Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel bắn vào Damascus

Lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn tên lửa được cho là của Israel bắn vào mục tiêu ở gần thủ đô Damascus, không có thương vong và thiệt hại trên mặt đất được báo cáo.

Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết hệ thống phòng không Syria đã tấn công các mục tiêu thù địch ở thủ đô Damascus vào cuối ngày 19/8. Một nguồn tin quân sự khẳng định đó là tên lửa Israel, theo AFP.

“Kẻ thù đã tiến hành cuộc tấn công trên không nhắm vào vị trí gần Damascus và xung quanh thành phố Homs. Phòng không chúng tôi đã đáp trả các tên lửa và bắn hạ phần lớn chúng”, nguồn tin nói.

Cơ quan quan sát nhân quyền Syria (SOHR) - tổ chức giám sát chiến tranh có trụ sở tại Anh, nói rằng các tên lửa Israel đã nhắm mục tiêu vào kho vũ khí và vị trí quân sự của phong trào Shiite của tổ chức Hezbollah, nằm giữa Damascus và thành phố Homs.

Xung dot Israel - Syria anh 1

Phòng không Syria đang đáp trả một cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters.

Cả hãng tin SANA và SOHR đều không báo cáo bất kỳ thương vong nào. Truyền thông Lebanon đưa tin hai tên lửa rơi xuống vùng Qalamoun giáp với Lebanon, không có báo cáo về thiệt hại trên mặt đất.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công của họ ở Syria. Một người phát ngôn của IDF nói với AFP rằng họ không bình luận về thông tin truyền thông ở nước ngoài.

Kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến ở Syria 10 năm trước, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào lãnh thổ Syria. Mục tiêu của các đợt không kích là căn cứ của các tổ chức phiến quân do Iran hậu thuẫn, như Hezbollah.

Israel thường xuyên nhấn mạnh rằng họ sẽ không để Syria trở thành thành trì của kẻ thù không đội trời chung là Iran. Các cuộc không kích của Israel phần lớn được thực hiện bằng tên lửa hành trình tầm xa phóng từ máy bay. Các chiến đấu cơ Israel thường phát động cuộc tấn công từ bên ngoài không phận Syria.

Lực lượng quân sự Mỹ ở Syria bị nã rocket

Lực lượng quân sự Mỹ bị tấn công ở Syria hôm 28/6, hành động được xem là để trả đũa cho cuộc không kích của Mỹ nhắm vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria.

Mỹ bất ngờ không kích ở Syria và Iraq

Lầu Năm Góc cho biết ba cuộc không kích này nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran nhằm vào nhân viên Mỹ ở Iraq.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm