Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng thống Mỹ 'nịnh' nhân viên bằng bánh

Hôm nay Phó tổng thống Mỹ bắt tay, ôm, tặng bánh nướng xốp cho những nhân viên của Cơ quan Bảo vệ Môi trường khi họ trở lại công sở trong ngày đầu tiên chính phủ hoạt động trở lại.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden bước vào Cơ quan Bảo vệ Môi trường hôm 17/10 với 4 hộp bánh xốp nướng trên tay. Ảnh: AP.
Sau khi chính phủ Mỹ ngừng hoạt động 16 ngày, hôm 17/10 các nhân viên chính phủ bắt đầu trở lại công sở nhờ thỏa thuận "đình chiến" giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ về ngân sách. Trong ngày hôm đó, Phó tổng thống Joe Biden tỏ ra khá bận rộn. Ông tới Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) với rất nhiều bánh xốp nướng. Khi Biden xuất hiện với những chiếc bánh xốp nướng trên tay, các nhân viên vỗ tay, chụp ảnh và hò reo.  

Nhưng Biden chỉ có 4 hộp bánh xốp nướng, trong khi 15.000 người làm việc cho EPA. Vì thế hành động "nịnh nọt" của ông sẽ không thể khiến tất cả nhân viên của EPA cảm thấy thỏa mãn.  Vì thế ông thú nhận: "Tôi không mang đủ bánh đâu nhé".

Nhà lãnh đạo số hai của nước Mỹ ôm và bắt tay những nhân viên của EPA trong ngày làm việc đầu tiên từ khi chính phủ Mỹ ngừng hoạt động 16 ngày. Ảnh: AP.

Phó tổng thống Mỹ không nói ông lấy bánh từ đâu, nhưng mọi người biết cửa hàng mà ông thường ghé vào để mua bánh.

Luật ngân sách tạm thời mà Tổng thống Barack Obama ký sẽ cho phép Bộ Tài chính Mỹ vay tiền tới ngày 7/2 hoặc sau đó một tháng, đồng thời cấp ngân sách cho chính phủ tới ngày 15/1. Hơn hai triệu công chức liên bang sẽ nhận khoản lương trong quãng thời gian chính phủ ngừng hoạt động.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ôm, hôn những nhân viên của Cơ quan Bảo vệ Môi trường khi họ trở lại công sở trong ngày đầu tiên kể từ khi chính phủ hoạt động trở lại. Video: AP.

 

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm