Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Al Jazeera bị bắn vào mặt khi đang mặc áo báo chí

Phóng viên Al Jazeera Shireen Abu Aqleh bị bắn “vào mặt” hôm 11/5 khi đang đưa tin về một cuộc đột kích của Israel tại thị trấn Jenin ở điểm nóng Bờ Tây.

Quân đội Israel đã giết Abu Aqleh "bằng cách bắn vào mặt bà ấy" trong khi Aqleh đang "mặc áo báo chí và đội mũ bảo hiểm", trợ lý ngoại trưởng Qatar Lolwah Al Khater thông tin trên Twitter, đồng thời lên án lực lượng Israel, theo AFP.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Bộ Y tế Palestine, nhà báo trên đã bị quân đội Israel bắn khi đang đưa tin về một cuộc đột kích của Israel tại thị trấn Jenin và chết ngay sau đó. Một nhà báo Palestine khác làm việc cho tờ báo Al-Quds đã bị thương do hỏa lực của Israel, nhưng hiện trong tình trạng ổn định.

Trong một thông báo, Al Jazeera cũng cho biết bà Akleh đã bị lực lượng Israel sát hại một cách tàn nhẫn.

"Trong một vụ sát hại trắng trợn, vi phạm luật pháp và chuẩn mực quốc tế, lực lượng chiếm đóng Israel đã ám sát tàn nhẫn phóng viên của Al Jazeera ở Palestine", tuyên bố của Al Jazeera cho biết.

Tờ báo đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế buộc lực lượng Israel phải chịu trách nhiệm về hành vi "cố ý nhắm mục tiêu và giết" nhà báo này.

nha bao bi ban o Bo Tay anh 1

Nhà báo Shireen Abu Akleh. Ảnh: Al Jazeera.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đã bị tấn công bằng súng hạng nặng và chất nổ khi hoạt động ở Jenin, và họ đã bắn trả. Họ cho biết đang "điều tra vụ việc và xem xét khả năng các nhà báo đã bị các tay súng Palestine bắn trúng".

Nhà báo Abu Akleh, 51 tuổi, sinh ra ở Jerusalem. Bà bắt đầu làm việc cho Al-Jazeera vào năm 1997 và thường xuyên đưa tin từ khắp các vùng lãnh thổ của Palestine.

Israel đã đột kích gần như hàng ngày ở Bờ Tây trong những tuần gần đây. Ngoài ra, người Israel từ lâu đã chỉ trích việc đưa tin của Al Jazeera.

Nhà báo Ukraine nhận giải thưởng đặc biệt của Pulitzer 2022

Hội đồng giải thưởng Pulitzer - giải báo chí hàng đầu tại Mỹ - hôm 9/5 đã trao giải thưởng đặc biệt cho các nhà báo Ukraine vì nỗ lực đưa tin giữa xung đột.

Campuchia kêu gọi Mỹ dành thời gian cho các lãnh đạo ASEAN

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 6/5 nói rằng chưa có kế hoạch gặp gỡ cá nhân nào được công bố giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden với riêng từng nhà lãnh đạo của ASEAN.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm