Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Mỹ trần tình về vụ nêu câu hỏi ngây thơ với Schweini

Phóng viên Derek Henkle xin lỗi về sự nhầm lẫn ngô nghê mà anh đã tạo ra trong cuộc họp báo ra mắt Bastian Schweinsteiger tại CLB Chicago Fire (Mỹ).

Trong lá thư điện tử gửi cho tờ Telegraph (Anh), Derek Henkle nói: “Thực sự xin lỗi nếu tôi xúc phạm bất cứ ai. Với tư cách là phóng viên video, tôi chỉ đi tìm sự thật ở cuộc họp báo. Tôi nhận ra mình đã nhầm lẫn giữa các giải đấu và Bastian đã giúp làm sáng tỏ, đó quả thực là một hành động lịch thiệp. Câu hỏi đó gây mất điểm, nhưng nó là báo hiệu để tôi cải thiện vốn kiến thức về bóng đá”.

Derek là phóng viên tổng hợp nhiều mảng từ chính trị cho đến khoa học và anh thừa nhận mình còn lỗ hổng lớn về môn thể thao vua. Chàng phóng viên Mỹ nêu kỳ vọng: “Giống nhiều người dân Chicago, tôi tin sự xuất hiện của Bastian Schweinsteiger sẽ thôi thúc ham muốn tìm hiểu môn bóng đá”.

Phong vien hoi Schweinsteiger len tieng anh 1
Schweinsteiger chọn áo số 31 yêu thích của bản thân tại Chicago. Anh sẽ hưởng lương 4,5 triệu USD mỗi năm. Ảnh: AP.

Derek Henkle của hãng tin AFP được biết đến trên toàn thế giới khi anh đặt câu hỏi ngô nghê cho Bastian Schweinsteiger. Trong buổi họp báo ra mắt CLB Chicago Fire của tiền vệ người Đức, Derek hỏi: “Với việc bổ sung anh trong đội hình, liệu Chicago có thể giành quyền dự World Cup?”.

Khi Bastian quay sang hỏi đại diện CLB, phóng viên Derek lặp lại: "Bastian, liệu anh có hy vọng rằng việc anh có mặt ở đây sẽ hiện thực hóa giấc mơ World Cup với Chicago Fire?".

Sự nhầm lẫn của Derek rất có thể đến từ thực tế người Mỹ hay gọi tập thể vô địch giải đấu lớn là “các nhà vô địch thế giới”. Đại diện Chicago Fire lập tức chữa thẹn khi nói rằng một CLB không thể tham dự World Cup và chuyển hướng sang khả năng vô địch MLS Cup của Mỹ.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm