Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa tạm thời Công ty Freewell ở Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú

Sau khi phát hiện ca dương tính là công nhân trong Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, chính quyền địa phương đã phong tỏa công ty và phun khử khuẩn toàn doanh nghiệp này.

Chiều 14/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, xác nhận có một trường hợp dương tính với nCoV tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, thị trấn Tân Phú.

Người này là nữ công nhân 31 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, làm việc ở Công ty TNHH Freewell, thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.

ca mac o khu cong nghiep anh 1

Lực lượng chức năng xử lý người tránh trạm kiểm soát dịch trên đường ĐT741 thuộc huyện Đồng Phú. Ảnh: Lê Ngân.

Theo UBND huyện Đồng Phú, Công ty TNHH Freewell là doanh nghiệp có số lượng công nhân nhiều nhất Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú với 9.000 người, sau khi nữ công nhân có kết quả dương tính, địa phương đã phong tỏa tạm thời công ty này, yêu cầu tất cả công nhân ở lại công ty và tiến hành khử khuẩn. Hiện, ngành y tế huyện Đồng Phú đã truy vết được 23 F1.

Lãnh đạo huyện Đồng Phú cho biết ca dương tính trên do CDC tỉnh Bình Dương phát hiện, công bố, nên sẽ tính vào số ca nhiễm SARS-CoV-2 của tỉnh Bình Dương.

Đến 18h30 ngày 14/7, tỉnh Bình Phước có 53 ca dương tính với nCoV.

Tỉnh Bình Phước đã áp dụng giãn cách xã hội huyện Chơn Thành theo Chỉ thị 16. TP Đồng Xoài, thị xã Phước Long, thị xã Bình Long và các huyện Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Hớn Quản, Đồng Phú, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15.

Giãn cách thị xã La Gi theo Chỉ thị 16

Tỉnh Bình Thuận giao thị xã La Gi đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, đồng thời yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Bình Phước chi gần 120 tỷ hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Trong nhóm đối tượng được hỗ trợ có người mất việc hoặc nghỉ việc không lương, người lao động mang thai, nuôi con nhỏ, người đang điều trị Covid-19.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở Lâm Đồng

Ba người từ TP.HCM đến ngân hàng Agribank huyện Đơn Dương làm việc bị mắc Covid-19. CDC tỉnh Lâm Đồng sau đó phát hiện chùm ca bệnh này làm lây lan cho nhiều người khác.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm