Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Số phận Kiatisak chỉ còn đếm từng ngày'

Trang Nationmultimedia thẳng thắn đưa ra quan điểm HLV Kiatisak Senamuang sắp bị sa thải trong những ngày tới vì thành tích bết bát của đội nhà tại vòng loại World Cup 2018.

Highlight Nhật Bản 4-0 Thái Lan Đại thắng Thái Lan 4-0, Nhật Bản vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2018, đồng thời khiến thầy trò Kiatisak chính thức bị loại.

Trận thua 0-4 trước Nhật Bản đang làm lung lay dữ dội ghế HLV của Kiatisak. Đâu đó xuất hiện tin đồn nhà cầm quân này sẽ bị "trảm", bất chấp vừa gia hạn hợp đồng thêm 1 năm hồi tháng rồi. Xác suất Kiatisak bị mất ghế càng cao sau tuyên bố của Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmuang.

"Sớm muộn tuyển Thái Lan cũng cần một sự thay đổi", ông Somyot nói. Mới đây, trang Nationmultimedia còn gây sốc khi giật tít "Số phận Kiatisak ở tuyển Thái Lan chỉ còn đếm từng ngày". Nhưng giữa cơn bão, chiến lược gia 43 tuổi vẫn hết sức bình thản.

'So phan Kiatisak o tuyen Thai Lan chi con dem tung ngay' anh 1
Kiatisak đã sẵn sàng, nếu bị sa thải.

Theo Bangkok Post, "Zico Thái" (biệt danh Kiatisak) liên tục phân trần những kết quả nhạt nhòa gần đây một phần do các đối thủ của Thái Lan ở đẳng cấp cao hơn. "Không có trận đấu nào dễ dàng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á", Kiatisak nói.

"Chúng tôi sẽ trả lời trước người Thái. Hãy để họ phán quyết số phận của tôi. Nếu những cổ động viên nhà không hài lòng, tôi sẵn sàng bị sa thải".

Cũng theo Kiatisak, ông không quan tâm Chủ tịch Somyot sẽ đại phẫu tuyển Thái Lan ra sao trong thời gian tới, ngược lại nhà cầm quân này cho rằng các học trò của ông đã tiến bộ rõ rệt.

"Tôi không màng chuyện Chủ tịch LĐBĐ Thái sẽ sa thải HLV, đội ngũ ban huấn luyện hay các cầu thủ vì đội nhà chưa giành được trận thắng nào tại VL World Cup 2018. Nhưng có một điều cần khẳng định, Thái Lan đã tiến bộ rất nhiều.

Chúng tôi là những người trực tiếp đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á trên sân, không phải theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Hôm nay, tuyển Thái Lan rất tự hào khi có những cầu thủ như Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda, Sirod Chatthong và Chanathip Songkrasin", HLV Kiatisak tuyên bố.

Thái Lan xấu hổ vì thua đậm tại vòng loại World Cup

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompumuang cho biết những thất bại nặng nề của ĐTQG nước này tại vòng loại World Cup là điều xấu hổ đồng thời gợi ý về những thay đổi sắp tới.

Nói tiếp với phóng viên, cựu tiền đạo tuyển Thái Lan phân trần ngay cả một quốc gia giàu có và đầu tư rất nhiều tiền bạc vào bóng đá như Qatar cũng không thể làm nên chuyện tại vòng loại World Cup 2018, vì vậy những chỉ trích cho ông thực sự bất công.

Sau cùng, HLV Kiatisak cũng hạ quyết tâm sẽ cố gắng giành 3 điểm trong những trận đấu còn lại.

Thời gian qua, có tin đồn LĐBĐ Thái Lan trực tiếp nhúng tay vào việc tuyển chọn cầu thủ lên tuyển. Hoài nghi này được Kiatisak giải đáp khi ông thừa nhận chuyện đó có thật. Song, "Zico Thái" tin hành động của Liên đoàn chỉ vì muốn tốt cho đội tuyển quốc gia.

Sắp tới, Kiatisak sẽ dự khán nhiều trận đấu tại giải Thai League 1 để tìm kiếm tài năng, qua đó bổ sung nhân tố mới vào đội tuyển.

'So phan Kiatisak o tuyen Thai Lan chi con dem tung ngay' anh 2
Thái Lan hết cơ hội giành vé dự World Cup 2018. Họ chưa thắng trận nào tại vòng loại cuối cùng.
Highlights Thái Lan 0-3 Saudi Arabia Hậu vệ Tanaboon Ketsarat có một tình huống đá phản lưới nhà góp phần khiến Thái Lan thua Saudi Arabia 0-3 trên sân nhà, tại vòng loại World Cup 2018.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm