lực lượng dân quân tự vệ ở thành phố Slaviansk phát hiện thi thể hàng trăm binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong tình trạng ổ bụng mở và nội tạng biến mất.

Binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina. Ảnh: RIA Novosti

Nhiều người kể họ thấy các xe cứu thương hiện đại, xe tải bọc thép và các phương tiện đặc biệt gần các bệnh viện của quân đội Ukraina. Trong khi đó, nhân viên tại các sân bay, như Boryspil, nhận thấy nhiều máy bay nhỏ vận chuyển những chiếc tủ lạnh chuyên chứa nội tạng người.

Một số giả thuyết cho rằng quân đội Ukraina sử dụng nội tạng của các binh sĩ tử nạn để cứu chữa cho các thương binh. Tuy nhiên, người ta không loại trừ khả năng ai đó tung tin đồn nhảm để làm giảm uy tín của chính phủ Ukraina.

Trong khi đó, hàng loạt thông tin cho thấy chính phủ Ukraina buộc gia đình các thương binh phải trả toàn bộ viện phí cho họ. Vợ một binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina cho biết, chính phủ đã bán căn nhà của họ để thanh toán khoản tiền phẫu thuật 5.000 USD cho người chồng thương binh của cô.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm