Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Văn phòng Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris hôm 26/4 thông báo bà có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và sẽ cách ly tại tư dinh.

Theo thông báo, bà Harris không có bất kỳ triệu chứng nào. Bà sẽ cách ly và làm việc tại tư dinh của phó tổng thống ở Washington, D.C. Thông báo cho biết thêm bà không tiếp xúc gần với Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Guardian đưa tin.

“Bà Harris sẽ tuân theo hướng dẫn của CDC và lời khuyên của bác sĩ. Phó tổng thống sẽ trở lại Nhà Trắng khi có xét nghiệm âm tính”, bà Kirsten Allen, thư ký báo chí của phó tổng thống, cho biết.

Bà Harris đã tiêm chủng đầy đủ hai liều vaccine Moderna và tiêm một mũi nhắc lại vào tháng 10/2021.

Pho tong thong My mac Covid-19 anh 1

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters.

Trong những tuần gần đây, chồng của bà Harris, Đệ nhị phu quân Doug Emhoff, và giám đốc truyền thông của bà, Jamal Simmons, cũng như thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và phó thư ký báo chí Karine Jean-Pierre đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các quan chức cho biết việc thường xuyên tiếp xúc gần với các cố vấn và những người hỗ trợ khiến Tổng thống Biden có nguy cơ mắc Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 đã tăng trở lại ở một số vùng của Mỹ, do biến chủng Omicron BA.2 có khả năng lây nhiễm cao. Tuy nhiên, các quan chức y tế cộng đồng cho biết tổng số ca mắc đã giảm.

Đầu tháng này, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hoãn chuyến thăm châu Á sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong bối cảnh hàng loạt quan chức chính phủ mắc Covid-19 sau bữa tối Gridiron ở Washington.

Thượng Hải báo cáo số ca tử vong do Covid-19 cao kỷ lục

Thượng Hải báo cáo 39 ca tử vong do Covid-19 vào hôm 24/4. Đây là con số cao nhất được ghi nhận trong đợt dịch lần này bất chấp siêu đô thị hơn 25 triệu dân đang bị phong tỏa.

Chuyên gia Trung Quốc: Không có lựa chọn khác ngoài 'Zero Covid-19'

Chuyên gia y tế Trung Quốc nói cần kiên trì áp dụng “Zero Covid-19 linh hoạt” vì nếu không, thảm họa sẽ xảy ra do tỷ lệ tiêm chủng người cao tuổi thấp và nguồn lực y tế còn thiếu.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm