Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạn pháo Ukraina bay lạc vào lãnh thổ Nga

Hôm 28/6, 3 quả đạn pháo do binh sĩ Ukraina bắn đã rơi trúng một trạm kiểm soát biên giới và tạo nhiều lỗ trên mặt đất tại hai khu dân cư nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

“Một quả đạn pháo đã phát nổ và phá hủy nghiêm trọng trạm hải quan gần thị trấn biên giới Gukovo trong khi hai quả còn lại rơi xuống các ngôi làng gần đó”, RT dẫn lời ông Vasily Malayev, người phát ngôn cơ quan biên phòng Nga tại  khu vực Rostov cho biết.

3 quả đạn pháo do binh sĩ Ukraina bắn đã rơi trúng một trạm kiểm soát biên giới với Nga. Ảnh:
3 quả đạn pháo do binh sĩ Ukraina bắn đã rơi trúng một trạm kiểm soát biên giới với Nga. Ảnh: RT.

Theo ông Malayev, khoảng 30 người tị nạn cùng lực lượng biên phòng đã kịp sơ tán khỏi khu vực trước khi vụ việc xảy ra.

RT xác nhận, hai quả đạn pháo đã phát nổ tại làng Vasetsky Khutor và Shakhta-24 và tạo ra những hố sâu tại hiện trường. Trong khi đó, tại thị trấn Gukovo, lỗ thủng lớn xuất hiện trên cổng sắt của một khu dân cư.

Phản ứng trước vụ việc, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cuộc tấn công là hành động “khiêu khích”, đồng thời yêu cầu Kiev điều tra sự việc.

“Nga phản đối mạnh mẽ hành động khiêu khích từ phía Ukraina. Rõ ràng, nó đã vi phạm các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Theo một diễn biến liên quan, trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Pháp - Le Figaro - ông Petro Poroshenko, Tổng thống Ukraina, thừa nhận, quân đội Ukraina sẽ không bao giờ có thể giành chiến thắng đối với các khu vực ly khai ở miền đông đất nước.

Theo ông Poroshenko, chính phủ Ukraina, chỉ có thể đạt thành công ở các vùng Donetsk và Lugansk bằng cách chinh phục trái tim của người dân.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm