Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng thống Mỹ chúc mừng nhầm người chiến thắng

Khi một người bạn đắc cử chức thị trưởng, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện thoại để chúc mừng, nhưng ông lại bấm nhầm số máy của một người khác.

Vào buổi tối 5/11, trong lúc theo dõi cuộc đua vào ghế thị trưởng gay cấn nhất trong hai thập niên tại thành phố Boston, chuông điện thoại của Marty Walsh, một người đàn ông, vang lên. Khi Walsh nhấc máy, giọng của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden vang lên.

"Chúc mừng Marty, ông đã thắng cuộc rồi nhé", Biden nói ngay.

Nhưng Walsh đã đáp lại bằng một câu khiến Biden ngỡ ngàng.

"Thưa Phó tổng thống, ngài đã gọi nhầm người. Tôi không phải là Marty Walsh mà ngài muốn chúc mừng", Walsh kể lại với Reuters hôm 7/11.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden gọi điện thoại giữa vòng vây của người dân tại thủ đô Washington. Ảnh: AP.

Thực ra Biden muốn gọi Marty Walsh, một thượng nghị sĩ vừa đắc cử chức thị trưởng thành phố Boston. Nhưng ông lại gọi tới số máy của Marty Walsh, chủ tịch công ty tư vấn quan hệ công chúng
Gateway Public Solutions.

"Ông ấy cười và nói rằng đó là sự nhầm lẫn thú vị. Trước khi cúp máy ông ấy nói với tôi: Xin chúc mừng ông vì không phải là thị trưởng", doanh nhân Walsh mô tả phản ứng của Biden trong cuộc gọi điện nhầm.

Phó tổng thống Mỹ thường xuyên gọi điện tới thượng nghị sĩ Marty Walsh trong hơn 10 năm qua và ông coi vị thượng nghị sĩ là bạn.  

Năm nay Thomas Menino, người đã giữ chức thị trưởng Boston trong 20 năm, quyết định không tái tranh cử mặc dù cơ hội tái cử của ông sau khi mãn nhiệm khá cao.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm